Tokyo Disneyland

::: JAPAN UPDATE : 2016-11-21 06:32:27

Tokyo Disneyland    東京ディズニーランド

สวนสนุกหนึ่งของโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ต มีขนาดพื้นที่ 115 เอเคอร์ (465,000 ตารางเมตร) ตั้งอยู่ในที่เขต Urayasu จังหวัด Chiba ถือเป็นสวนสนุกของดิสนีย์แห่งแรกที่สร้างขึ้นภายนอกสหรัฐอเมริกา เปิดให้บริการในวันที่ 15 เมษายน 1983 ก่อสร้างโดยวอลต์ดิสนีย์อิเมจจิเนียร์ริง ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับดิสนีย์แลนด์ที่แคลิฟอร์เนียและเมจิกคิงดอมที่ฟลอริดา ดำเนินงานโดยบริษัทโอเรียนทัลแลนด์คอมปานี ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์จาก The Walt Disney ทั้งโตเกียวดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์ซี ถือเป็นสวนสนุกเพียงแห่งเดียวที่วอลส์ดิสนีย์มิได้เป็นเจ้าของกิจการ สวนสนุกแห่งนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในปกติวันหนึ่งๆ จะมีผู้มาเยี่ยมชมทั้งหมดประมาณ 57,000 ครอบครัวเลยทีเดียว

จุดแรกเมื่อถึงโตเกียวดิสนีย์แลนด์ที่นักท่่องเที่ยวจะมาแวะก่อนก็คือ ร้านค้าด้านหน้าทางเข้า Grand Emporium ในโซนเวิลด์บาซาร์ เพราะมีเสื้อผ้า เครื่องแต่งตัว รวมถึงของที่ระลึกจกเหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์ให้เลือกซื้ออยู่เยอะ ซึ่งใครอยากแต่งตัวให้เข้ากับธีมของที่นี่ สามารถจัดกันได้ในโซนนี้เลยค่ะ 





พื้นที่ต่างๆ ในโตเกียวดิสนีย์แลนด์แบ่งออกเป็น 7 โซนย่อย คือ
1. World Bazaar: เวิร์ล บาร์ซ่า เป็นส่วนหลักของสวนสนุกแห่งนี้ และมีร้านของที่ระลึกที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่นี่
2. Adventureland: แอดเวนเจอร์แลนด์ ประกอบด้วยสองส่วนคือ นิวออลีนส์ และ Jungle themed area ซึ่งมีลักษณะเลียนแบบมาจากดิสนีย์แลนด์ในอเมริกา
3. Westernland: เวสเทิร์นแลนด์เป็นพื้นที่ลักษณะชาวตะวันตกรุ่นก่อน เหมือนกันกับโซน Frontierland ทั่วๆไปตามแบบฉบับของดิสนีย์แลนด์
4. Fantasyland: แฟนตาซีแลนด์ ทางเข้าเป็นปราสาทซินเดอร์เรลล่าที่เป็นที่รู้จักและถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของสวนสนุกแห่งนี้
5. Critter Country: คริทเตอร์ คันทรี่
6. Toontown: ทูนทาวน์ เป็นลักษณะของเทคโนโลยีในอนาคต  
7. Tomorrowland: ทูมอร์โรวแลนด์ เป็นลักษณะของเทคโนโลยีในอนาคต 



แอทแทคชันแต่ละอย่างคนต่อคิวรอเล่นกันยาวเยียด แต่หน้าหากว่าเราไม่อยากเสียเวลาในการยืนรอคิวนานๆ ก็ทำตามฮิโระซังได้เลย โดยการนำพาสปอร์ตหรือ e-ticket ที่มี QR code มาสแกนที่เครื่องออกบัตรฟาสท์พาส ภายในบัตรจะระบุเวลาขึ้นแอทแทรคชันของเรา เมื่อถึงเวลาที่ระบุไว้ เราก็จะสามารถสนุกสนานกับแอทแทรคชันโดยไม่ต้องรอคิวนาน ซึ่งจะมีทางเข้าพิเศษสำหรับฟาสท์พาสนั่นเองค่ะ โดยบัตร“ฟาสท์พาส” นั้นจะออกได้คนละ 1 ใบ ใช้ร่วมกับคนอื่นไม่ได้ และจะมีเพียง 8 แอทแทคชันเท่านั้นที่มีจุดออก Fast Pass ค่ะ 



