มันฝรั่งอบกับลาวาไข่แดง

::: JAPAN UPDATE : 2016-02-29 10:04:17

ไปนิเซโกะคราวนี้ อาหารสุดประทับใจอีกหนึ่งเมนู คงต้องยกให้ “มันฝรั่งอบ” จานนี้




























เห็นแว้บแรก และดูเผินๆอาจจะไม่แตกต่างจากมันฝรั่งอบจานโตทั่วๆไป แต่ที่เราภูมิใจนำเสนอสุดๆก็อยู่ตรงที่ทางร้าน Loft เค้าใช้มันฝรั่งอย่างดีที่ปลูกเองแถวๆนิเซโกะมาทำเป็นเมนูนี้ วัตถุดิบสดส่งตรงจากท้องถิ่นแบบนี้
ยังไงก็ต้องขอลอง พอเจ้าของร้านยกมาเสิร์ฟบนโต๊ะ แบบสุกใหม่ๆร้อนๆ ระอุกำลังกิน เราก็รีบตักเข้าปากคำแรกทันที....โอ้โห!!! บอกเลยว่าสุดยอดของความอร่อย ถ้าใครที่ชอบอาหารแนวๆอิตาลีหรือตะวันตกคงยิ่งถูกปากถูกใจ (เหมือนเรา) เพราะมันฝรั่งอบจานนี้เค้าใช้มันฝรั่งที่แก่จัดได้ที่ และมีความหวาน มัน เนียน นุ่มลิ้น กินพร้อมกับชีสที่โปะมาเต็มที่ด้านบนแบบเสร็จใหม่ๆร้อนๆ อย่างนี้อร่อยเข้ากันอย่าบอกใครเลยล่ะ!!!!  นอกจากนี้รสชาติเครื่องปรุงที่เค้าบรรจงปรุงแต่งมานั้น  ก็กำลังพอดีไม่ทำให้รสชาติ ความหวาน มัน ตามธรรมชาติของมันฝรั่งเปลี่ยนไปแม้แต่น้อยยิ่งตักกินยิ่งเพลินปาก แทบหยุดไม่ได้ แต่ความอร่อยหวานมัน “พิเศษ” ของมันฝรั่งอบจานนี้ก็ยังไม่จบแค่นั้น และความพิเศษนี้ นี่เอง ที่ยิ่งทำให้เราเชื่อสนิทใจเลยว่า “ญี่ปุ่น” ไม่เคยมีอะไรธรรมดา ก็เพราะมันฝรั่งอบจานนี้ยังมีความอร่อยล้ำเลิศซ่อนอยู่ด้านในอีกนั่นเองนั่นก็คือเมื่อเราตักเนื้อมันฝรั่งอบเข้าไปอีกนิด เราก็จะได้เจอกับ “ลาวาไข่แดง”  ที่แตกทะลักทะล้นออกมาผสมกับเนื้อมันฝรั่งอบและชีสร้อนๆ




























ดุจเดียวกับลาวาที่ปะทุจากปล่องภูเขาไฟ ที่ทำเอาคนกินต้องแปลกใจ ก็ด้วยอุณหภูมิความร้อนที่ใช้อบมันฝรั่งให้สุกและชีสละลายหยาดเยิ้มขนาดนี้คงต้องใช้ไฟในการปรุงนานไม่น้อยเลยแน่ๆ แล้วไฉนเจ้าไข่แดงลาวานี้ จึงนอนนิ่งไม่สุกแข็งตามไปด้วย ยังคงความหยาดเยิ้ม สุกนิดๆ เป็นครีมข้นคล้ายลาวาฝังตัวอยู่ในภูเขา(ไฟ) มันฝรั่งอบจานนี้ได้แบบนี้เล่า ที่สำคัญเจ้าลาวาไข่แดงนี้ ยังมาช่วยเพิ่มความหวานมัน อร่อย เข้ากั๊น เข้ากัน กับเนื้อมันฝรั่งบดอบชีสได้อย่างลงตัวถึงตอนนี้เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่ ก็มันฝรั่งอบลาวาไข่แดงจานนี้อร่อยไม่ธรรมดาเลยจริงๆ บอกได้เลยว่าสุโก้ย!!!! เกินบรรยาย
 
ขอบคุณเรื่องดีๆและรูปภาพน่ารักๆจากคุณ nana_Nart ด้วยค่ะ