โคคุเท Kokutei

::: JAPAN UPDATE : 2017-11-26 09:30:00

ร้านโคคุเท
Kokutei
黒亭
       เปิดมาตั้งแต่ปี 1957 ราเมงของที่นี่เป็นแบบ Tonkotsu Ramen ซุปกระดูกหมูเข้มข้น ตามแบบฉบับของ Kyushu ความพิเศษของร้านนี้นอกจากน้ำซุปโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แล้ว เขาได้ใส่ความเป็น Kumamoto ลงไป นั่นก็คือ กระเทียมเจียว ที่เจียวจนเป็นสีดำ เพื่อเป็นตัวชูให้น้ำซุปมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น



Tamagoiri Ramen


     สำหรับเมนูนี้เป็น Signature ของร้าน มีชื่อว่า "Tamagoiri Ramen" ราคา 900  ราเมงในซุปทงคตซึ เสริมความกลมกล่อมด้วยกระเทียมเจียวหอม ๆ แต่งแต้มด้วยหมูชาชูเนื้อแน่น ถั่วงอกสดๆ ต้นหอมซอย และ เห็ดหูหนูซอย พร้อมด้วยไข่แดงสดอีก 2 ฟอง ช่างเป็นทงคตซึราเมงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะมาก 





         ไข่แดง 2 ฟองที่ใส่มาใน Tamagoiri Ramen ราเมงนั้น ก็มีคำอธิบายวิธีการรับประทานที่ถูกต้องไว้ด้วย  ก็คือ เริ่มจากกินแบบธรรมดาก่อน จากนั้นใช้ช้อนตักไข่แดง ตะเกียวตีไข่แดงให้แตก นำเส้นราเมงมาชุบกับไข่แดง และก็กินได้เลย ซึ่งจะได้รสชาติที่แตกต่างและอร่อยไปอีกแบบ และนี่ก็คือเสน่ห์ของการแวะกินราเมงในแต่ละจังหวัด ถึงแม้จะเป็น Tonkotsu Ramen เหมือนกัน แต่กลับมีเอกลักษณ์และความอร่อยที่ต่างกัน ในราเมงแต่ละชามยังแอบซ่อนเรื่องราวของเมืองนั้น ๆ ไว้อีกด้วย ถ้ามาเที่ยว คิวชู อย่าลืมแวะชิมราเมงของย่านนั้นๆ กันด้วยน้า



มีเมนูมากมายและเป็นภาษาอังกฤษ

 



ร้านโคคุเท Kokutei