ฟินเว่อร์กับบุพเฟ่ต์สตอเบอร์รี่สด

::: JAPAN UPDATE : 2016-03-01 15:51:06

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ wabisabijp.com วันนี้เรามีเรื่องมาเขียนให้อ่านกันอีกแล้วค่ะ อย่างที่บอกไปว่าครั้งที่ผ่านมา ไปมาเยอะ ไปมาหลายที่ เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน เผื่อเป็นแนวทางในการไปเที่ยวญี่ปุ่นให้กับเพื่อนๆ ได้ค่ะ
ช่วงฤดูหนาวแบบนี้ อย่างหนึ่งเลยที่เห็นแล้วรู้เลยว่าเข้าหน้าหนาวของญี่ปุ่นแล้ว ก็คือ “สตอเบอร์รี่” หรือว่าภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “いちご” นั่นเองค่ะ เพราะว่าไม่ว่าจะมองไปทางไหน ร้านเค้ก ร้านสะดอกซื้อ เคาท์เตอร์ขนมต่างๆ ล้วนแต่มีส่วนผสมของสตอเบอร์รี่ทั้งนั้นเลยค่ะ





ดังนั้นไม่รอช้าค่ะ เดี๋ยวจะหาว่าเรามาไม่ถึงหน้าหนาวของญี่ปุ่น ต้องรีบไปจัดหาขนมหวานต่างๆ มาชิมดูค่ะ เมื่อคุณไกด์และเจ้าหน้าที่เห็นว่า เราชอบกินสตอเบอร์รี่มากขนาดนี้ เราจึงบอกให้ความหวังกับเราว่าเราจะได้ไปเก็บสตอเบอร์รี่สดถึง 2 สวน ที่จังหวัดจิบะ (≧◡≦)
ในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม จังหวัดจิบะกำลังอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดของฤดูเก็บสตรอเบอร์รี่ ที่เราสามารถเพลิดเพลินกับการเก็บสตรอเบอร์รี่แสนอร่อยที่ฟาร์มต่างๆ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาตินาริตะด้วยล่ะค่ะ
เริ่มต้นกันที่สวนแรกเลยค่ะ Family farm Hota เป็นสวนขนาดไม่เล็ก ไม่ใหญ่มาก ปลูกแบบพื้นต่ำที่มีแผ่นพลาสติกสีดำคลุมดินอยู่ แล้วสามารถเดินชิม เดินชมได้ทั่วทั้งแปลง กินกันแบบไม่อั้นในราคาคนละ 1500 เยนค่ะ ที่นี่จะมีสตรอเบอร์รี่อยู่ 2 พันธ์ุ คือแบบหวานนิ่ม และหวานกรอบ (แอบตั้งชื่อให้เอง) โดยคุณป้าเจ้าของสวนจะแนะนำวิธีเด็ดสตรอเบอร์รี่ที่ถูกต้องให้เราก่อนเข้าไปเก็บกันค่ะ














ยังไม่หมดนะคะ ที่จังหวัดจิบะยังมีสวนสตรอเบอร์รี่อีกหลายสวนให้เราเลือกเข้าไปเก็บผลไม้สดๆ กินถึงที่ อย่างที่สองที่เราไปก็คือ ดราก้อนฟาร์ม (Dragon Farm) สวนสตรอเบอร์รี่ที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวค่ะ ซึ่งพนักงานที่นี่ก็น่ารักมาก ทักทายต้อนรับคณะของพวกเราด้วยภาษาไทยด้วย ท่าทางว่าคนไทยจะมาเที่ยวที่นี่กันเยอะจริงๆ นะคะเนี่ย (●*∩_∩*●)







ก่อนจะเข้าไปเก็บ เจ้าหน้าที่ของสวนจะแนะนำวิธีเด็ดสตรอเบอร์รี่ที่ถูกต้อง และข้อปฏิบัติต่างๆ ในการเข้าไปเก็บสตรอเบอร์รี่ก่อนนะคะ สตรอเบอร์รี่ที่นี่มีความพิเศษคือ ลูกโต รสชาติหวานพอดี และที่สำคัญที่มีสตอเบอรี่มากถึง 14 สายพันธุ์ค่ะ
แต่ละสายพันธุ์รสชาติก็จะแตกต่างกันไปแต่ที่เหมือนกันก็คือความอร่อย อร่อย ทุกสายพันธุ์ หวานมากหวานน้อยแล้วแต่คนชอบเลยค่ะเลือกทานได้ตามสบายเลยค่ะ ทางฟาร์มเขาจะมีบริการนมข้น หรือช็อกโกแลตสำหรับจิ้มสตรอเบอร์รี่ฟรีค่ะ สามารถขอเพิ่มได้ตลอดค่ะ อ๋อ!!ลิมบอกไปค่ะว่ากินในสวนได้เต็มที่ตามเวลาที่กำหนดคือ 30 นาที แต่ห้ามนำกลับนะคะ แต่สามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากเพื่อนๆได้ค่ะ และเข้าได้เฉพาะโรงที่ทางฟาร์มให้เข้าชมน่ะค่ะ เพราะว่าบางโรงลูกสตอเบอรี่อาจจะยังไม่โตพร้อมที่จะเก็บได้ค่ะ ส่วนราคาต่อคนก็คือ 2000 เยนค่ะ














ใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้ห้ามพลาดโปรแกรมนี้เลยนะคะ เพราะคุณจะฟินกับความหอมหวานของสตรอเบอร์รี่ที่สดฉ่ำ ซึ่งการเดินทางมาก็ไม่ยากเลย เพราะว่าใช้เวลาเพียง 40 นาทีจากสนามบินนาริตะค่ะ จะแวะมาเที่ยวก่อนกลับ ก็สามารถซื้อไปฝากคนที่บ้านได้นะคะ…แล้วจะเขียนเล่าให้อ่านกันใหม่นะคะ อย่าลืมติดตามนะ… また あいましょう!!!