SHIROZEME

::: JAPAN UPDATE : 2017-02-09 04:38:02

SHIROZEME

กิจกรรมนี้จัดขึ้นภายใต้ Concept อยากให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ไปตามฐานต่างๆ เพื่อที่จะได้เห็นปราสาท Matsue ในทิศต่างๆ ได้โดยรอบ พร้อมทั้งจะสัมผัสถึงความกล้าหาญ ความสามัคคี ของนักรบยุคก่อน ที่สำคัญนะคะสถานที่แห่งนี้นี้สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ เพราะฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกันดูแลค่ะ ซึ่งก่อนจะไปทำกิจกรรมต่างๆ นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาที่นี่จะต้องออกแบบชุดนักรบหรือชุดซามูไรของตัวเองก่อน เป็นการสร้างสีสันและจำลองการเป็นซามูไรยุคก่อนได้ดีจริงๆ






กิจกรรมยิงธนู 
เมื่อเดินขึ้นมาบนปราสาท ด่านแรกที่เราจะต้องเจอก็คือ ด่านยิงธนู โดยด้านบนปราสาทจะมีช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ จากนั้นนักรบจะต้องยิงธนูผ่านช่องสี่เหลี่ยมนี้ออกไปค่ะ วิธีการยิงธนูแบบนักรบนี้ เราทำยิงผ่านช่องในแนวนอน และยิงให้อยู่ในเป้าด้านล่างให้ได้ค่ะ ซึ่งระยะความสูงของกำแพงนี้สูงถึง 13 เมตรเลยนะคะ




กิจกรรมพังกำแพงเมืองนี้มีกติกาว่า นักรบจะต้องพังประตูให้ได้ โดยจะมีสิทธิ์พังประตูได้ทั้งหมด 3 ครั้ง ถ้าไม่โดนยิงและสามารถพังประตูผ่านเข้าไปได้จะชนะ / และสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่พาลูกมาทำกิจกรรมก็ไม่ต้องกังวลใจนะคะ เพราะอุปกรณ์การเล่นต่างๆ มีระบบเซฟอย่างดีค่ะ




กิจกรรมฟันดาบอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญรับรองได้ว่าเป็นที่ชื่นชอบทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ โดยจะมีการแบ่งทีมเป็น 2 ฝั่ง จากนั้นทุกคนจะมีบอลติดอยู่ที่แขน เมื่อเริ่มการแข่งขันคู่ต่อสู้ต้องใช้ดาบฟันของคู่แข่งให้หลุดให้ได้  ใครทำบอลหลุดถือว่าแพ้ต้องออกจากการแข่งขัน ทีมไหนเหลือบอลอยู่ทีมนั้นจะเป็นฝ่ายชนะค่ะ




นอกจากโซนกิจกรรมต่างๆ แล้ว ที่นี่ถ้าใครอยากเพิ่งพละกำลัง เพิ่มพลังงานก็สามารถหาซื้ออาหารได้จากร้านค้าต่างๆ พูดง่ายๆ ว่าสามารถใช้เวลาอยู่ที่นี่ได้ตลอดทั้งวันเลยละคะ





ราคาบัตรเข้าร่วมกิจกรรม : ผู้ใหญ่ ¥ 5,000 เด็กอายุ 7-12 ปี¥ 3,500
                              : บัตรครอบครัว (ผู้ใหญ่ 1 คน, เด็ก 1 คน) ¥ 8,000 


ที่อยู่ : 1-5 Tonomachi, Matsue-shi, Shimane-ken 690-0887 ญี่ปุ่น
เว็บไซต์ : http://shirozeme.com/