ไปโฮะคุริคุ

::: JAPAN UPDATE : 2016-03-01 16:33:42

ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ Fam trip tour ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของงาน VISIT JAPAN Travel Mart 2015 ที่เป็นงานเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นประจำทุกปี ปีนี้ก็ได้มีการชุมนุมของผู้เกี่ยว
 ข้องในวงการท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากมาย ซึ่งได้จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว
 


ครั้งนี้ผมได้ไปที่โฮะคุริคุ (Hokuriku 北陸地域) โฮะคุริคุคือ บริเวณทางทิศเหนือตามชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นในบริเวณภาคชูบุ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะฮนชู ประกอบไปด้วยจังหวัด Ishikawa,
 Fukui, Niigata และ Toyama




ตอนที่ผมไปได้ขึ้นรถไฟชินคันเซน เห็นความพลุกพล่านของผู้คน และความทันสมัยของรถไฟชินคันเซนทั้งสะดวกและรวดเร็วดีจริงๆ ที่แรกที่ผมไปคือ จังหวัด Ishikawa ลงสถานี Kanazawa เพื่อที่จะไปสวนเคนโระคุเอน ( Kenrokuen 兼六園)




สวนเคนโระคุเอน ตั้งอยู่บนใจกลางเมืองKanazawa  จังหวัด Ishikawaเป็น 1 ใน 3 สวนที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่นถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยเอโดะ




และก็ได้เข้าชมบ้านซามูไร ที่สมัยก่อนเป็นบ้านอยู่อาศัยของซามูไรจริงๆ นะครับ  ที่ยังคงเก็บรักษามาจนถึงทุกวันนี้






 เดินชมตลาดโอมิโช (Ohmicho ichiba近江町市場) ที่เปรียบเสมือนแหล่งอาหารของชาวเมืองคานาซาว่าที่มีมากกว่า 170  ร้าน  ซึ่งรวมถึงร้านขายปลาจํานวนมากที่จําหน่ายอาหารทะเลสดจากทะเลญี่ปุ่น ร้านขายผัก
 และผลไม้ อาหารของที่นี่อุดมสมบูรณ์มากๆ เลยครับ




ต่อไปเป็น Shirakawago อยู่ในจังหวัด Gifu ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับจังหวัด Toyama ช่วงที่ผมไปอากาศกำลังดี สบายๆ เลยได้เดินชม สัมผัสความงามของสถานที่นี้ได้แบบเพลินมากๆ วิวบ้านเรือนที่อยู่กลางธรรมชาติสวย
 จนน่าหลงไหลจริงๆ ถ้าจะแนะนำสถานที่เที่ยวที่สวยของญี่ปุ่น ที่นี้เป็นอีกที่ที่ผมอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้มาครับ




และไปต่อที่จังหวัด Toyama ได้ขึ้นรถไฟ Torokko เส้นทางรถไฟแห่งหุบเขาคุโรเบะ  ซึ่งเปิดบริการในช่วง ปลายเดือนเมษายนถึงเดือนพฤศจิกายนของทุกปีเท่านั้น




ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างทริป 4 วัน 3 คืนครับ ถ้ามีโอกาสอยากให้ทุกคนได้มาเที่ยวที่แถบโฮะคุริคุ ซึ่งมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายเลยล่ะครับ