Fukiya Furusato Village

::: JAPAN UPDATE : 2016-12-23 10:04:34

Fukiya Furusato Village 
吹屋ふるさと村

หมู่บ้านเล็กๆแต่แฝงไปด้วยความน่ารักและอบอุ่นตั้งอยู่บนภูเขาแวดล้อมด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์เป็นอีกหนึ่ง Landmark ที่เมื่อฤดูใบไม้เปลี่ยนสีมาเยือนนักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลมาเยี่ยมชมบ้านโบราณในสมัย Edo ที่ได้รับการบูรณะและดูแลรักษาให้คงสภาพเดิมแวดล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่กำลังเปลี่ยนเป็นสีแดงให้เข้ากับหมู่บ้านราวกับเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันเลยล่ะค่ะในอดีตที่นี่เคยได้ชื่อว่าเป็นเหมืองทองแดงขนาดใหญ่ของ Chugoku อีกด้วยค่ะ เห็นบรรยากาศบ้านเรือนเงียบสงบแบบนี้ แต่จริงๆแล้วทุกหลังล้วนยังใช้งานอยู่จริง บ้างก็เป็นที่อยู่อาศัยพิพิธภัณฑ์ร้านค้าแม้แต่ไปรษณีย์ก็แอบซ่อนอยู่ภายใต้ความเงียบสงบนี้นั่นเองค่ะ




และหากเดินมาเรื่อยๆใกล้ๆกับลานจอดรถตรงทางเข้าหมู่บ้านก็จะพบกับคาเฟ่น่ารักๆสองแบบสองสไตล์ด้วยกัน

สำหรับBeniyaนั้นเป็นคาเฟ่ที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้บ้านญี่ปุ่นโบราณสไตล์Kayabukiที่ดูอบอุ่นบอกเลยว่าเจ้าของเขาเปิดด้วยใจจริงๆค่ะภายในตกแต่งด้วยบรรยากาศ Retro ข้าวของหลายร้อยชิ้นที่คุณผู้ชมเห็นอยู่นี้ล้วนเป็นของที่เจ้าของใช้เวลาสะสมและเสาะหาหลายสิบปีแต่ละชิ้นนั้นอายุอานามไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

สำหรับร้าน Tulenote เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ที่ตกแต่งในบรรยากาศอบอุ่นราวกับว่าเราได้อยู่บ้านของตัวเองจะเน้นเมนูอาหารที่เป็นออแกนิกผ่านการปรุงจากเตาญี่ปุ่นและยังมีกาแฟที่เจ้าของร้านคั่วเองกับมือหลากหลายชนิดส่งกลิ่นหอมเย้ายวนใจแก่ผู้ที่ผ่านไปมาจนต้องแวะเข้าไปลิ้มลองและยังมีคุณพี่ท่านนี้คอยถักทอไหมพรมวางจำหน่ายแก่ผู้ที่สนใจอีกด้วยค่ะ




สำหรับ Bengara ที่ชาวบ้านที่นี่ใช้มาแต่งแต้มสีสันให้ไห้กลับตัวบ้านนั้นมีลักษณะคล้ายกับผงสีที่ได้มาจากการบวนการ Oxidize จากเหล็กค่ะหรือเรียกอีกอย่างว่า Colcothar คุณสมบัติของ Bengara หลักๆเลยก็คือนำมาทาบริเวณส่วนที่เป็นไม้ของตัวบ้านเพื่อให้มีความทนทานและป้องกันแมลง 




ในอดีต Fukiya Furusato แห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่ง Bengara ต่างเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นแหล่งผลิต Bengara คุณภาพสูงเพราะมีสีแดงเข้มชัดเจนอีกทั้งยังเป็นสินค้าที่มีราคาสูงจึงทำให้หมู่บ้านแห่งนี้เจริญรุ่งเรืองจากการส่งออก Bengara เป็นอย่างมากสังเกตได้จากบ้านแต่ละหลังที่ได้รับการสร้างสรรค์และออกแบบมาเป็นอย่างดีนั่นเองค่ะ สินค้าที่ทางร้านได้นำไปย้อมด้วยBengaraนั้นก็มีความหลากหลายและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร
เหมาะแก่การซื้อกลับมาเป็นของฝาก ของที่ระลึกมากๆเลยค่ะ







ที่อยู่ : ญี่ปุ่น 〒719-2341 Okayama-ken, Takahashi-shi, Nariwachō Fukiya, 岡山県高梁市成羽町吹屋 838-2
โทร : +81 866-29-2222
เว็บไซต์ : http://takahasikanko.or.jp/modules/spot/index.php?content_id=21