Love at first sight…Hokkaido

::: JAPAN UPDATE : 2016-02-26 16:47:33

แค่เหยียบเท้าลงที่สนามบินนิว ชิโตเสะ บนเกาะฮอกไกโด เราก็เกิดอาการนี้ทันที…“ตกหลุมรักแรกพบ” แบบเต็มประตู นี่มัน Love at first sight ชัดๆ









































อิอิอิ ก็แค่เดินพ้นประตูจากด่านตรวจคนเข้าเมืองออกมา เราก็ได้เจอหนุ่มน้อยในฝัน ที่ยืนยิ้มต้อนรับโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ข้างหน้าเลย เรียกว่าทำเอาหัวใจสาวไทยพองโต จนต้องเดินเข้าไปถ่ายรูปด้วยใช่แล้ว!!! เค้าคือ เจ้าหุ่นยนต์แมวสีฟ้าผู้น่ารัก หรือ โดราเอม่อน ขวัญใจของใครหลายๆคนนั่นเอง และพี่ม่อนเค้าก็ไม่ได้แค่มายืนต้อนรับอยู่ตรงนี้เท่านั้นนะ แค่เราเดินต่อขึ้นไปบนชั้น 3 ของสนามบินนิว ชิโตเสะทุกคนก็จะได้เจออาณาจักรขนาดย่อมๆของพี่ม่อน ที่เรียกว่า Doraemon Wakuwaku Sky Park ให้ได้เดินชม เดินชิล เดินชิม เดินชอป แบบเพลินๆปลื้มๆและมีความสุขเล็กๆตั้งแต่เริ่มต้นเดินทางในเกาะฮอกไกโดกันเลยล่ะ….




























ก็ใน Doraemon Wakuwaku Sky Park แห่งนี้ เค้ามีตั้งแต่ร้านอาหารที่ขนมนมเนย




























เครื่องดื่ม อาหารที่จัดตกแต่งเป็นรูปหน้าเจ้าเหมียวสีฟ้า และผองเพื่อนให้ได้เลือกชิม เลือกกิน เลือกดื่มกันอยู่หลายเมนู




























นอกจากนั้นยังมีโซนสนามเด็กเล่นขนาดย่อมๆที่บรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองสามารถพาลูกเล็กเด็กแดงของตัวเองมาวิ่งเล่นให้สนุกสนานระหว่างรอเวลาเครื่องบินออกเดินทางได้อีกด้วย




























และใกล้ๆกันก็ยังมีร้านกิฟท์ชอป ให้เราได้เลือกชอปปิ้งของฝากน่ารักๆสารพัดเรื่องราวของโดราเอม่อนเต็มไปหมด เรียกว่าถ้าใครที่คลั่งไคล้ไหลหลงพี่ม่อนเหมือนกัน เชื่อได้ว่าต้องเสียเงินหลายร้อยหลายพันเยนที่ร้านกิฟท์ชอปแห่งนี้แน่นอน แต่ที่ได้ใจแฟนพันธุ์แท้โดราเอม่อนอย่างเราไปเต็มๆ ก็คือโซนห้องสมุดเล็กๆที่มีการ์ตูนโดราเอม่อนหลากหลายภาษา ให้ได้เลือกหยิบมาอ่านแบบเพลินๆตามแต่ใจปรารถนา แถมมีโต๊ะ เก้าอี้เตรียมไว้ให้นั่งอ่านสบายๆจนเผลอลืมเวลาได้เลยล่ะ




























นอกจากนั้นติดๆกับห้องสมุดแห่งนี้ ก็ยังมีโซนเวิร์คชอปเล็กๆให้ได้ทำงานฝีมือ หรือวาดรูป เติมสีให้กับพี่ม่อนอีกด้วยเรียกว่าบริเวณ Doraemon Wakuwaku Sky Park มีกลิ่นอายของพี่ม่อนอยู่ทุกจุดทุกมุม




























แต่ที่เด็ดดวงสะดุดตาที่สุด เราขอยกให้ เจ้าผนังโค้งๆของอาคารสนามบินในโซนอาณาจักรพี่ม่อนฝั่งนึงซึ่งอยู่ตรงข้ามกับร้านอาหาร ที่เค้าตั้งใจเพ้นท์เป็นหน้าพี่ม่อนขนาดใหญ่กำลังยักคิ้วหลิ่วตาแอบมอง คนที่เดินผ่านไปมาอย่างเป็นมิตร
















มุมนี้กลายเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิต ที่ใครต่อใครที่เดินผ่านมาก็อดใจไม่ไหวต้องขอแวะถ่ายรูปคู่กับท่านฑูตโอลิมปิคสีฟ้าผู้น่ารัก ปี2020 ตัวนี้กันซักนิดนึง….นี่แค่เริ่มต้น แค่แรกพบสบตากัน…ฮอกไกโดก็แอบขโมยหัวใจเราไปครึ่งนึงซะแล้วสิ!!!!ขอบคุณเรื่องสนุกๆและรูปภาพน่ารักๆจากคุณ nana_Nart ด้วยค่า….