Kuroyu Onsen

::: JAPAN UPDATE : 2016-06-27 06:25:01

Kuroyu Onsen      黒湯温泉

ถ้าคิดที่จะหาอนเซ็นดีๆสักที่ช่วงมาเที่ยวที่ญี่ปุ่นแล้วหล่ะก็ อันนี้ก็เป็นอีกที่ที่ควรค่าแก่การมาสุดๆ เปิดบริการมานานแล้วกว่า 340 ปีเลยทีเดียว ยิ่งถ้าพูดถึงความเก๋าของแนวคิดก็คงไม่แพ้ความเก่าของที่นี่ที่ว่า เค้าจะให้ความสำคัญกับการบริการตามแบบฉบับดั้งเดิม ซึ่งไม่ใช่แค่ความพิเศษของอาหารและงานบริการเท่านั้นนะคะ แต่ยังรวมไปถึงรูปแบบการพักผ่อน ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาสัมผัสกับบรรยากาศดีๆ ดื่มด่ำไปกับความเรียบง่ายแบบสโลไลฟ์ได้อย่างแท้จริงระหว่างการแช่อนเซ็นสีนมท่ามกลางธรรมชาติที่สงบ แต่แฝงไปด้วยความงดงามที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในเมือง




บ่ออนเซ็นที่ดีนะคะก็ต้องมีแหล่งกำเนิดน้ำที่ดีด้วย ซึ่งน้ำอนเซ็นของที่นี่ก็ได้มาจากน้ำพุร้อนที่เกิดจากธรรมชาติ ที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุไฮโดรเจนซัลไฟด์ช่วยในการรักษาโรค  โดยน้ำที่อยู่ตรงแหล่งกำเนิดนี้นะคะจะมีอุณหภูมิสูงเกินกว่าที่ร่างกายจะรับไหว ฉะนั้นก่อนนำน้ำมาใช้จึงต้องมีการปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมก่อนเสมอ ด้วยเหตุนี้เองจึงต้องมีคนคอยวัดอุณหูมิน้ำนี้ตลอดเวลานั่นเองค่ะ




และอย่างที่บอกไปนะคะไฮไลท์ของการมาเยือนที่นี่คือการพาร่างกายมาแช่อนเซ็น  Kuroyu Onsen จึงมีบ่อเปิดให้บริการทั้งแบบในร่ม แบบกลางแจ้ง รวมถึงบ่ออนเซ็นรวมชายหญิงที่ท้าทายความ strong ของคนไทยก็มีเปิดบริการให้ด้วยค่ะ ซึ่งน้ำพุร้อนสีนมของที่นี่เค้าว่ากันว่ามีสรรพคุณดีอยู่หลายประการ ทั้งบำบัดโรคไขข้อต่างๆ เอย โรคผิวหนังเอย และยังช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดดีขึ้นได้ด้วยค่ะ




นอกจากการมาพักผ่อนร่างกายแล้วนะคะ แนะนำเลยว่าไม่ควรพลาดที่จะมาลิ้มลองรสชาติอาหารของที่นี่ เพราะเค้าได้คัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาลอย่างดี มีคุณภาพ ปรุงแต่งอย่างพิถีพิถันในทุกๆเมนูจึงอัดแน่นทั้งประโยชน์และรสชาติอร่อยแบบว่าให้ได้รับพลังธรรมชาติได้จากทั้งภายนอกและภายในเลยละคะ




และห้ามพลาดเมนูไข่ต้มสีดำรสชาติอร่อย ที่คนที่นี่ มีความเชื่อที่ว่า เมื่อกินแล้วจะช่วยเพิ่มพลัง คืนความสดชื่นให้กับร่างกาย เป็นส่วนหนึ่งในรูปแบบการใช้ชีวิตของคนสมัยก่อนนั่นเองค่ะ 


การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Tokyo นั่งรถไฟ Akita Shinkansen สาย Komachi มาลงที่สถานี Tazawako จากนั้นต่อรถบัสไปลง Nyuto Onsen

ที่อยู่  ญี่ปุ่น,〒014-1201 Akita-ken, Senboku-shi, Tazawako Obonai, Kuroyuzawa−2−1
โทร. +81 187-46-2214
เว็บ http://www.kuroyu.com/