Togoshi Ginza

::: JAPAN UPDATE : 2018-06-11 08:12:39

Togoshi Ginza Shopping Street
戸越銀座商店街


ย่านการค้า Togoshi Ginza เป็นอันดับต้นๆ ที่เก่าที่สุด และเป็นต้นกำเนิดของย่านการค้าที่มีชื่อต่อท้ายว่า Ginza จากทั้งหมด 300 แห่งทั่วญี่ปุ่นด้วยกัน เหตุผลที่อิฐจากกินซ่าขยายไปหลายๆ แห่งก็เพราะว่าสมัยก่อน ย่านกินซ่า ตึกรามบ้านช่องล้วนสร้างจากอิฐเพื่อป้องกันไฟไหม้ตามแบบยุโรป แต่เมื่อเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ก็ทำให้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก จนอิฐที่พังทลายเหล่านั้นมีล้นเหลืออย่างมหาศาล ไม่สามารถใช้ต่อได้อีก เมืองต่าง ๆ จึงไปรับมาเพื่อมาปูถนนและซ่อมแซมให้กับเมืองของตน หนึ่งในนั้นก็คือ Togoshi ที่ต้องการนำอิฐมาเพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับการระบายน้ำนั่นเองค่ะ





เป็นย่านช็อปปิ้งที่ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังอยู่ในมหานครโตเกียวเลยค่ะ กลับมีกลิ่นอายความย้อนยุคผสมโมเดิร์นหน่อยๆ ซึ่งในระยะเส้นทางของถนนแห่งนี้กว่า  1.3 กิโลเมตร ประกอบไปด้วยร้านค้า กว่า 400 ร้าน มีตั้งแต่ร้านค้าท้องถิ่น จนถึง ร้านค้าแบรนด์ดังให้ช็อปปิ้ง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งย่าน ที่เราสามารถหาของที่ต้องการได้ครบเลยก็ว่าได้ค่ะ ว่ากันว่าที่นี่เป็นสวรรค์แห่งการช็อปปิ้งและชิมอาหาร ยาวที่สุดในโตเกียว และภูมิภาค Kanto เลยล่ะค่ะ





การเดินทาง 
สำหรับวิธีการเดินทางมา ย่านช็อปปิ้ง Togoshi Ginza สามารถใช้รถไฟได้ 2 สายค่ะ ก็จะมี Toei-Asakusa Line ลงสถานี Togoshi  เดินอีกประมาณ 100 เมตรเท่านั้น อีกสายก็คือ Tokyu-Ikegami Line ลง ณ สถานี Togoshi-Ginza  สถานีนี้อยู่ในตลาดเลยค่ะ





ที่อยู่ ญี่ปุ่น 〒142-0041 Tōkyō-to, Shinagawa-ku, Togoshi, 3 Chome−1−18
โทร. +81 772-32-1710
เว็บไซต์ http://www.togoshiginza.jp/en/