Izushi Castle Town

::: JAPAN UPDATE : 2017-04-05 05:07:20

Izushi Castle Town 

ที่เมือง Izushi แห่งนี้เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีปราสาทเป็นศูนย์กลางความเจริญมาตั้งแต่ยุคเอโดะ โดยมีโชกุนเป็นผู้ปกครอง เมืองแห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเห็นสถาปัตยกรรมแบบดั่งเดิมได้ทั่วทั้งเมือง ที่แห่งนี้ได้ถูกประกาศให้เป็น กลุ่มอาคารเก่าแก่ดั้งเดิมที่สมควรแก่การอนุรักษ์ไว้ของญี่ปุ่น
ปัจจุบันเมือง Izushi Castle Town ยังคงความคลาสสิกไว้ จนได้รับสมญานามว่า Little Kyoto เมื่อคุณได้มาเยือนที่แห่งนี้คุณจะได้พบกับความงดงามของญี่ปุ่นแบบโบราณที่ยังคงมีชีวิตชีวาอยู่จนถึงปัจจุบัน และด้วยความที่เป็นเมืองเล็กๆ แต่แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแบบโบราณ แนะนำให้นักท่องเที่ยว ได้ลองเปลี่ยนลุคตัวเองด้วยการแต่งชุดกิโมโนสวยๆ  เพื่อมาถ่ายรูปอัพลงโซเชี่ยลกันนะคะ สนนราคาค่าเช่าชุดกิโมโนก็ไม่แพงนะคะ ราคาเพียง ¥ 3,000 มีอุปกรณ์ให้ครบ รับรองได้รูปสวยๆ อัพลงโซเชี่ยลรัวๆ ค่ะ




เมื่อมาที่ Izushi Castle Town สถานที่ห้ามพลาดเลยคือ บริเวณเสาโทริอิสีแดงที่ทอดตัวเป็นแนวยาวขึ้นไปยังปราสาทนะคะ  ถ้าเป็นฤดูหนาวและมีหิมะสีขาวโพลนตัดกับเสาโทริอิสีแดงสวยงามลืมไม่ลงแน่นอนค่ะ




เดินเข้ามาในบริเวณเมือง Izushi Castle Town แห่งนี้ จะเห็นหอนาฬิกาสีดำคลาสสิกตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ค่ะ หอนาฬิกานี้มีชื่อว่า Shinkorou (หอนาฬิกา ชินโกะโร) จุดนี้ถือเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของ เมือง Izushi Castle Town เลยนะคะ  หินบริเวณที่ตั้งหอนาฬิกาแห่งนี้เป็นหินชนิดเดียวกับที่ใช้สร้างปราสาท Izushi ค่ะ




เดินเล่นรอบๆ เมือง ถ่ายรูปกันเพลินๆ มีอีก 1 จุด ที่น่าสนใจ นั่นก็คือ IzushiEirakukan (โรงละครอิซุชิ เอะอิระกุคัง) ค่ะ โรงละครแห่งนี้โครงสร้างเป็นไม้ทั้งหลัง สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยเมจิในปี ค.ศ.1901 ที่นี่มีการแสดงหลายอย่าง เช่น คาบุกิ เคียวเง็น รักคุโกะ ปัจจุบันยังเปิดทำการแสดงอยู่ ที่โรงละครแห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถชมโรงละครได้ถึงหลังเวที สามารถชมห้องแต่งตัวนักแสดง รวมถึงระบบควบคุมการแสดงที่เป็นแบบญี่ปุ่นเก่าแก่ ไม่ว่าจะเป็น ใต้ถุนเวที ทางเดินนักแสดง และลิฟต์แบบโบราณแอดมินเองยังตกใจกับระบบการทำโชว์ที่ทันสมัยค่ะ เพราะบริเวณกลางเวที มีพื้นที่สามารถหมุนโชว์ได้  นอกจากนั้นที่นั่งของผู้ชมมีลักษณะเอียงทำให้ผู้ชมทุกคน สามารถชมการแสดงได้อย่างชัดเจนอีกด้วย เรียกได้ว่าญี่ปุ่นเป็นจ้าวแห่งเทคโนโลยีมาตั้ง 100 ปีแล้วนะคะเนี่ย



 

การเดินทาง : นั่งรถ ZENTANBUS จากโอซาก้ามาถึงที่เมือง Izushi มาได้เลย 

ที่อยู่ 〒668-0214, 151 Izushicho Uchimachi, Toyooka, Hyogo Prefecture 668-0214 ญี่ปุ่น
เบอร์โทร +81 796-45-0101
เว็บไซต์ www.zentanbus.co.jp