กินอาหารไม่ลงเป็นผลของสีฟ้า!!

::: JAPAN UPDATE : 2016-06-01 16:12:10

หัวข้อนี้น่าสนใจอย่างมากและแนะนำเลยสำหรับคนพยายามลดความอ้วน เพราะอะไรนะเหรอ มาดูกัน….

หลังจากนักจิตวิทยาคิดค้นและสรุปออกมาว่าสีปกติมีผลต่อความอยากอาหารและสีฟ้ามีผลต่อการลดความอยากอาหารได้ เพราะสีฟ้าช่วยให้สมองและร่างกายผ่อนคลาย มองแล้วจะนึกถึงท้องฟ้า ทะเลเป็นอย่างแรก ให้ความรู้สึกอิสระ สะอาดและปลอดโปร่ง เป็นสีที่เห็นแล้วไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่ใช้จินตนาการได้สุดๆ ส่วนมากไม่ค่อยใช้กับอาหาร ยกเว้นร้านเบเกอรี่น่ารักๆ ให้ผลตรงข้ามกับสีแดงที่กระตุ้นให้หิวๆ ถ้าเจออาหารสีฟ้าเมื่อไหร่ ความอยากอาหารจัลดลงทันที หรือถ้ากินก็ไม่รู้สึกว่าอร่อยเท่าเดิมค่ะ

ผลทางจิตวิทยานี้มีการทดลองเอาสีฟ้าหรือน้ำเงิน มาใช้ลดความอ้วนจริงๆ โดยมีอาหาร 2 ชุด ชุดแรกคืออาหารสีตามปกติ แต่ชุดที่สองจะย้อมด้วยสีน้ำเงิน ปรากฏว่าคนเลือกกินชุดแรกมากกว่า เป็นไปได้ว่าคนจะเลี่ยงอาหารที่ดูไม่เป็นธรรมชาติ แต่อาหารสีฟ้าหรือน้ำเงินมีผลทำให้ความอยากอาหารลดลง และเมื่อเอาผลการทดลองนี้ไปประยุกต์ใช้กับคนที่กำลังลดความอ้วนด้วยการเอากระดาษสีน้ำเงินไว้ในตู้เย็นหรือเปลี่ยนอุปกรณ์บนโต๊ะอาหารให้เป็นสีน้ำเงิน ผลที่ได้คือ ลดความอยากอาหารได้จริงค่ะ

….เป็นยังไงละ น่าสนใจใช้่ไหมละคะวิธีนี้ ใครที่กำลังมองหาวิธีที่จะช่วยในการลดน้ำหนักวิธีนี้ก็น่าสนใจนะคะ แต่ต้องควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วยน้า ๅ^^

 

 

 

ขู้มูลและรูปภาพ

http://rakuyase-diet.jp/archives/3856