Geibikei

::: JAPAN UPDATE : 2016-09-22 05:58:03

Geibikei     厳美渓

มาสัมผัสและชมทิวทัศน์อันสวยงามที่หุบเขา Geibikei เส้นทางแห่งธรรมชาติที่มีชื่อเสียงโด่งดังของเมือง Ichinoseki จังหวัด Iwate ภูมิภาค Tohoku ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 100 แหล่งทัศนียภาพอันงดงามที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และได้รับ 1 ดาวจาก Michelin Green Guide Book ค่ะ
เส้นทางนี้นะคะเราจะเดินทางโดยการนั่งบนเรือพื้นแบนล่องไปตามลำน้ำประมาณ 90 นาที อรรถรสการเที่ยวนะคะจะได้จากการนั่งเรือชมความอุดมสมบูรณ์และทิวทัศน์ของธรรมชาติ ภูเขา แม่น้ำตาม 2 ข้างทาง ซึ่งความงามของแต่ละฤดูของที่นี่มีแตกต่างกันออกไป แต่สวยไม่แพ้กันจริงๆค่ะ และยิ่งถ้าได้กินเบนโตะที่ทำจากของขึ้นชื่อและวัตถุดิบของท้องถิ่น ไปพร้อมๆกับฟังคนเรือร้องเพลงพื้นบ้านของ Geibikei ด้วยแล้วยิ่งดีเข้าไปใหญ่




หลังจากดื่มด่ำกับทัศนียภาพพร้อมกับให้อาหารปลาที่ว่ายไปมาอยู่ตลอดทางแล้วนะคะ เรือจะมาจอดที่ฝั่งให้เราได้เดินเข้าไปเยี่ยมชมบริเวณด้านใน ซึ่งบริเวณนี้เองที่เราจะได้เห็นจมูกราชสีห์ สถาปัตยกรรมจากฝีมือของธรรมชาติที่มาของชื่อ Geibikei นั่นเองค่ะ 




และถ้ามาถึงแล้วไม่ได้ โยนก้อนหินเล็กๆที่เรียกว่า Undama กันแล้วหล่ะก็ จะถือว่าไม่ถึงเลยนะคะ เพราะว่านี่ก็เป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจ ที่มีความเชื่อที่ว่า ถ้าใครสามารถโยนหิน Undama เข้าไปที่รูหน้าผาได้ คำอธิษฐานที่ขอนั้นจะเป็นจริงนั่นเอง 


ที่อยู่ : ญี่ปุ่น 〒029-0302 Iwate-ken, Ichinoseki-shi, 東山町長坂町467
เบอร์โทร : +81 191-47-2341
เว็บไซต์ : http://www.geibikei.co.jp/funakudari/