จุดพักรถทะเคตะ Michi-no-Eki Taketa

::: JAPAN UPDATE : 2017-11-27 05:29:46

จุดพักรถทะเคตะ
Michi-no-Eki Taketa
道の駅 竹田
     เมืองทะเคตะ จังหวัดโออิตะเป็นเมืองที่โอบล้อมด้วยขุนเขาและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ อาชีพหลักของชาวเมืองก็คือเกษตรกรรม สังเกตได้จากแปลงนาที่มีอยู่ทั่วทุกพื้นที่ สลับกับโรงปลูกผักที่กระจายอยู่ทุกมุมเมือง ช่วงนี้คือต้นเดือนตุลาคมพื้นที่แถบนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูเก็บเกี่ยวพอดี ก็เลยทำให้เราได้เห็นความสวยงามของนาข้าวสีทองเหลืองอร่ามไปทั่วทุกพื้นที่ สลับกับบรรยากาศของนาข้าวขันบันไดก็งดงามไม่แพ้กัน

บรรยาการเมืองทะเคตะ ยามเมื่อฤดูเก็บเกี่ยวมาถึง




     หากถนน Expressway หรือ Highway จะต้องมี Service Area หรือจุดพักรถคอยให้บริการ บริเวณถนนท้องถิ่นก็จะมี Michi-no-eki หรือ Roadside Rest  จุดพักรถริมถนนท้องถิ่นในเมืองต่าง ๆ คอยให้บริการเช่นกัน ปัจจุบันมีกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค กว่า 1,117 สาขา

Michi-no-Eki Taketa





     ภายในจุดพักรถทะเคตะแห่งนี้ ก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลัก ๆ เลยก็คือ จุดจอดรถฟรี 24 ชั่วโมง และห้องน้ำ อีกทั้งร้านค้าขายของท้องถิ่น ซึ่งได้รวบรวม พืช ผัก ผลไม้สดๆ ที่ชาวเมืองเป็นคนปลูกเอง หลากหลายชนิดให้เลือกซื้อ และยังมีรูปภาพของเหล่าเกษตรกรการันตีอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือเกษตรกรท้องถิ่นให้มีจุดสำหรับกระจายสินค้าของตน โดยไม่ต้องเดินทางไปขายยังที่ไกล ๆ หรือ ต้องผ่านมือพ่อค้าคนกลางอีกหลายมือ นอกจาก ผัก ผลไม้ สด ๆ แล้ว ที่นี่ก็ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปขึ้นชื่ออีกมากมาย แต่ละอย่างน่าซื้อทั้งนั้นเลย  
    ถ้าหากขับรถท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะหิว หรือว่า อยากเข้าห้องน้ำก็ไม่ต้องกังวลเลยเพียงแค่ Seach หา Service Area หรือ Michi no Eki เพียงเท่านี้ก็จะช่วยขจัดปัญหาเหล่านั้นได้ และอาจจะได้ของฝากที่เป็น Made in Japan แท้ ๆ กลับไปฝากคนที่เมืองไทยไม่ซ้ำใครอีกด้วย และที่สำคัญ ราคาถูกกว่าในซูเปอร์มาร์เก็ตหรือคอมบิเนียนสโตร์มั่กมากกกกกก
  






Website : https://www.michi-no-eki.jp/stations/english

Michi-no-Eki Taketa, Oita