Kamado

::: JAPAN UPDATE : 2019-03-07 04:59:28

Kamado
農家民宿 かまど


บ้านพักสไตล์ฟาร์มสเตย์ของชาวบ้านที่ทำอาชีพเกี่ยวกับการเกษตรหรือในภาษาญี่ปุ่นเรียกกันว่า มินชูกุ ของคุณยายซัทจังและคุณตา shoei ซัง หรือเรียกกันให้เข้าใจง่ายๆว่า Jiji (คุณยาย) Baba (ตุณตา) อีกหนึ่งฟาร์มสเตย์ในชนบทที่รายล้อมไปด้วยสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ พร้อมด้วยกิจกรรมและอาหารที่เหมาะสมตามแต่ละฤดูกาล ซึ่งถ้ามาช่วงฤดูหนาวแบบนี้ ก็จะได้วิวหิมะขาวๆฟูๆ กับอากาศเย็นสดชื่นๆแบบนี้ ซึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวจะได้ทำนั้นมีทั้งตกปลา ทำอาหาร snow mobile และอื่นๆซึ่งจะขึ้นอยู่กับช่วงฤดูกาล และความพร้อมของสถานที่ค่ะ




ฟาร์มสเตย์แห่งนี้นะคะคุณตาและคุณยายเปิดมานานเกือบ 10 ปี ที่บอกเป็นฟาร์มสเตย์นั่นก็เพราะแต่เดิมที่นี่ทำฟาร์มเลี้ยงวัว  แต่ด้วยพื้นที่นี้เกิดภัยพิบัติ ฟาร์มได้รับความเสียหายและวัวล้มตาย เลยปรับปรุงพื้นที่และเปลี่ยนมาเป็นฟาร์มสเตย์ Kamado อย่างในปัจจุบันนั้นเอง เมนูอาหารที่ทำนี้นะคะจะใช้วัตถุดิบที่หาซื้อได้ตามท้องถิ่นและเป็นวัตถุดิบที่เป็นผลผลิตในจังหวัดอะกิตะเองซะส่วนใหญ่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มานอกจากได้สัมผัสความเป็นพื้นบ้านของญี่ปุ่นจากภายนอกแล้ว ยังได้สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นโดยการลิ้มรสชาติอาหารของที่นี่อีกด้วยค่ะ และแต่ละเมนูที่ทำนั้นนะคะคุณยายซัทจังและคุณแม่ของซัทจังทำสุดฝีมือและคำนึกถึงเรื่องรสชาติความอร่อย ความมีประโยชน์ และเรื่องฤดูไว้เป็นที่เรียบร้อยจริงๆ










ราคา : ค่าที่พัก 1 คืน พร้อมอาหาร 2 มื้อ ราคาอยู่ที่ ¥ 7,000 
          พัก 1 คืนพร้อมอาหาร 1 มื้อ ราคา ¥ 5,500 
           พัก 1 คืน ไม่รวมอาหาร ราคา ¥ 4,500
การเดินทาง : เดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 50 นาที โดยนั่งชินคันเซนจากโตเกียวมาลงที่สถานี Tazawako และเมื่อมาถึงก็ไม่ต้องเดินทางไปยังโฮมสเตย์ด้วยตัวเองนะคะ เพราะสาวสวยซัทจังจะมาคอยยิ้มต้อนรับกันถึงที่หน้าสถานีเลยค่ะ

ที่อยู่ Kurosawa-138-1 Tazawako Obonai, Senboku-shi, Akita-ken 014-1201 ญี่ปุ่น
โทร. +81-187-43-2277
เว็บไซต์ https://semboku-gt.jp/en/stay/kamado/