ดับร้อนด้วยไอศกรีมราเมง

::: JAPAN UPDATE : 2016-06-01 15:43:40

สำหรับการสร้างสรรค์อาหารแปลกแหวกแนวประเทศญี่ปุ่นไม่เคยเป็นสองรองใคร คราวนี้ถึงทีของบริษัทผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยักษ์ใหญ่อย่าง Nissin ที่ได้สร้างสรรค์ไอศกรีมสุดแปลกขึ้นมา เพื่อเฉลิมฉลองให้กับ พิพิธภัณฑ์ Nissin Cup Noodles จังหวัด Yokohama ที่มีผู้คนแวะเวียนเข้าเยี่ยมชมครบ 4 ล้านคน ซึ่งก็เหมาะเจาะกับที่ญี่ปุ่นตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงฤดูร้อน อุณหภูมิไม่ได้ต่างจากฤดูร้อนบ้านเราสักเท่าไหร่ ประมาณ 30-35 องศาเซลเซียส ร้อนแทบตับแลบกันเลย และไอศกรีมสุดแปลกที่ Nissin ได้สร้างสรรค์ขึ้นมา นั่นก็คือ “ไอศกรีมราเมง” ที่จะช่วยให้เราไม่ต้องซดราเมงร้อนๆ กันอีกต่อ

โดยไอศกรีมราเมงจะบรรจุอยู่ในถ้วย ซึ่งสาวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยของ Nissin คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี สำหรับราคานั้นอยู่ที่ถ้วยละ 300 เยน ประมาณ 80 กว่าบาท ซึ่งไอศกรีมจะมีรสชาติให้เลือกอยู่ 2 รสด้วยกัน นั่นก็คือ รสโชยุ กับ รสแกงกะหรี่ ยังไม่หมดแค่นี้ ราเมงจะขาดท็อปปิ้งอย่าง เนื้อ ไข่ หรือว่าต้นหอมไปได้อย่างไร ซึ่งเขาก็ได้จับเอาท็อปปิ้งเหล่านั้นมาทำเป็นแบบอบแห้งให้เราเลือกโรยหน้าได้ตามใจชอบ

สำหรับรสชาตินั้นจะเหมือนกับทานราเมงจริงๆ อยู่ไหม ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืมไปลิ้มลองกันได้ที่ บริเวณ ชั้น 4 “Noodles Bazaar” ของพิพิธภัณฑ์ Nissin Cup Noodles จังหวัด Yokohama นะคะ หรือถ้าหากขายดิบ ขายดี ยังไงก็รบกวน Nissin นำเข้ามาให้แฟนคลับชาวไทยได้สัมผัสสักหน่อย ก็จะดีไม่ใช่น้อยเลยนะคะ

 
วิธีการเดินทาง
 รถไฟ The Minatomirai Line
 ใช้เวลาเดินเพียง 8 นาที จากสถานี Minatomirai
 ใช้เวลาเดินเพียง 8 นาที จากสถานี Bashamichi

 
JR ใช้เวลาเดินเพียง 12 นาที จากสถานี Shieichikatetsu Sakuragicho
https://goo.gl/maps/GMGXurL8FN32

ที่มา
https://www.nissin.com/jp/news/4480
http://www.cupnoodles-museum.jp/english/