นั่ง Loople Sendai เที่ยวรอบเมือง

::: JAPAN UPDATE : 2016-02-29 17:54:28

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ wabisabijp.com ผู้รักและชื่นชอบการท่องเที่ยวในญี่ปุ่น วันนี้เราขอมาเล่าประสบการณ์การเดินทางไปเยือนยังแทบ Tohogu กันต่อนะคะ ซึ่งก็ยังอยู่ในเมืองเซ็นได จังหวัดมิยะงิค่ะ หลังจากกินอาหารขึ้นชื่อของเซ็นได อย่าง Gyutan-yaki ไปแล้ว ก็มีพลังที่จะไปเที่ยวชมเมืองเซ็นไดกันแล้วล่ะค่ะ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะไปไหนดี เลยตัดสินใจเลือกขึ้นรถวนรอบเมืองเซ็นได (Loople Bus) เพราะรถจะพาเราวิ่งวนรอบเมือง ผ่านจุดท่องเที่ยวสำคัญของเมืองหลายที่ และราคาตั๋วก็เป็นแบบเหมา 1 วัน ราคา 620 เยนเท่านั้นเองค่ะ สามารถขึ้น-ลงรถได้ไม่จำกัดจำนวนด้วย…มันดีตรงนี้แหละค่ะ ( @^^@) โดยเราเริ่มต้นกันที่ต้นสายจากสถานี JR Sendai กันเลยค่ะ จะมีตารางเวลารถติดอยู่ค่ะ สังเกตจากหน้าตารถบัสที่ออกแนววินเทจหน่อยๆ นะคะ







ได้เวลาแล้วเราก็ออกเดินทางนั่งรถเที่ยวรอบเมืองกันดีกว่าค่ะ ตลอดเส้นทางรอบเมืองจะมีทั้งหมด 15 สถานีค่ะ ส่วนจุดท่องเที่ยวหลักๆ จะมีอยู่ 5 แห่งให้เราลงแวะชมได้ และสามารถแสดงตั๋วรถแบบเหมา 1 วัน เพื่อขอรับส่วนลดค่าเข้าชมใน 4 สถานที่ต่อไปนี้ ได้ด้วยนะคะ…ดี๊ดีอ่ะ!!!
  • พิพิธภัณฑ์ปราสาท Aoba: ผู้ใหญ่ ¥ 700 → ¥ 500
  • Zuihoden Mausoleum : ผู้ใหญ่ ¥ 550 → ¥ 450
  • พิพิธภัณฑ์เมือง Sendai : ผู้ใหญ่ ¥ 400 → ¥ 320
พิพิธภัณฑ์ศิลปกรรม Miyagi: ผู้ใหญ่(สำหรับงานแสดงถาวร) ¥ 300→¥ 240,สำหรับงานแสดงพิเศษลด ¥ 100



 Route Map >>>> http://www.kotsu.city.sendai.jp/english/bus/loople/pdf/2013_routemap.pdf
 แต่วันนี้เรามาค่อนข้างเย็นแล้วค่ะ เลยแวะหลายที่มากไม่ได้ ดังนั้นก็เลยเลือกลงจุดใกล้ๆ ที่สุดก่อน เพราะกลัวว่าถ้านั่งเลยไปจุดอื่น กว่าจะไปถึงก็คงปิดกันหมดแล้ว เราเลยตัดสินใจลงที่หมายเลข 4 Zuihoden Mausoleum ค่ะ










             ระหว่างทางเดินเข้าไปยัง Zuihoden Mausoleum ก็จะมีร้านกาแฟ ร้านขนมๆ เล็กๆ อยู่ด้วยแหละค่ะ ((เสียดายไม่มีเวลาแวะ))






จากป้าย Sendai Zuihoden Mae จุดจอรถบัสที่ 4 ก็เดินเท้าต่อมาอีกประมาณ 15 นาที แต่อากาศเย็นสบาย เดินได้เรื่อยๆ ค่ะ จากนั้นก็ซื้อบัตรเข้าชม อย่างที่บอกตอนต้นว่าตั๋วรถบัสแบบเหมา 1 วัน สามารถลดราคาค่าเข้าได้ค่ะ และที่นี่ก้เปิดให้เข้าชมทุกวัน ปิดเวลา 16.00 น.




















Zuihoden Mausoleum เป็นสถานที่ฝังศพและสถานที่สำหรับประกอบพิธีบวงสรวงบรรพบุรุษของตระกูลดาเตะค่ะ ซึ่งเป็นตระกูลของเจ้าเมืองคนสำคัญของเมืองเซ็นได อย่าง “ดาเตะ มาซามุเนะ” สร้างด้วยศิลปะแบบโมโมยามา ภายในบริเวณประกอบด้วยศาลเจ้าหลัก ประตูใหญ่ nahenmon และมีอาคารพิพิธภัณฑ์ ที่จัดเก็บของใช้ของดาเตะ มาซามุเนะไว้ แต่ว่าในพิพิธภัณฑ์เขาห้ามถ่ายรูปนะคะ ที่นี่โดดเด่นด้วยการใช้สีทองตกแต่งบนลวดลายแกะสลัก และบริเวณใกล้เคียงกันก็ยังเป็นสุสานของคนในตระกูลดาเตะรุ่นต่อจากดาเตะ มาซามุเนะ อีก 2 รุ่นค่ะ และถ้ามาที่นี่เองไม่ต้องกลัวว่าไม่มีไกด์ค่อยให้ข้อมูลนะคะ เพราะเขามีเครื่องบรรยายที่มีภาษาอังกฤษไว้บริเวณด้านข้างของศาลเจ้าหลักด้วยค่ะ สามารถกดฟังข้อมูลได้เลย (=^▽^=)
               และถ้าจุดนี้สามารถไปรอ Loople Bus ได้ที่ป้ายที่เราลงตอนแรกได้เลยนะคะ ก็สามารถนั่งรถไปเที่ยวชมได้อีกหลายๆ จุด อย่างเช่น ปราสาทเมืองเซ็นได (จุดจอดรถบัสที่ 6) ที่จะมีซามุไรมารอต้อนรับ รวมทั้งเป็นจุดชมวิวเมืองเซ็นไดที่สวยงามมากๆ เลย แต่เราเสียดายมากกกกกกกกกก เพราะวันนี้มาไปไม่ทัน เขาเปิดถึงแค่ 6 โมงเย็นเท่านั้น จึงได้แต่นั่งรถชมผ่านๆ และเข้าไปเดินเล่นในเมืองเซ็นไดแทน…ไว้จะมาเล่าให้ฟังต่อนะคะ ทริปนี้ไปหลายวัน มีเรื่องเล่าอีกเพียบเลย ฝากตามอ่านด้วยนะคะ ♡. = ̄ω ̄= ( ̄3 ̄)a




また あいましょう!!!