Kaikake Onsen

::: JAPAN UPDATE : 2016-08-31 05:25:38



Kaikake Onsen      貝掛温泉
หนึ่งในที่พักย่านบ่อน้ำร้อนที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 700 ปี ลักษณะของห้องพักเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ตัวอาคารของเรียวกังนั้นนะคะทำด้วยไม้ ถึงจะดูเก่าแก่แต่ก็ยังคงสภาพดีสมบูรณ์ครบถ้วนมากๆ ยิ่งตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสวยงาม สงบเงียบอย่างนี้ ทำให้ได้สัมผัสและเข้าถึงความเป็นญี่ปุ่นได้ดีจริงๆ ส่วนด้านในภายในห้องพักนะคะตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม มีพื้นที่กว้างขวาง อุปกรณ์และสิ่งของต่างๆถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบ มีโซนนั่งพักแยกอย่างชัดเจนพร้อมสามารถมองวิวนอกหน้าต่างได้อย่างเพลินดเพลิน ได้อรรถรสในการพักผ่อนสุดๆไปเลยค่ะ




เรื่องของอาหารการกินที่นี่เลือกวัตถุดิบชั้นดี ตามท้องถิ่นในแต่ละฤดูกาล ที่เก็บมาสดๆ ทำกันใหม่ๆ และปรุงอย่างพิถีพิถัน โดยเฉพาะข้าวญี่ปุ่นสายพันธุ์พิเศษ “โคชิฮิคาริ” ที่เมื่อหุงสุกข้าวจะมีความเงา เมล็ดกลม กลิ่นหอม รสหวาน และเหนียวนุ่มเป็นพิเศษ สามารถนำไปประกอบอาหารญี่ปุ่นได้หลายหลาย เป็นผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นที่ถือว่าเลิศมากๆ ที่สำคัญพลาดไม่ได้กับเมนูปลาอิวานะ จะกินแบบซาซิมิที่หากินไม่ได้ง่ายๆ หรือแบบย่างเกลือหอมอร่อยก็ดี เอาเป็นว่าใครมาพักที่นี่ได้เจอเมนูอาหารแบบนี้เข้าไปเป็นต้องติดใจกันทุกรายค่ะ




ไฮไลท์ของการมาพักผ่อนที่นี่นะคะอยู่ตรงที่การได้มาแช่อนเซ็นแห่งนี้นั่นเองค่ะ ซึ่งหากใครยังจำได้ว่าที่ Niigata นี้นะคะขึ้นชื่อเรื่องน้ำแร่ที่มีสรรพคุณดีหลากหลายแล้ว บ่ออนเซ็นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่อากิอยากให้ปักหมุดไว้เลยนะ เพราะบ่ออนเซ็นที่นี่นอกจากจะมีความเก่าแก่ไม่แพ้ที่พักแล้ว บ่อยังขนาดใหญ่ โอบล้อมไปด้วยวิวธรรมชาติของแม่น้ำ Kiyotsu ภูเขา Yagio และป่าสนธรรมชาติที่สวยงามในบรรยากาศคูลๆ ตัวน้ำแร่เองมีสรรพคุณเป็นยาดี ถึงจะมีรสชาติเค็มแต่เชื่อกันว่าช่วยทำให้ดวงตาสดใส คลายความเมื่อยล้าได้ดีมากๆ เป็นอนเซ็นพิเศษที่หาได้น้อยในญี่ปุ่นที่มีสรรพคุณเกี่ยวกับเรื่องการบำรุงตา ถึงขนาดที่ว่าบริษัทใหญ่ที่ทำผลิตภัณฑ์ยาหยอด ก็นำน้ำแร่จากที่นี่ไปใช้ทำยาหยอดตาเลยนะคะ...สุโก้ยจริงอะไรจริงค่ะอนเซ็นที่นี่ ดีต่อผิวและยังดีต่อดวงตาด้วย




ที่อยู่ 686 Mitsumata, Yuzawa-machi, Minamiuonuma-gun, Niigata 
โทร +81-25-788-9911  
เว็บไซต์ kaikake.jp
จองที่พักได้ที่  www.agoda.com

การเดินทาง : สามารถบริการรถแท็กซี่หรือรถบัสจากสถานี Echigo-Yuzawa(JR Joetsu ชินคันเซ็น) ถ้าในกรณีของรถบัส ให้ขึ้นรถบัส Naeba ใกล้ทางออกของสถานี Echigo-Yuzawa ทางทิศตะวันออก เดินทางประมาณ 23 นาทีถึงป้ายรถเมล์ "Kaikake Onsen " และเดินต่ออีกประมาณ 10 นาทีก็ถึงค่ะ  

​*ที่สำคัญแอบกระซิบบอกเล็กน้อย ถ้าใครที่ไปเยือนแล้วบอกเจ้าของว่าดูรายการสุโก้ยเจแปนหรือติดตามวาบิซาบิแล้วละก็อาจจะได้จิบสาเกฟรีด้วยน้า ^^