ท่าเรือนางาซากิ Nagasaki Port

::: JAPAN UPDATE : 2017-11-20 11:32:11



บริเวณท่าเรือนางาซากิ
Nagasagi Port Area
       หากมาท่องเที่ยวตัวเมืองนางาซากิ ก็ต้องแวะมาเยี่ยมชมยังบริเวณท่าเรือนางาซากิ เพราะที่นี่เปรียบเสมือนประตูต้อนรับอารยธรรมต่าง ๆ ที่หลั่งไหลเข้ามาในเมือง ในช่วงยุคที่ญี่ปุ่นปิดประเทศนั้น มีเพียงเมืองนางาซากิเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าขายติดต่อกับชาวต่างชาติได้  จึงทำให้บรรยากาศรอบ ๆ ของเมืองนางาซากิ มีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นโซนชาวดัตช์ หรือชาว
เนเธอร์แลนด์ โซนไชน่าทาวน์ของชาวจีน เป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมหลากหลายแต่กลับลงตัวและกลมกลืนได้อย่างไม่น่าเชื่อ 




         เมื่อมาเยี่ยมชมยังบริเวณท่าเรือนางาซากิแห่งนี้ จุดเด่นเลยก็คือ เรือสำราญลำยักษ์ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนเทียบท่าอย่างไม่ขาดสาย ณ บริเวณท่าเรือ Nagasaki International Cruise Ship Terminal และในบริเวณใกล้เคียงกันก็จะมี สวนสาธารณะ Nagasaki Seaside Park เสมือนจุดนัดพบทำกิจกรรมต่างๆ ของผู้คนทุกเพศทุกวัย ที่ต่างมุ่งหน้ามาเพื่อเพลิดเพลินและพักผ่อนหย่อนใจไปกับบรรยากาศของท้องทะเลอันกว้างใหญ่ 








       และสิ่งที่ดึงดูดสายตาไม่น้อยเลยก็คือเหล่ารถรางที่วิ่งวนกระจายอยู่ทั่วเมือง ถึงแม้ญี่ปุ่นจะพัฒนาเทคโนโลยีล้ำไปไกลแล้ว แต่รถรางที่มีมาตั้งแต่อดีตก็ยังคงใช้อยู่ ทำให้รู้สึกว่าเมืองนี้มีเสน่ห์มากจริง ๆ






       และใครที่รักเนื้อจะต้องไม่พลาดลิ้มชิม Nagasaki Wagyu Beef A5 เนื้อระดับท็อปของญี่ปุ่น ดีกรี แชมป์ จาก "Wagyu Olympics" ปี 2012 (จัดทุกๆ 5 ปี) ซึ่งรสชาติก็สมกับตำแหน่งจริง ๆ เนื้อที่สั่งมานั้นเป็นระดับ A5 ไขมันสอดแทรกอยู่ในเนื้อจนเป็นลายหินอ่อน เมื่ออยู่ในปากไม่มีความเหนียว มีแต่ความนุ่มละมุนลิ้นละลายในปากมาก  
       จังหวัดนางาซากิถ้าใครได้มาเที่ยวชมแล้วล่ะก็...จะต้องหลงรักในความหลากหลายทั้งวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยว อาหารการกินก็ดีโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์จากจังหวัดอื่นมาก ๆ  ลองมาสัมผัสสักครั้งประทับใจแน่นอน



Nagasaki Port