Shukunegi Village

::: JAPAN UPDATE : 2019-01-15 07:33:28

ก่อนกลับอย่าพลาดแวะจุดนี้ จุดที่ให้บริการนั่งเรือกะละมังแก่นักท่องเที่ยว แต่ความพิเศษมันอยู่ที่คุณจะมีเพื่อนร่วมทางเป็นเจ้าหมาตัวโตขนปุยแสนรู้ตัวนี้ร่วมเดินทางไปด้วย Shukunegi Village
宿根木


หมู่บ้านโบราณ ในช่วงที่มีการทำเหมืองทองซึ่งเป็นยุครุ่งเรืองของเกาะsado ส่งผลให้เกิดอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าทางเรือ หมู่บ้านแห่งนี้จึงเป็นที่อยู่อาศัยของพ่อค้าเดินเรือและคนที่มีอาชีพต่อเรือ ไม้ที่สร้างบ้านแต่ละหลังบางส่วนเป็นไม้ที่ใช้ในการต่อเรือ และบ้านบางหลังเปิดให้เข้าไปชมด้านใน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงวิถีชีวิตโบราณของคนในสมัยก่อน และบ้านบางหลังก็ยังมีคนยังใช้ชีวิตอยู่ในนี้จริงๆ เพราะฉะนั้นนักท่องเที่ยวชาวไทยถ้าไปกันแล้วก็ควรเที่ยวกันแบบเงียบๆ เดินชมกันอย่างสงบ เพื่อไม่รบกวนวิถีชีวิตของชาวบ้านด้วยนะคะ




ภายในหมู่บ้านอัดแน่นไปด้วยบ้านโบราณกว่า 100 หลังปัจจุบันมีผู้อาศัยกว่า 180 คน แต่ละหลังยังคงรักษาความดั้งเดิมเอาไว้ได้ดี และที่เห็นบ้านแทบทุกหลังมีผนังเป็นแนวตั้งแบบนี้ก็เพราะหมู่บ้านแห่งนี้อยู่ติดทะเล หากทำผนังเป็นแนวตั้งจะสามารถป้องกันลมทะเลที่พัดเข้ามาได้นั้นเองจ้า มุมนี้ถือว่าเป็นมุมที่ใครมาแล้วก็ต้องมาแชะภาพ ถ่ายรูปกับบ้านสามเหลี่ยม Sankakuya กันทุกคน ใครไปแล้วอย่าลืมไปถ่ายภาพมุมนี้กันด้วยนะคะ



ก่อนกลับอย่าพลาดแวะจุดนี้ จุดที่ให้บริการนั่งเรือกะละมังแก่นักท่องเที่ยว แต่ความพิเศษมันอยู่ที่คุณจะมีเพื่อนร่วมทางเป็นเจ้าหมาตัวโตขนปุยแสนรู้ตัวนี้ร่วมเดินทางไปด้วย 





ราคา : นั่งเรือกะละมังกับน้องหมา เริ่มต้นที่ผู้ใหญ่คนละ ¥ 800 และเด็ก ¥ 500 

ที่อยู่ Shukunegi, Sado, จังหวัดนีงะตะ 952-0612 ญี่ปุ่น
โทร. +81 259-63-3111
เว็บไซต์ http://shukunegi.com/