เนื้อวัวย่างที่ไม่มีวันลืม (ยาคินิขุ)

::: JAPAN UPDATE : 2016-02-29 10:01:49

สาวกเนื้อวัวอย่างเรา ถูกใจอาหารญี่ปุ่นมากๆก็เพราะในญี่ปุ่น มีเนื้อวัวดีๆอร่อยๆให้เลือกชิม เลือกกินเลือกตามกำลังทรัพย์ หลากหลายชนิด และหลากหลายเมนูและวันนี้มีโอกาสมาถึงนิเซโกะทั้งที จะพลาดการกินเมนูเนื้อวัวแสนอร่อยได้อย่างไร!! ก็ที่เกาะฮอกไกโดได้ชื่อว่าเป็นแหล่งเลี้ยงวัวพันธุ์ดีไม่แพ้ที่อื่นๆในญี่ปุ่นนี่นา วันนี้เจ้าภาพจัดงาน “Hokkaido Snow Travel Expo 2014 in Niseko” พามากินอาหารในร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดังของนิเซโกะ นั่นก็คือร้าน Loft ที่เค้าโปรโมทว่าเป็นร้านปิ้งย่างที่ขึ้นชื่อสุดๆร้านนึงของนิเซโกะเลยทีเดียว และแล้วเราก็ได้พิสูจน์ความจริงข้อนี้ ด้วยเนื้อวัวจานใหญ่บิ๊กเบิ้มสุดพิเศษที่วางอยู่ตรงหน้า




























พินิจพิจารณาแล้วเห็นเลยว่าเนื้อวัวสีแดงสดสวย และแต่ละชิ้นถูกบรรจงหั่นมาอย่างดี มีขนาดเท่าๆกันและหนากำลังพอดีที่สำคัญทุกชิ้นมีไขมันแทรกอยู่เป็นลวดลายสวยงามน่ากินเกินบรรยาย โอ้ย!!!เห็นแบบนี้แล้ว เรียกน้ำย่อยสุดๆนอกจากนี้  เนื้อวัวจานใหญ่ยังถูกเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มสไตล์ญี่ปุ่น ผักสดสำหรับย่างคู่กัน ข้าวปั้น และสลัดผักอีก 1  ชามโต






















































และที่ถูกใจเราสุดๆอีกอย่างหนึ่งก็คือ ที่นี่เค้ายังใช้เตาถ่านเพื่อให้เมนูปิ้งย่างได้ความหอม อร่อยตามธรรมชาติ ถึงตอนนี้ทุกคนที่ร่วมโต๊ะ ไม่มีใครรีรอ ต่างคนต่างคีบชิ้นเนื้อวัวจากจานวางลงบนตะแกรงไฟร้อนๆเสียงดังฉู่…ฉี่….ฉ่า….. กับควันคละคุ้งบวกกลิ่นหอมยวนใจจากการปิ้งเนื้อ ยิ่งกระตุ้นน้ำลายอย่าบอกใคร งานนี้ใครชอบสุกมากสุกน้อยยังไงก็เลือกปิ้งตามชอบใจ เราเองชอบแบบมีเดียมสุกนิดๆ มีน้ำในเนื้อให้พอขลุกขลิก จึงปิ้งไม่นานมาก สำหรับเนื้อวัวปิ้งย่างชิ้นแรกที่นิเซโกะนั้น เราขอพิสูจน์ความอร่อยแบบเพียวๆ ไม่พึ่งน้ำจิ้ม พอเห็นว่าสุกได้ที่ก็คีบมาเป่าแล้วส่งเข้าปากทันที โอ้ย!!! ให้ตายเหอะ นี่มันสวรรค์ของคนรักเนื้อจริงๆเล้ย!!!! ก็เนื้อวัวปิ้งย่างคำนี้มันทั้งหวาน อร่อย หอมกลิ่นเนื้อสุดๆ ที่สำคัญเนื้อวัวช่างนุ่มลิ้นและมีรสสัมผัสของเส้นเนื้อ อาจจะไม่ถึงกับละลายในปาก แต่เนื้อสัมผัสเหนียวนุ่มแบบเนื้อวัวเต็มๆคำอย่างนี้ มันทำให้คนกินได้เคี้ยวและค่อยๆละเลียดความอร่อยไปกับรสชาติความหวาน ความมัน และกลิ่นปิ้งที่หอมๆ เรียกว่าเคี้ยวแล้วแทบไม่อยากกลืน เพราะอยากเก็บความรู้สึกอร่อยนั้นไว้ในปากให้นานเท่านาน วินาทีนั้น บอกเลยว่าเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม!!!






















































คำที่หนึ่งเมื่อได้บรรจงชิมอย่างตั้งอกตั้งใจแล้ว เนื้อวัวชิ้นที่ สอง สาม สี่ ห้าและอีกนับสิบชิ้น ก็ตามมาติดๆตอนนี้รู้เลยว่า ความสดใหม่ คุณภาพของเนื้อ และการหั่นชิ้นเนื้อให้หนาพอดีๆบวกกับการใช้เตาผ่านเพื่อปิ้งย่างนี้ มีผลต่อรสชาติความอร่อยของเมนู เนื้อวัวปิ้งย่างจานนี้อย่างที่สุด ส่วนข้าวปั้น ผักปิ้งและสลัดผัก ก็เป็นตัวเสริมชั้นเลิศที่ช่วยทำให้อาหารค่ำวันนั้นรื่นรมย์และอร่อยลงตัวอย่างที่สุด ขอบคุณเรื่องสนุกๆและรูปภาพน่ารักๆจากคุณ nana_Nart ด้วยค่า….