ตู้ขายซิมเน็ต

::: JAPAN UPDATE : 2016-06-01 12:38:21

ไปญี่ปุ่นทั้งทีนอกจากชิมนู้นช้อปนี่แล้ว การได้ถ่ายรูปอัพขึ้นโซเชียลก็เป็นสิ่งที่ทุกคนไปเที่ยวนั้นพลาดไม่ได้ แต่การจะอัพขึ้นโซเชียลที่ว่าก็จำเป็นจะต้องใช้เน็ต ซึ่งเป็นที่รู้กันดีจะต้องพกไวไฟส่วนตัวกันไปอย่างแน่นอน ราคานั้นปกติก็วันละ 200 บาทเห็นจะได้ แต่วันนี้เทคโนโลยีทันสมัยมากขึ้น ก็มีอะไรใหม่ๆมากขึ้นเช่นกันอย่างซิมเน็ต!! บริษัท NTTคอมมินิเคชั่น เข้าใจหัวอกนักท่องเที่ยวจึงออกตู้กดซิมการ์ดแบบเติมเงิน(Prepaid) ตู้แรกของโลก เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเที่ยวญี่ปุ่นได้มีอินเทอร์เน็ตใช้ผ่านโทรศัพท์มือถือแบบสะดวกมากเวอร์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สะดวกใช้ได้ง่ายมากๆ แต่ซิมนี้เป็นซิมเน็ต เพราะฉะนั้นไม่มีเบอร์ จึงไม่สามารถโทรเข้าออก หรือส่ง SMS ได้แน่นอนนะจ้ะ (ตามชื่อเลยค่ะว่า ซิมเน็ต)

ซึ่งซิมเน็ตนี่มีตู็ขายอัตโนมัติติดตั้งอยู่ 2 ที่คือ AQUA CITY ODAIBA และที่สนามบินคันไซ มีขายอยู่ 2 แบบคือ  7 วัน ราคา 3,218 เยน (ก็ตกวันละ 130 กว่าบาท) หรือใครอยู่นานกว่านั้นก็มีแบบ 14 วัน ราคา 3,780 เยน (ตกประมาณวันละ 75 บาท) ถูกกว่าพ็อกเก็ตไวไฟเห็นๆ


 

วิธีติดตั้งก็ง่ายๆ มีทั้งแบบระบบ Android และ iOS. เป็นอีก 1 ทางเลือกที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบใช้อินเทอร์เน็ต อันนี้เริ่ดค่ะ!!

 

 

ข้อมูลและรูปภาพ

http://prepaidsim.jp/

http://www.ntt.com/aboutus_e/news/data/20150327.html