อาหารมื้อแรกเมื่อเยือนเซนได

::: JAPAN UPDATE : 2016-02-29 17:47:05

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ชื่นชอบการไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นทุกคนค่ะ นี่เป็นอีกครั้งที่อยากจะมาอัพเดต อวดรูปให้เพื่อนๆ ได้เข้ามาดูกัน กับทริปเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อหลังปีใหม่ที่ผ่านมาค่ะ เรามีโอกาสได้ไปเยือนจังหวัดในภูมิภาคโทโฮะคุ และเมืองแรกที่ไปถึงก็คือ “เซนได” ค่ะ
 




เซนได เป็นเมืองหลวงของจังหวัดมิยางิ ซึ่งถือว่าเป็นเมืองสำคัญ เมืองหนึ่งของญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ เพราะเป็นเมืองที่เป็นศูนย์กลางทางการค้า มีถนนสายหลักที่เป็นศูนย์กลางของเมืองจะสังเกตเห็นได้ว่ามีต้นไม้ที่ปลูกตลอด 2 ข้างทางเลย แอบถามคนแถวนั้นว่าคือต้นอะไร เพราะช่วงที่ไป ใบไม้ร่วงไปหมดแล้ว >w< ต้นนี้มีชื่อว่า Zelkova ที่เขาบอกว่า ต้นไม้นี้เปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของเมืองเซนไดค่ะ ช่วงที่มีใบก็จะร่มรื่นและก็สวยงามมากๆ อากาศก็ดี แถมมีแหล่งช้อปปิ้งและอาหารอร่อยๆ อยู่ในย่านนี้ที่ให้เลือกกินมากมายเลยค่ะ







พูดเข้าเรื่องของกินขนาดนี้ ก็ต้องโชว์รูปของกินอย่างแน่นอนค่ะ อย่างที่ทราบกันว่าเมืองเซนไดนั้น มีอาหารขึ้นชื่อก็คือเมนู “Gyutan-yaki หรือลิ้นวัวย่าง”  เรียกได้ว่าเป็นของดีของเด็ดของเมืองนี้เขาเลยล่ะค่ะ ที่นำลิ้นวัวมาหมักและปรุงรสอย่างดีก่อนนำไปย่าง ร้อนๆ หอมๆ กินคู่กับกับข้าวสมุหงิ และน้ำซุปหางวัว พร้อมด้วยออร์เดิร์ฟต่างๆ มากมาย ทั้งผักดองและสลัด เป็นอาหารชุดยอดนิยมที่ใครมาเซนไดก็ต้องมาให้ได้ค่ะ








ซึ่ง Gyutan-yaki ในเมืองเซนไดนั้น มีอยู่ด้วยกันมากมายหลายร้านเลยค่ะ อย่างที่สถานีรถไฟเซนไดก็เดินทางสะดวกดีค่ะ และร้าน Gyutan Sumiyaki Rikyu ที่เรากินก็น่าจะเป็นร้านที่มีชื่อเสียงพอสมควร เพราะมีถึง 8 สาขาในเมืองเซนได เพื่อนๆ คนไหนไปเที่ยวเซนได ก็อย่าลืมลองกินกันดูนะคะ สำหรับใครที่ไม่กินเนื้อวัว ที่ร้านก็มีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกเยอะเลยค่ะ