สถาบันการศึกษาในการฝึกซามุไรของเด็ก

::: UPDATE : 2016-05-26 17:29:44

Aizu Hanko Nisshin kan เป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เปิดโล่ง จัดตั้งขึ้นในปี 1803 ในอดีตมีฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาในการฝึกซามุไรของเด็กที่อยู่ใน Aizu เปิดรับเด็กตั้งแต่อายุ 10 ปีขึ้นไป โดยมีวัตถุประสงค์ของการตั้งโรงเรียนแห่งนี้ก็คือ  สอนให้เด็กมีระเบียบวินัย มีความรู้ในด้านวิชาการ รวมถึงศิลปะการต่อสู้ ยิงธนู ขี่ม้า โรงเรียนนี้ได้รับการยอมรับว่ามีมาตรฐานการศึกษาที่สูงมาก และผลิตบุคคลที่มีชื่อเสียงของ Aizu เป็น 1 ใน 3 โรงเรียนที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากในสมัยเอโดะ เปิดสอนวิชาดาราศาสตร์ในญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบวิวัฒนาการการศึกษาในหลายเรื่อง อาทิ เป็นโรงเรียนแรกที่มีสระว่ายน้ำ เป็นโรงเรียนแรกที่มีอาหารกลางวันให้กับนักเรียน โดยเด็กๆ ที่เข้ามาเรียนที่นี่จะได้รับฝึกฝนวิชาการต่างๆ ฝึกศิลปะการต่อสู้แบบซามุไร รวมถึงการสอนด้านจิตวิญญานญี่ปุ่น

ในปี ค.ศ. 1868 อาคารหลังเดิมถูกไฟไหม้ ปี 1987 โรงเรียนจึงได้รับการสร้างขึ้นใหม่บริเวณ Kawahigashimachi Minamikoya Takatsukayama

นอกจากเข้ามาเดินชมประวัติความเป็นมาของโรงเรียนแล้ว ยังมีกิจกรรมในการสอนนั่งฝึกสมาธิแบบเซน พิธีชงชา ยิงธนู ขี่ม้าได้ด้วยค่ะ ใครสนใจมาเยี่ยมชมก็เดินทางมาไม่ยาก สามารถเดินเท้าเพียง 15 นาที จากสถานี JR Hirota หรือจะนั่งรถบัส จากสถานี JR Aizu-Wakamatsu ก็ใช้เวลาเพียง 15 นาทีค่ะ เปิดตั้งแต่ 9.00-17.00 น. ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 620 เยน นักเรียน 500 เยน เด็ก 450 เยน