Akizuno Garten

::: JAPAN UPDATE : 2016-08-09 05:10:31

Akizuno Garten      ​秋津野ガルテン

เป็นการท่องเที่ยวแนวใหม่ที่เรียกว่า “Green Tourism” ซึ่งเกิดจากการร่วมกลุ่มและซื้อหุ้นของคนในพื้นที่ เพื่อเข้ามาช่วยกันดูแลและบริหาร อาคารไม้เก่าแก่ของโรงเรียนประถม Kamiakizu sho ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วตั้งแต่ปี 2007 เนื่องจากนักเรียนมีจำนวนมากขึ้น จึงย้ายอาคารเรียนแห่งใหม่ไปอยู่ฝั่งตรงข้าม และเพื่อเป็นการเก็บรักษาอาคารไม้เก่าแก่นี้ไว้ ชาวเมืองก็ระดมทุนเพื่อซื้ออาคารเรียนหลังนี้เอาไว้ โดยยังคงรักษาเครื่องไม้ เครื่องมือ อุปกรณ์การเรียน โต๊ะเก้าอี้ต่างๆ ไว้ในสภาพเดิม นอกจากนี้ยังมีห้องที่ให้ความรู้เกี่ยวกับส้ม ที่เป็นผลไม้ขึ้นชื่อของเมืองทะนะเบะไว้ด้วยค่ะ 




และยังมี Valencia garten คลาสสอนทำขนมจากส้ม ราคาอยู่ที่คอร์สละ 1,550 เยนต่อคน ทำเสร็จก็ได้ขนมกลับไปเป็นของฝากได้เลยค่ะ แต่สำหรับใครไม่มีเวลาเรียน แต่อยากได้ของฝากติดไม้ติดมือ ที่ Valencia garten Sweet & Café เขาก็มีผลิตภัณฑ์จากส้มเยอะแยะมากมายให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นแยม ขนมปัง น้ำส้ม 100% รวมไปถึง Hand Cream กลิ่นส้มหอมๆ สนนราคาแต่ละชิ้นก็ไม่แพงด้วยค่ะ






นอกจากนี้ยีงมีอาหารจากไลน์บุพเฟต์จากห้องอาหาร “Mikan Batake” (みかん畑) ที่มีแนวคิดในการปรุงอาหารแบบช้าๆ เรียบง่าย สไตล์ญี่ปุ่นชนบท โดยเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่น ที่ในเมืองใหญ่อาจจะหลงลืมอาหารเหล่านี้ไปแล้ว ที่สำคัญที่นี่จะเลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่ ไม่ใช่ของแช่แข็ง ซึ่งก็มีเมนูให้เลือกมากมาย แถมราคาก็ไม่แพง เด็กอายุ 15 ปีขึ้นไปจนถึงผู้ใหญ่ คนละ 950 เยนเท่านั้น ส่วนเด็กต่ำกว่า 15 ปี คนละ 750 เยนค่ะ





ที่อยู่ 4558-8, 田辺市上秋津 Wakayama Prefecture 646-0001, Japan
เบอร์โทร +81 739-35-1199
เว็บไซต์ http://agarten.jp/