เดินเล่นหาของอร่อยยามค่ำคืนในเมืองเซ็นได

::: JAPAN UPDATE : 2016-03-01 15:24:37

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ wabisabijp.com วันนี้เราของมาเล่าเรื่องประสบการณ์การไปเยือนภูมิภาค Tohogu กันต่อนะคะ หลังจากนั่งรถบัสวนรอบเมือง ไปเที่ยว Zuihoden Mausoleum ก็เย็นมากแล้วค่ะ ไปเที่ยวตรงจุดอื่นไม่ทันแล้ว เราเลยตัดสินใจนั่ง Loople Sendai กลับมาลงยังจุดจอดรถที่ 15 ป้าย Jozenji-dori เพื่อมาเดินเล่น หาของกิน ช้อปปิ้งเล็กๆ ที่ Jozenji-dori Avenue บนถนนโจเซนจิ ถนนสายหลักของเมืองเซ็นไดที่ทอดยาวผ่านหน้าอาคารเซ็นไดมีเดียเทค นอกจากนี้บนทางคนเดินตรงบริเวณเกาะกลางถนนอันกว้างขวางยังมีประติมากรรม Memory of Summer และประติมากรรมอื่นๆ ตั้งอยู่เป็นระยะ







































































































 






































































































เราเดินมากันที่ถนนช้อปปิ้ง Clis road เป็นย่านการค้าที่มีร้านค้ามากมายหลากหลายร้าน บางร้านก็เป็นร้านที่เปิดมานานหลายสิบปี อย่างร้านเนื้อที่ไกด์พาเราแวะเข้าไปก็เป็นร้านที่เล็กๆ ที่เปิดขายเนื้อชั้นดี มานานกว่า 20 ปี แล้วล่ะค่ะ นอกจากขายเนื้อแล้วก็ยังมีอาหารปรุงสำเร็จหลายอย่าง อาทิ ไก่ทอด ไก่ย่าง แต่ที่ขึ้นชื่อเห็นจะเป็นโคโระเกะใส่เนื้อสับค่ะ (⊙‿⊙✿)







แวะช้อป แวะชิมกันตลอดทาง จนลืมไปว่านี่เรากำลังจะเดินไปร้านอาหารเย็นของเราอยู่นะ ( ́ ◕◞ε◟◕`) ก็ของกินแต่ละอย่างที่คุณไกด์แนะนำมาช่างเชิญชวนให้เรากินจริงๆ นี้ค่ะ ถือว่าเป็นของรองท้องล่ะกันเนอะ อิอิ






ทั้งของคาว ทั้งของหวาน ผลไม้ก็มี อย่างลูกกลมๆ ที่เห็นก็จำชื่อไม่ได้ว่าชื่อขนมอร่อย แต่หน้าตาเหมือนขนมโปงเหน่งบ้านเรา แต่ข้างในเขาเป็นลูกชิ้นปลา ของขึ้นชื่นอีกอย่างของเมืองเซ็นไดค่ะ โดยจะทานคู่กับซอสพริก หรือซอสมะเขือเทศ ให้รสชาติที่อร่อยไปอีกแบบ ราคาไม้ละ 170 เยนค่ะ






เดินมาเรื่อยๆ ก็มาเจอกับร้านขายตุ๊กตาญี่ปุ่นที่สวยงามมว๊ากกกกกกกก แต่พอเห็นราคาก็แอบต้องเดินถอยห่างออกมา ( ;´Д`)
   







ว่าแล้วเราก็มุ่งหน้าไปร้านอาหารเย็นของเราวันนี้กันดีกว่าค่ะ เพราะเห็นคุณไกด์บอกว่าร้านนี้มีการประมูลปลาทั้งตัวแบบสดๆ ด้วย เดี๋ยวจะไม่ทันของดี ต้องรีบไปจับจองที่นั่งกันแล้วล่ะ!!!
แล้วก็มาถึงแล้วค่ะ ร้านชื่อ Tsuda sengyo เป็นร้านสไตล์ Izakaya  ที่ร้านไม่ใหญ่       มาก แต่คนแน่นร้านเชียวค่ะ เห็นว่าเป็นร้านยอดนิยมของเมืองเซ็นไดเลยล่ะค่ะ
จุดเด่นของร้านนี้ก็คือ ความสดของอาหารทะเล เสียงต้อนรับของพนักงานที่สร้าง     บรรยายกาศสนุกสนาน เหมือนกับว่าเราอยู่ที่ท่าปลา ส่วนเรื่องของรสชาตินั้นมั่นใจ     ได้เลยว่า สด สะอาด แน่นอน เพราะปลานั้นจะส่งตรงจากท่าปลา Ishinomaki ทุก     วัน ทำให้มีอาหารจานเด็ดอย่างซาชิมิ เนื้อปลาทูน่าส่วนที่ติดกระดูก ที่เขายกมาให้   ขูดกินกันแบบสดๆ ทั้งตัว เราเห็นทีแรกก็ตกใจในความใหญ่ แต่สุดท้ายทุกคนก็กิน     กันหมดอย่างรวดเร็ว เพราะว่ามันทั้งสด ทั้งหวาน นอกจากนี้ก็มีอาหารทะเลให้เรา     เลือกมาปิ้ง ย่าง บนเตาร้อนๆ กินแกล้มกับเครื่องดื่มเย็นๆ แหม่!! มันช่างเข้ากันได้ดี   จริงๆ






ไฮต์ไลต์คือรายการประมูลปลาในร้านค่ะ ที่เปิดให้ลูกค้าเข้าร่วมประมูลได้ในราคาถูกแสนถูก เริ่มต้นที่ตัวละ 100 เยนเท่านั้น โดยลูกค้าที่จะเข้าร่วมประมูลจะต้องสวมหมวก แล้วแข่งกันในเวลาที่จำกัด โต๊ะไหนให้ราคาสูงที่สุดจะได้ปลาตัวนั้นไป ก็แล้วเอามาทำกินกันตอนนั้นได้เลย บรรยากาศมันส์มากค่ะ ヽ(゚ー゚*ヽ)ヽ(*゚ー゚*)ノ(ノ*゚ー゚)ノ














ใครมาเที่ยวเมืองเซ็นไดอย่าลืมมาแวะกินที่นี่นะคะ ทั้งสนุกและอร่อยจริงๆ ค่ะ สำหรับร้าน Tsuda sengyo ก็เดินทางมาไม่ยากค่ะ ร้านเปิดบริการทุกวันจันทร์-เสาร์ 17.00-25.00 (สั่งได้ถึง 24.30) วันอาทิตย์/วันหยุดราชการ 17.00-24.00 (สั่งได้ถึง 23.30) ร้านอยู่ในย่าน Kokubuncho  เดินมาจากสถานีรถไฟใต้ดิน Nanboku สาย Kotodai-Koen หรือสาย Hirosedori เพียง 7 นาทีเท่านั้นค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามอ่านแล้วไว้จะมาเขียนเล่าให้ฟังอีกนะคะ ヾ(●⌒∇⌒●)ノ また あいましょう!!!