คุณรู้มั้ยคะว่า วัดในเหรียญ 10 เยน คือวัดอะไร

::: JAPAN UPDATE : 2016-02-29 17:06:30

แหล่งท่องเที่ยวในเกียวโตที่อยากจะแนะนำอีกหนึ่งที่นะคะ ก็คือวัด Byodo in temple เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยเฮอัน แถมเป็นวัดมรดกโลกอีกด้วยนะคะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีเหรียญ 10 เยนของญี่ปุ่นอยู่ ลองหยิบขึ้นมากันดูนะคะ จะมีวัดนี้อยู่ที่กลางเหรียญเลยค่ะ
วัดนี้มีอีกชื่อหนึ่งว่า Hoo-do ซึ่งหมายถึง นกฟินิกส์ค่ะ เพราะว่าตัววัดมีลักษณะสูงและ ด้านข้างก็มีระเบียงแผ่ออกมาคล้ายปีกนกค่ะ แถมด้านหลังก็มีหลังคาที่ยาวออกไป เหมือนหางนกฟินิกส์อีกด้วยค่ะและก็เป็นอีกวัดหนึ่งนะคะ ที่มีทัศนียภาพสวยงามค่ะเพราะว่า ตรงบริเวณวัดล้อมรอบไปด้วยน้ำ และมีสวนที่ตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ
ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปที่สร้างขึ้นตั้งแต่ คศ. 1053 โดย โจโชว นักปฏิมากรรมชื่อดังชาวญี่ปุ่นในสมัยนั้น ซึ่งทั้งตัววัดและพระพุทธรูปนี้ มีอายุมาก็ประมาณ 1000 ปีแล้วล่ะค่ะ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากๆ และยังคงรักษาทุกอย่างไว้อยู่ในสภาพเดิมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเลยล่ะค่ะ ค่าเข้าชมไม่แพงมากค่ะ ผู้ใหญ่ 600 เยน และเด็กนักเรียน 400 เยน เวลาเข้าชมประมาณ 9.00-17.00 น. วัดนี้ไปไม่ยากค่ะ โดยเดินจากสถานีรถไฟอุจิ (JR uji station)หรือ สถานีรถไฟเคฮัน  อุจิ(Keihan Uji station) ไป 10-15 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ ถ้าเพื่อนๆมีโอกาสอย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมกันนะคะ