มารุโค ราเมง เซ็นเตอร์ - Marukou Ramen Center

::: JAPAN UPDATE : 2017-11-16 12:04:43

มารุโค ราเมง เซ็นเตอร์ 
Maruko Ramen Center
丸幸ラーメンセンター
     ร้านทงคตสึราเมงมีชื่อเสียงของจังหวัดซากะ เพราะด้วยรถชาติอันกลมกล่อมของซุปกระดูกหมู (Tonkotsu Ramen) เอกลักษณ์ของคิวชู แต่ด้วยกรรมวิธีในการเคี่ยวน้ำซุปที่แตกต่างจากร้านอื่น ส่วนใหญ่ จะใช้วิธีเติมเรื่อยๆ จึงทำให้น้ำซุปมีกลิ่นแรง และเข้มข้นเกินไป แต่ที่ร้านนี้เขาจะทำน้ำซุปวันต่อวันค่ะ โดยเจ้าของร้านได้พัฒนาสูตรและกรรมวิธีในการต้มน้ำซุปขึ้นมาใหม่ โดยใช้อุปกรณ์ที่มีแรงดันสูง ทำให้สามารถเคี่ยวซุปได้ภายในเวลาเพียง 40 นาที ก็จะได้น้ำซุปทงคตสึที่มีสีขาวข้น มีรสชาติอูมามิไม่แพ้ร้านอื่น แต่จะบางเบาไม่หนักท้อง จึงทำให้ทงคตสึราเมงของที่นี่สามารถรับประทานได้ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ และยังราคาถูกมาก เริ่มต้นที่ 420 เยน ร้านนี้ก็ยังมีอาณาเขตกว้างขวางมาก ทั้งที่จอดรถและภายในร้านยังมีพื้นที่รองรับกว่า 150 ที่นั่ง




     
สำหรับวิธีการสั่งราเมงของที่นี่ก็คือกดเลือกเมนูจากตู้อัตโนมัติ จากนั้นใส่เงินเข้าไปในตู้ เมื่อได้รับคูปองจากตู้ก็นำไปยื่นให้กับพนักงาน



      ราเมงขนาดธรรมดา ภายในชามประกอบไปด้วย เส้นราเมงสูตรทำเองของร้าน แช่อยู่ในน้ำซุปทงคตสึ 100% สีขาวข้น อุดมไปด้วยคอลลาเจน เสริมทัพด้วย หมูชาชูรสเด็ดและเพิ่มความหอมด้วยต้นหอมญี่ปุ่นซอย ขิงดองและหัวไชเท้าดองเติมได้ไม่อั้น นี่คงจะเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้ที่นี่มีลูกค้ามากมายก็เป็นได้




           มีจำหน่ายแบบสำเร็จรูปด้วย อร่อยไม่แพ้กับกินที่ร้านเลย

 

Address : 1642, Kokura, Oaza, Kiyama-cho, Miyaki-gun, Saga
Open 9:00 - 23:30