สาวไทยฝึกเรียวกังใหญ่ในญี่ปุ่น

::: THAILAND UPDATE : 2016-06-01 16:59:59

หัวข้ออาจจะฟังดูไม่ค่อยแปลกหรือตื่นเต้นซักเท่าไหร่ แต่ถ้าลองอ่านดูจะรู้ว่าเจ๋งมาก เพราะน้อยคนนักจะรู้ว่า การเข้าฝึกทำงานในเรียวกังที่ญี่ปุ่นนั้นไม่ใช่ง่าย โดยเฉพาะเรียวกังคะกะยะ ที่เป็นเรียวกังอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ที่ไม่เคยรับคนสัญชาติอื่นเข้าฝึกงาน แต่วันนี้มีสาวไทยได้เข้าฝึกคนแรก อันนี้ต้องบอกว่าภูมิใจแทนมากๆจริงๆ ค่ะ และถ้าได้รู้ความเป็นมาของเธอแล้วบอกได้เลยว่า….สุโก้ยจริงๆ



สาวคนนี้คือคุณรุ่งฤทัย (เรนนี่) ปัจจุบันเป็นผู้จัดการอยู่ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นเท็นซุย (Tensui) จากที่ได้พูดคุยกันคิดว่าเป็นคนมีความสามารถมากและน่าสนใจมากๆ  เพราะก่อนหน้านี้คุณเรนนี่ มีตำแหน่งเป็นถึง Senior Executive & Senior Engineer แต่กลับผันตัวเองมาเป็นพนักงานบริการเราเลยพูดคุยสอบถามจนรู้ว่าเค้ามีแนวคิดที่น่าสนใจมากๆ คือ

“เมื่อก่อนเป็นคนไม่ค่อยสนใจเรื่องญี่ปุ่นเท่าไหร่ แต่พอเคยได้ไปอยู่ที่ญี่ปุ่นจึงได้รู้ว่า คนญี่ปุ่นมีความคิดที่ว่า ไม่ว่าจะทำงานอะไร ทุกคนก็ไม่ต่างกัน มีความเท่าเทียมกัน อีกอย่าง คนญี่ปุ่นส่วนมากที่ประสบความสำเร็จก็เพราะว่าเค้ามีความอดทนสูง ด้วยเหตุนี้และโอกาสที่เข้ามาเลยได้มาทำงานในร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม และมีแนวคิดที่ว่า พร้อมบริการด้วยใจอยากให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความเอาใจใส่จริงๆ เป็นเอกลักษณ์แบบญี่ปุ่นที่ใครได้มาสัมผัสเป็นต้องประทับใจ”

และจากทัศนะคติที่กว้างไกลของเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นเท็นซุย (Tensui) คุณ ยาซูยูกิ ฟูจี (Yasuyuki Fujii) มองเห็นความคิดที่ดีและความสามารถของคุณเรนนี่ ทำให้ทางเรียวกังคะกะยะรับเข้าฝึกงานบริการกับ Okami ที่โดงดังที่สุดในญี่ปุ่น

เรื่องราวความน่าตื่นเต้น และน่าสนใจของชีวิตสาวไทยคนแรกในเรียวกังอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นยังมีมากกว่านี้ แล้วเราจะเอามาเล่าสู่กันฟังใหม่นะคะ