Japan Airlines (JAL) เปิดตัวที่นั่งใหม่ SKY SUITE III, SKY PREMIUM and SKY WIDER

::: THAILAND UPDATE : 2016-06-16 16:20:41


เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ทีมงาน SUGOI JAPAN ได้รับโอกาสพิเศษจากสายการบิน Japan Airlines (JAL) เข้าร่วมงานแนะนำที่นั่งแบบใหม่บนเครื่องบิน Boeing 777-200ER ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกำหนดการให้บริการเที่ยวบินแรก ในวันที่ 18 มิถุนายน 2559 นี้ โดยเริ่มที่เส้นทางระหว่างฮาเนดะและกรุงเทพฯ เป็นเส้นทางแรก ตามด้วยเส้นทางฮาเนดะ-สิงค์โปร์ ในเดือนสิงหาคม และมีแผนการที่จะขยายเพิ่มเส้นทางไปยังโฮโนลูลูต่อไป



สำหรับที่นั่งในชั้น Business Class เป็นที่นั่งรุ่นใหม่ชื่อว่า " JAL SKY SUITE III "จัดผังในรูปแบบ 1-2-1 ทำให้มั่นใจได้ถึงความเป็นส่วนตัว ไม่ว่าจะนั่งตำแหน่งไหนก็สามารถเข้าถึงทางเดินได้โดยตรง ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกรบกวนจากผู้โดยสารท่านอื่นที่นั่งติดหน้าต่าง หรือแถวกลางค่ะ


ส่วนที่นั่งใหม่มีขนาดยาวขึ้นถึง 198 เซนติเมตร และสามารถปรับที่นั่งนอนได้ถึง 180 องศา จากเดิม 175 องศา พร้อมกับที่วางขาที่กว้างขึ้น (ในรูปแอดมินสูง 160 เซนติเมตรค่ะ พื้นที่ยังเหลือสบาย ^^ )



นอกจากนี้แล้วในระหว่างที่นอนก็สามารถยกที่วางแขนขึ้นมาบังระหว่างที่นอนกับทางเดินได้อีกด้วยค่ะ! รู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัวอีกแล้ว 



สำหรับผู้โดยสารที่มาเป็นคู่ เลือกที่นั่งคู่แถวกลาง ก็สามารถเปิดที่กั้นตรงกลางออกได้ด้วยนะคะ 



และสังเกตไหมคะ คนญี่ปุ่นมักจะชอบมีของกระจุกระจิกใช่ไหมคะ อย่างในบ้านคนญี่ปุ่นหรือ ในรถยนต์ญี่ปุ่นก็จะมีช่องที่เก็บของมากมาย ซึ่งทางเจแปนแอร์ไลน์ก็ได้คำนึงถึงตรงนี้ จึงได้เพิ่มที่เก็บของเล็กๆ ให้มากขึ้น 



และเพิ่มขนาดจอมอนิเตอร์ทัชสกรีนเป็น 17 นิ้ว ขยายเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 1.5 นิ้ว 



จุดเด่นของ JAL SKY SUITE III ที่แตกต่างไปจากเดิมในรุ่น JAL SKY SUITE II ที่เห็นชัดเจนที่สุดเลยก็คือ การออกแบบในลักษณะเอียง ไม่ใช่แค่การออกแบบในเรื่องความสวยงามอย่างเดียวนะคะ แต่ที่ออกแบบเอียงแบบนี้ก็เพราะว่า จะทำให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งมีพื้นที่ส่วนตัวเพิ่มมากขึ้นนั่นเองค่ะ... สมกับเป็นสายการบินอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นที่ใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ นะคะ ^^ 



ส่วนชั้น Premium Economy Class จะเป็นที่นั่งรุ่น " JAL SKY PREMIUM
มีบริเวณที่วางขากว้างขึ้นถึง 10 เซนติเมตร และเพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ ให้ได้ผ่อนคลายมากขึ้น 



และชั้น Economy Class จะเป็นที่นั่งรุ่น " JAL SKY WIDER " ที่เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น กับผังที่นั่งใหม่แบบ 3-4-2  เป็นทางเลือกใหม่ ไม่ว่าจะเดินทางมาคนเดียว มาเป็นคู่ มากับเพื่อน หรือมาเป็นครอบครัว ก็สามารถเลือกได้ตามที่ต้องการเลยค่ะ    



ในการออกแบบภายในใหม่ครั้งนี้ ห่างจากครั้งก่อนเพียงแค่ประมาณปีครึ่งเท่านั้นเองนะคะ หลังจากที่ได้สัมผัสแล้ว สมกับภายใต้แนวคิดที่ว่า " Embrace New Challenges JAL "  “มุ่งทำสิ่งท้าทายใหม่ๆ ของสายการบิน Japan Airlines “  




ข้อมูลจำเพาะ 
  1. อากาศยาน : The Boeing 777-200ER 
  2. วันที่เริ่มบริการ : 18 มิถุนายน 2559 
  3. เส้นทางที่ให้บริการ : ฮาเนดะ-กรุงเทพฯ(031) และ กรุงเทพฯ-ฮาเนดะ(034)
    (จะเปิดให้บริการเพิ่ม ฮาเนดะ-กรุงเทพฯ(033) และ กรุงเทพฯ-ฮาเนดะ(032) ประมาณเดือนกันยายนหรือตุลาคม)
  4. ชั้นและที่นั่ง :  
Class
Number of Seat
 
JAL SKY SUITE 777 (SS2)
Business Class 42 (JAL SKY SUITE III )
Premium Economy Class 40 (JAL SKY PREMIUM )
Economy Class 154 (JAL SKY WIDER)
Total 236