RYU SUSHI (RYU ZUSHI)

::: JAPAN UPDATE : 2019-03-26 04:29:14

RYU SUSHI (RYU ZUSHI)   
龍寿し


ร้านซูชิชื่อดังของ จ.นีงะตะ ที่คนญี่ปุ่นให้การยอมรับว่าเป็นที่หนึ่งในใจกันเลย ร้านซูชิแห่งนี้เปิดมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ มีอายุยาวนานกว่า 50 ปี ซึ่งที่มาของชื่อร้านริวซูชินี้ก็มาจากปีเกิดของคุณพ่อของเชฟนั่นเอง โดยเมนูน่าสนใจที่อยากแนะนำก็คือ ชุดซูชิแบบโอมากาเซะ (หมายถึง การทำอาหารแบบตามใจเชฟ) ค่ะ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเลือกเมนูแต่เชฟจะเป็นคนเลือกให้เราเอง โดยวัตถุดิบที่จะนำมาใช้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นวัตุดิบตามฤดูกาลนั่นเองค่ะ โดยความพิเศษของชุดโอมากาะเสะที่ร้านซูชิเรียวแห่งนี้ เชฟจะพิจารณาบุคลิกของลูกค้าและเลือกที่จะเสริ์ฟเมนูต่างๆ มาให้กินทีละคำ อย่างละเมียดละไม โดยวิธีการเลือกซูชิของเชพท่านนี้จะเลือกจากเมนูที่มีรสจืดก่อน จากนั้นก็ค่อยๆ ไล่ไปเมนูที่มีรสชาติเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ





และสำหรับวิธีการกินซูชิที่ถูกต้องคือ เราควรทานทันทีหลังจากที่ได้รับจากมือเชฟค่ะ เพราะจะเป็นช่วงที่อุณภูมิของข้าวกับความอุ่นของมือเชฟที่ปั้นซูชิลงตัวที่สุดค่ะ และควรกินคำเดียว ถ้าแบ่งคำซูชิสำหรับคนญี่ปุ่นถือเป็นเรื่องเสียมารยาทมากนะคะ วิธีการจิ้มโชยุเราต้องนำด้านที่เป็นเนื้อปลาแตะลงนะคะ จากนั้นนำด้านที่โดนโซยุวางลงที่ลิ้นแล้วก็จัดการเคี้ยวค่ะ วิธีการกินแบบนี้จะทำให้เราได้สัมผัสกับรสชาติของโชยุเนื้อปลาและข้าวได้อย่างกลมกล่อมค่ะ 




การมากินซูชิที่ร้านแห่งนี้ เหมือนกับการมาชมศิลปะบนมื้ออาหารเลยนะคะ มีความอาร์ต มีความพิถีพิถัน มีความใส่ใจของเชฟซ่อนอยู่ในทุกคำของซูชิจริงๆ 







ราคา : ของซูชิ 12 คำ ราคาประมาณ ¥ 6,500-7,500 
          
ที่อยู่ 日本、〒949-7251 新潟県南魚沼市大崎1838−1
โทร. +81 25-779-2169
เว็บไซต์ http://www.ryu-zushi.com/