Nakameguro Cherry Blossom Festival

::: JAPAN UPDATE : 2019-03-14 06:24:28

Nakameguro Cherry Blossom Festival 
เทศกาลชมซากุระ ณ นะคะเมกุโระ

สำหรับจุดชมซากุระ ณ คลอง Megurogawa (目黒川の桜) ถือได้ว่าจุดชมซากุระอันดับ 1 ของโตเกียวเลยก็ว่าได้ ค่ะ เพราะด้วยความสวยงามยามเมื่อซากุระบานสะพรั่งจนเต็มต้น ตลอด 2 ฝั่งคลอง ทอดยาวเกือบ 4 กิโลเมตร เป็นซากุระสายพันธุ์ SOMEI YOSHINO (ソメイヨシノ) กว่า 800 ต้น ซึ่งซากุระสายพันธุ์นี้สามารถพบได้ทั่วไปและมีมากที่สุดในญี่ปุ่นค่ะ สำหรับการมาชมซากุระ ณ Megurogawa จะเหมาะสำหรับการเดินเล่นชมซากุระไปเรื่อย ๆ และสนุกไปกับการซื้ออาหารที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย 



สำหรับการเดินทางมา ชมซากุระ ณ Megurogawa ที่นี่อยู่ติดกับ สถานี Naka-Meguro เลยล่ะค่ะ สายรถไฟที่ผ่านก็คือ Hibiya line และ Tokyu-Toyoko Line ค่ะ  ที่นี่ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด





สถานที่สำหรับ Hanami บริเวณนี้เป็นสวนสาธารณะที่อยู่ติดกับสถานีรถไฟ Ichigaya หลายๆ ครอบครัวสามารถมานั่งรับประทานอาหารกันอย่างสนุกสนาน รวมถึงได้ใช้ช่วงเวลานี้ได้พักผ่อนและพูดคุยกัน ท่ามกลางบรรยากาศสวยๆ อากาศดีของฤดูใบไม้ผลิ หากพูดถึง Hanami แปลตรงๆ ก็คือชมดอกไม้ แต่ไม่ได้หมายถึงการมาจ้องดอกไม้อย่างเดียวนะคะ แต่หมายถึง เราได้ใช้เวลานั่งลงและชื่นชมความงามของดอกไม้ที่บานสะพรั่งอวดโฉมอยู่บนต้น จึงมีการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มระหว่างนี้ไปด้วย เปลี่ยนจากสมัยก่อนขุนนางมักจะมานั่งร่ายกลอนกัน และ Hanami ยังสามารถใช้กับดอกไม้อื่นได้อีกด้วย





สำหรับการเดินทางมา สวนสาธารณะแห่งนี้ ง่ายมากค่ะ เพราะอยู่ติดกับ สถานี Ichigaya ซึ่งมีสายรถไฟให้เลือกโดยสารด้วยกันได้แค่  Chuo line, Chuo-Sobu line, Namboku Line, Shinjuku line และ Yurakucho Line