10 ขนมอร่อยในเกียวโตที่ห้ามพลาด

::: JAPAN UPDATE : 2017-07-05 11:39:31

Check out the 10 most popular confections featured in Kyoto’s sweets event!

ใครไปเกียวโตอย่าลืมซื้อขนมนี้นะคะ เพราะเค้าบอกว่าอร่อยมาก เอามาฝากกันกับ 10 ขนมยอดนิยม
ที่เกียวโตจ้า…

1. ร้าน ARINCO Arashiyama
Kyo-Roll “Matcha-zukushi” (macha-based) roll cake
ร้านเค้กโรลที่ขึ้นชื่อของเกียวโตที่รู้จักกันมากทั้งจากนิตยสารและสื่ออื่นๆ เพราะด้วยเค้กฟองน้ำที่นุ่มนิ่มม้วนไส้ถั่วแดงและเกาลัดชั้นดีจาก Tamba ยิ่งบวกกับชามัทฉะจาก Uji ทำให้เกิดเป็นครีมแสนอร่อย ถ้าใครไปแล้วไม่ได้ทานจะเสียใจมากๆค่ะ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/rKATTMvUUjz





2. ร้าน YOROKEN
Fresh Mikan Daifuku
ขนมขึ้นชื่อในตำนาน mikan Daifuku ที่นำโมจิอ่อนนุ่มเหนียวกำลังดีสอดไส้ส้มแมนดารินทั้งลูกแบบสดๆ เพียงกัดคำแรกก็รู้สึกถึงความอร่อยอย่างบอกไม่ถูกจากรสชาติที่เปรี้ยวหวานอละความอ่อนนุ่ม สุดจะบรรยายจริงๆ ใครลองเป็นต้องติดใจ!!

แผนที่ : https://goo.gl/maps/XPhiKWi7bwj





3. ร้าน KIN-TSUBA KOFUKUDO
Kin-tsuba
ร้านถูกก่อตั้งขึ้นในช่วงยุคเมจิ เป็นขนมที่ทำให้ท้องถิ่นมีชื่อเสียงอย่างมาก ด้านนอกทำจากวุ้นแดงเคลือบถั่วแดง ใช้ความพิถีพิถันในการอบการย่างเป็นอย่างดี ซึ่งถ้าอยากสัมผัสกับเกียวโตจริงๆ ขนมนี้ห้ามพลาดเลยนะคะ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/z7V323ruyzL2





4. ร้าน PATISSERIE LULU
Mini Chiffon
ขนมสไตล์ตะวันตก ที่ตัวแป้งเบาบาง หอมนุ่มมากๆ เหมาะกับคนไม่ชอบทานเค้ก นอกจากนี้ตรงกลางยังมีสตรอเบอร์รี่มินิแอบอยู๋ กินแล้วอร่อยเข้ากันมั๊กๆคร่า

แผนที่ : https://goo.gl/maps/K2z6VG1vffy





5. ร้าน SASAYASHOEN
Warabi-mochi Kiwami
โมจิใช่ว่าจะทำออกมาเป็นลูกกลมๆเสมอไป แต่ที่นี่ warabi โมจิเป็นเหมือนเจลลี่ โรยด้วย Kinako ซึ่งเป็นแป้งถั่วเหลืองที่มีรสชาติแปลกสักนิดแต่อร่อยเมื่อจับคู่กับน้ำตาลทรายแดง warabi-โมจิของที่นี่จะทำด้วยมืออย่างระมัดระวังโดยเชฟฝีมือท้องถิ่น เป็นขนมแนะนำอันดับ 1 จาก Rakuten ใครพลาดจะต้องเสียใจแน่ๆ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/T214vatNhBx​



 

6. ร้าน YAOINO FRUIT PARLOR
Ichigo Sandwich
น้ำผลไม้พร้อมกับแซนวิชผลไม้อาจจะแปลกไปสักหน่อย แต่ถ้าได้ลองแล้วคุณจะรู้ว่าความอร่อยของธรรมชาติเป็นยังไง แต่การมากินต้องขึ้นอยู่กับฤดูกาลด้วย เพราะเค้าจะขายแค่เฉพาะในช่วงฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่ดี สด และอร่อย ใครอยากกินต้องรีบแล้วหล่ะ!!


แผนที่ : https://goo.gl/maps/DiBk76YTtwq

 


 

7. ร้าน TSURUYA CHOSEI
Namafu Manju
ขนมดั้งเดิมของเกียวโต ลักษณะกลมๆ ที่ด้านนอกเป็นแป้งสาลีเหนียวนุ่ม ห่อไส้ถัวกวนหวานหอมอร่อยและห่อด้วยใบไผ่ รสชาติอร่อยแตกต่างโมมิจิมันจู แต่ก็อร่อยไม่แพ้กัน ยังไงไปก็ต้องลอง!!


 


 

8. ร้าน THE DARI K
Hannari Cacao
ช็อกโกแลตที่ทำจากการโกโก้บริสุทธิ์ ที่นำเมล็ดโกโก้จากอินโดนีเซียมาปลูกเอง และผ่านกระบวนการขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน ปรุงแต่งเป็นสูตรเฉพาะของตนเองจนได้ขนมรสชาติแสนอร่อย ที่ใครกินและชอบช็อกโกแลตเป็นต้องติดใจ


แผนที่ : https://goo.gl/maps/GsYBwyA9xMu​


 

9. ร้าน CHOGOROMOCHI Honpo
Chogoromochi

อีกหนึ่งร้านในตำนานสำหรับการทำโมจิ ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1587 อยู่ใกล้กับศาลเจ้า Tenmangu มีรสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ความนุ่มเหนียวของโมจิบวกกับรสชาติของไส้ที่อยู่ข้างใน ทำให้โมจิที่นี่อร่อยจนทานไม่เบื่อเลยทีเดียว

แผนที่ : https://goo.gl/maps/C2qvrmn1S6q


 

10. ร้าน Mushu Crème
Ichigo Torte

ขนมหวานโฮมเมดของเกียวโตสไตล์ตะวันตก ใกล้ย่าน Miyama กับ Arashiyama ขนมที่ขึ้นชื่อของร้านก็คือ Ichigo Torte เป็นเค้กตามฤดูกาล ที่นำวัตถุดิบชั้นดีมาปรุงและตกแต่งอย่างสวยงาม รสชาตินี่ไม่ต้องพูดถึง อร่อยเป็นต้องกลับมากินใหม่อย่างแน่นอน

 แผนที่ : https://goo.gl/maps/G8YMTjinb1U2



 

ข้อมูลและรูปภาพ

http://mogmog.us/category/feature/167/
http://randen.keifuku.co.jp/
http://happy-travelling.com/