Ichigo-Ichie (Hokkaido)

::: JAPAN UPDATE : 2016-07-08 09:30:31

ถ้าหากใครที่ได้เดินทางมายัง เมืองอาซาฮิกาว่า (Asahikawa) แล้วยังไม่รู้ว่า...จะไปกินอะไร ยังไง ที่ไหนดี? ขอแนะนำหนึ่งตัวเลือกดีๆ ที่ไม่ผิดหวังแน่นอน นั่นก็คือ ร้าน Ichigo-Ichie จุดเด่นของร้านนี้ ก็คือ เขาได้รวบรวมวัตถุดิบท้องถิ่นทั่วจังหวัดฮอกไกโด (Hokkaido) มาไว้ที่นี่ทั้งหมด เรียกได้ว่าไม่ต้องไปตามหากินที่อื่นให้เมื่อยน่อง อย่างเช่น อาหารทะเล เนื้อชั้นดี ผักสดๆ และยังมีเครื่องดื่มที่ให้บริการแบบ  โนมิโฮได ( 飲み放題 ) หมายถึง บุฟเฟต์เครื่องดื่ม นั่นเอง ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 150 ชนิด มีทั้งเบียร์ Sapporo (มาทั้งทีต้องจัดอยู่แล้ว) สาเก ค็อกเทลส์ น้ำผลไม้ ทั้งที่มีและไม่มีแอลกอฮอล์ (ลองไปหลายชนิดจนเกือบกลับโรงแรมไม่ถูกเลย เอิ๊กๆ)






กลับมาเข้าเรื่องที่หมู่มวลอาหารตรงหน้ากันต่อ โดยซิกเนเจอร์ของที่นี่ก็คือ การนำอาหารมาปิ้งย่างบนเตาถ่านคุณภาพดี เพื่อให้เราได้ลิ้มรสอาหารที่อร่อยและหอมไปพร้อมๆ กัน ที่เราสั่งมาทั้งหมดก็จะมี Horumon หรือ ไส้นั่นเอง เจ้า Horumon เนี้ยะ!!! พอย่างแล้วมากินเป็นกับแกร้มโอ้ยเพลินเชียว ปรบมือให้ยี่สิบกระบวนท่าเลย! นอกจากนี้ก็มีเนื้อ และหมูสามชั้น หอยอีก 2 อย่าง คือ พี่เชลล์กับพี่อะไรไม่รู้จะไม่ได้แว้ว (ฮี่ๆ) เขาบอกว่ามาที่นี่ต้องสั่งกินด้วยนะเอออออ!!!






อีกอย่างที่เขาแนะนำและเป็นซิกเนเจอร์ของร้านเช่นกัน นั่นก็คือ สลัดราเมง ปกติราเมงต้องกินกับน้ำซุปใช่ไหม แต่นี่เขาเปลี่ยนจากน้ำซุปมาเป็นน้ำสลัดแทน มันก็รสชาติอร่อยแปลกๆ ไม่คิดว่าจะเข้ากัน แต่เอ้อ!!!! เข้ากันแหะ ซึ่งราคาอาหารของที่นี่ก็อยู่ในระดับปานกลางไม่แพงมาก แต่รสชาติประทับใจสุดๆ โดยเฉพาะไส้ย่าง


สลัดราเมง

สำหรับบุฟเฟต์เครื่องดื่มนั่น ราคาอยู่ที่ 1,490 เยน (ไม่รวมภาษี) เวลา 90 นาที ก็อยากจะดื่มให้ครบทุกชนิดอ่ะนะ แต่แบบ...ไม่ไหวจริงๆ อีกอย่างที่ชอบร้านนี้ก็คือ เขาตกแต่งร้านในสไตล์ย้อนยุคแบบ Retro ดีงาม Asahikawa มว้ากกกกกก 





Tel & Reserve : +81 166-22-7705
Website : 
http://www.hotpepper.jp/strJ001028425/?vos=cphppsocface20110701001
Location : Japan, 〒070-8670 Hokkaidō, Asahikawa-shi, 3 Jōdōri, 6 Chome, 3条通6丁目, アークヒルズビル 4F
 


ไปไหนดี? ที่...Asahikawa ,Hokkaido