และถ้ารู้สึกหิวที่นี่ยังมีบริการโซนอาหารและเครื่องดื่มซึ่งมีร้านน่าสนใจอยู่มากมายเช่น ร้านฮิวอี้,ดิวอี้แอนด์ลูอี้ส์กูดไทม์คาเฟ่ (Huey, Dewey and Louie’s Good Time Café) เป็นร้านขายอาหารว่างสำหรับเดินรับประทานได้แบบง่ายๆ ก็คือ Donald Burger (EbiKatsu : แบบชิ้นราคา ¥550 / แบบชุดราคา ¥930) เป็นเบอร์เกอร์ที่ตัวแป้งขนมปังทำเป็นรูปเท้าของ Donald Duck ส่วนไส้ข้างในเป็นเนื้อกุ้งชุบแป้งทอดค่ะ ส่วนเมนูก็คือ Glove Shape Roasted Chicken Pao ik8k แบบชิ้นราคา ¥550 / แบบชุดราคา ¥930  (グローブシェイプ・ローストチキンパオ) เป็นแป้งซาลาเปารูปถุงมือมิกกี้เมาส์ไส้ไก่อบ นอกจากนี้ก็ยังมีミッキーピザ (Mickey Pizza : แบบชิ้นราคา ¥500 / แบบชุดราคา ¥880) พิซซ่ารูปหน้ามิกกี้เม้าส์ รวมถึงยังมี Popcorn Bucket  รูปทรงตัวการ์ตูนต่างๆ หลายรส เช่น โชยุ คาราเมล น้ำผึง ซึ่งแต่ละรถเข็นที่ขายตามจุดต่างๆ ขนม Mickey churros (ミッキーチュロス) หาซื้อที่แรคแคทีส์แร็คคูนซาลูน บริเวณโซนคริตเตอร์คันทรี ความน่ารักของขนมชูโรสกลิ่น Cinnamon อยู่ที่ไม่ว่าจะกัดไปกี่คำ ก็จะเห็นภาพมุมตัดเป็นหน้าของมิกกี้เม้าส์นั่นเองค่ะ สนนราคาอยู่ที่ชิ้นละ 310 เยนค่ะ



และถ้าอยากได้อาหารมื้อที่หนักและที่นั่งพักสามารถแวะมาที่ Grandma Sara's Kitchen(Critter Country) แกรนด์มาซาร่าส์คิทเช่น บริเวณ Zone คริตเตอร์คันทรี ได้นะคะ ที่นี่เป็นร้านอาหารแนว Homecooking ค่ะ มีอาหารแนะนำอย่าง Omelet with Seasoned Rice and Crab Croquette set ราคา ¥1,500 (オムライスの蟹クリームコロッケ添え セット) เป็นชุดข้าวหน้าไข่ข้นกับซอสปรุงรส 2 สูตร ด้านบนมีโครอคเก็ตเนื้อปู เสิร์ฟพร้อมสลัดและเครื่องดื่ม หรือใครทานเนื้อก็แนะนำเป็น Hamburg Steak with Butter Rice ราคา ¥1,450 (ハンバーグ、バターライス添え) แฮมเบอร์เกอร์สไตล์ญี่ปุ่นกับข้าวผัดเนยหอมๆ เสิร์ฟพร้อมสลัดและเครื่องดื่มเช่นกันค่ะ ใครชอบแบบไหนก็ลองเลือกกันดูนะคะ


และถ้ามาที่นี่สิ่งที่ห้ามพลาดนอกจากเครื่องเล่นต่างๆแล้ว ก็คือการได้ดูขบวนพาเลซในช่วงกลางวัน Happy is Here สีสันสดใสที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานตื่นตาตื่นใจนำขบวนโดยกู๊ฟฟี่ ตามมาด้วยรถพาเหรดที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากของเล่นของมิกกี้ เมาส์ และโลกแห่งความงดงามจากเจ้าหญิงดิสนีย์กับเหล่าแฟรี่ และ Highlight สำคัญ ขบวนพาเหรดยามค่ำคืนชุด "Tokyo Disneyland Electrical Parade Dream lights" ที่เต็มไปด้วยความฝันจากเหล่าดาวเด่นของดิสนีย์ที่เปล่งประกายเจิดจรัส ถูกห้อมล้อมไปด้วยแสงไฟและเสียงเพลง อาทิเช่น ตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง “อะลาดิน” “ทอย สตอรี่” และอีกมากมาย จะมาปรากฏตัวบนขบวนรถพาเหรดสีสันสดใสแต่งแต้มสวนสนุกยามค่ำคืนอย่างน่าอัศจรรย์ ถือเป็นการปิดท้ายความสนุกในโตเกียวดิสนีย์แลนด์ได้อย่างสวยงามค่ะ



 

ที่อยู่ : 1-1 Maihama, Urayasu-shi, Chiba-ken 279-0031 ญี่ปุ่น
โทร:  +81 45-330-5211 
เว็บไซต์ : www.tokyodisneyresort.jp/th/tdl/



 +81 45-330-5211