Kankakei Ropeway

::: JAPAN UPDATE : 2016-12-13 03:53:53

Kankakei Ropeway 

บริเวณ “หุบเขาคังคะเค” (寒霞渓)  ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวจุดสำคัญบนเกาะ Shodoshima เดิมเป็นภูเขาไฟมาก่อน จึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยแมกไม้นานาพันธุ์และมีทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่มีผู้คนมากมายหลั่งไหลมาตลอดทั้งปี การเดินทางไปชมธรรมชาตินั้นต้องขึ้น Ropeway จากจุดเริ่มต้นที่สถานีด้านล่างชื่อว่า Kouun Hillside Station ขึ้นไปสัมผัสความสวยงามด้วย Ropeway สีชมพูหวานแหวว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที ในการนำเราขึ้นสู่ความสูง 917 เมตร ที่เต็มไปด้วยความงดงามของสีสดที่แต่งเติมโดยธรรมชาติของใบไม้สีเขียว สีเหลือง สีแดง สลับด้วยหน้าผาหินที่สวยงามราวกับภาพวาด




Kankakei Ropeway เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1963 โดยเขารับประกันเรื่องความปลอดภัยนะคะ เพราะถึงจะเปิดมานานแล้ว แต่ก็ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุขึ้นเลยสักครั้ง ว่ากันว่า Kankakei Ropeway เป็น Ropeway ที่สามารถมองเห็นท้องฟ้า ทะเล และหุบเขาแคบลึกได้ทีเดียวพร้อมกัน ซึ่งเป็นวิวที่สามารถดูได้จากที่นีที่เดียวเท่านั้นค่ะ




เมื่อขึ้นมาถึงสถานีด้านบนของ Kankakei Ropeway ก็คือ Sancho Summit Station ที่นี่เมื่อ 13 ล้านปีก่อน มีการเกิด Kazan no funka หรือเรียกว่าการปะทุของภูเขาไฟ จึงเกิดการเปลี่ยนแปลงกลายเป็นหุบเขาที่มีความลึกและสวยแบบสุดจะบรรยายจริงๆ ค่ะ โดยหุบเขา Kankakei  ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหุบเขาที่สวยติด 1 ใน 3 ของหุบเขาที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น และได้รับรางวัล 1 ดาว จากหนังสือ Michelin Green guide Japan 




ซึ่งบริเวณสถานีด้านบนนี้เขาก็มีส่วนของร้านอาหารที่สามารถรับประทานอาหารได้อย่างเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่งดงาม ที่ช่วยเพิ่มความอร่อยของอาหารมื้อนี้ไปอีกหลายเท่าตัว  วัตถุดิบส่วนใหญ่ก็จะเป็นของขึ้นชื่อของเกาะ Shodoshima ไม่ว่าจะอาหารทะเลสดๆ ผักภูเขาตามฤดูกาลสีสันสดใส ที่ปรุงแต่งมาอย่างพิถีพิถัน ซึ่งหากใครสนใจอยากจะมาสัมผัสบรรยากาศและเมนูอาหารตามฤดูกาลแบบฮิโระซัง ก็ต้องสำรองที่นั่งมาไว้ล่วงหน้านะคะ แต่ถ้าใครอยากหาอะไรรองท้องแบบง่ายๆ เขาก็มีเมนูอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อไว้ให้เลือกอีกหลายเมนู อาทิ Shodoshima Somen, Hishio-Don  หรือจะเป็น Olive Beef croquette Burger ส่วนขาช้อปก็ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ ขึ้นมาสูงขนาดนี้ เขาก็มีร้านขายของฝากของที่ระลึกไว้ให้เลือกซื้อเหมือนกัน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของ  Shodoshima


ที่อยู่ : ญี่ปุ่น 〒761-4433 Kagawa-ken, Shōzu-gun, Shōdoshima-chō, 小豆島町Kankakedōri, 乙168
โทร : +81 879-82-2171
เว็บไซต์ : http://www.kankakei.co.jp/