คุมะมง Kumamon

::: JAPAN UPDATE : 2017-11-26 09:30:00

คุมะมง
KUMAMON
くまモン
   นาทีนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักเขาคนนี้ Kumamon มาสคอตชื่อดังของจังหวัดคุมะโมโตะ ขวัญใจของคนทุกเพศ ทุกวัย ม่ใช่แค่ในญี่ปุ่น ยังดังไปไกลทั่วโลกอีกด้วย เพราะด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่น่ารักของเจ้าหมีตัวดำแก้มแดง แต่กลับมีพฤติกรรมสุดเกรียน สร้างเสียงหัวเราะไว้มากมาย ก็เลยเป็นที่จดจำและรู้จักเป็นอย่างมาก เครื่องที่เป็นข้อการันตรีว่าเขาดังมากจริงก็คือ เมื่อเหตุกาณ์แผ่นดินไหวเมื่อปี ค.ศ. 2016 หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น และทางสื่อโซเชียลของคุมะมงเงียบหายไป แฟนๆ ของคุมะมงต่างทวิตเตอร์ และโพส สอบถามถึงความปลอดภัยของคุมะมงมากมาย  และส่งกำลังใจโด ติดแฮชแท็ก #prayforkumamoto #PrayForJapan ถึงจะเกรียนแค่ไหนก็มีคนรักเจ้าหมีคุมะมงมากจริง





    จุดเริ่มต้นของ คุมะมุง เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ 2010 เมื่อประเทศญี่ปุ่นได้เปิดเส้นทางรถไฟชิงคันเซ็น สายคิวชูเป็นครั้งแรกใน "โครงการ Kumamoto Surprise" เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนหันมาสนใจในเมืองเล็ก ๆ  คุมะมงนั้นถูกออกแบบให้มีใบหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลา ไว้รอต้อนรับและมอบความสุขให้คนที่พบเห็นอยู่เสมอ และในปี ค.ศ. 2011 ก็ได้ชนะการประกวดมาสคอตระดับประเทศ และโด่งดังไปทั่วประเทศตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งทำให้ “คุมะมง” ได้เลื่อนตำแหน่งเป็น คือ "ผู้จัดการฝ่ายขาย" ของจังหวัดคุมาโมโตะ
ประวัติย่อของ คุมะมง
ชื่อ คุมะมง
บ้านเกิด คุมะโมโตะ
วันเกิด 12 มีนาคม 2010 (หรือวันเปิด เส้นทางรถไฟชิงคันเซ็น สายคิวชู)
เพศ เด็กผู้ชาย (ไม่ได้เป็นผู้ชายนะ)
อายุ เป็นความลับ (แต่มากกว่า 5 ขวบ)
อาชีพ ผู้จัดการฝ่ายขาย และ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายสร้างความสุขของจังหวัดคุมะโมโตะ
*ขอขอบคุณที่มา http://kumamon-official.jp/profile





ที่มา : https://www.kumamon-sq.jp/en/


    ถ้าใครที่มาเมืองคุมะโมโตะ และอยากเจอคุมะมงละก็ก็ต้องไปที่นี่เลย “KUMAMON Square คุมะมงสแควร์” ภายในมีการจัดแสดงห้องทำงานคุมะมง และมีจุดจำหน่ายสินค้าและของที่ระลึกที่เป็นแบบ Made in Japan ซึ่งหาได้ยากมาก และมีเวทีการแสดง ที่คุมะมงจะออกมาพบปะแฟนๆ เป็นประจำวันละ 2 รอบ หรือถ้าหากไม่พบคุมะมง นั่นก็เป็นเพราะ คุมะมงต้องออกไปมอบความสุขและประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ของฝากของที่ระลึกของจังหวัดคุมะโมโตะนั่นเอง โปรดเข้าใจกันด้วยนะ




 “KUMAMON Square คุมะมงสแควร์”