ความทรงจำที่แสนประทับ ที่ Hida Takayama

::: JAPAN UPDATE : 2016-02-29 12:59:45

ภาพความประทับใจที่เคยไปญี่ปุ่นมายังไม่เคยเลือนหายไปไหนเลยค่ะ เที่ยวมาก็หลายที่ กินมาแล้วหลายอย่าง แต่อย่างหนึ่งยังประทับใจไม่เคยลืมคือ ที่พักที่ Hida Takayama Hostel Zenkoji Temple Guest House



ดูภาบยนอกอาจเป็นแค่ศาลเจ้าธรรมดาๆ แต่ข้างในน่ารักมากค่ะ ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นมากๆ ประตูยังเป็นแบบบานไม้เลื่อน มีบริการทุกอย่างครบเลยค่ะ ฟูตองมี  heater ให้ด้วย และมี Heater แบบแก๊สหุงต้มไว้ให้ด้วย ไม่ต้องกลัวหนาวค่ะ




ห้องน้ำเป็นแบบห้องรวมค่ะ แต่ไม่ต้องแย่งกันนะคะ เราสามารถ เขียนจองเวลาอาบที่หน้าห้องน้ำได้ สบายใจหายห่วงไม่ต้องตื่นมารอคิวให้เมื่อยขา ^^  เค้าไม่มีบริการเรื่องอาหารให้นะคะ แต่เราสามารถซื้อเข้าไปทานที่ห้องอาหารที่เค้าจัดเอาไว้ให้ได้ค่ะ เราสามารถใช้จานที่อยู่ในตู้ได้แต่ต้องล้างและเก็บไว้ในสภาพเดิมค่ะ ซึ่งห้องนี้ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าที่คิดนะคะ มีคอมพิวเตอร์ไว้ให้เล่น มี wi-fi ให้ค่ะ มีเครื่องซักผ้าด้วยนะคะ

บรรยากาศดี เงียบมากๆค่ะ ตอนกลางคืนนี่เรียกได้ว่าแค่หายใจก็ได้ยิน ทั้งๆที่มีแขกพักเต็มทุกห้อง รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวมากๆ ด้วยราคาประมาณคืนละ 1000 บาทเท่านั้นเองค่ะ ซึ่งที่พักนี้อยู่ในตัวเมืองเก่า Takayama  เลยค่ะ ออกมาจากที่พักก็เดินเล่นต่อได้เลย ถ้าเพื่อนๆจะมากันลองมาในช่วงที่มีเทศกาล Takayama Festival  งานที่ถือได้ว่าสวยงามเป็นอันดับสามของญี่ปุ่นเลยนะคะ ช่วง 14-15 เมษายน หรือช่วงเดือนตุลาคมก็จะดีมากเลยค่ะ สามารถจองโดยการส่ง e-mail ไปที่ takayamazenkoji1894@gmail.com หรือลองดูข้อมูลผ่าน facebook ก่อนก็ได้ค่ะ https://www.facebook.com/ZenkojiTakayama




เคยแนะนำน้องๆไปแล้วเค้าก็ประทับใจกลับมา เลยอยากบอกต่อ ของเค้าดีจริงๆค่ะ