Winter Sport ความสนุกในฤดูหนาว ^0^

::: JAPAN UPDATE : 2016-02-29 11:12:21

ที่ญี่ปุ่นเมื่อถึงฤดูหนาว ทางด้านเหนือและทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ จะมีหิมะตกเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะที่เกาะฮอกไกโด ซึ่งหิมะที่ฮอกไกโดนั้นจะมีอุณหภูมิต่ำมากกว่าที่อื่นๆ และประกอบกับความชุ่มชื้นของทะเลญี่ปุ่นรอบเกาะฮอกไกโด ทำให้หิมะของที่นี่เป็นหิมะที่ถูกเรียกว่า Powder Snow ซึ่งมีลักษณะพิเศษ คือ นุ่ม ละเอียด เป็นปุย พลิ้วเบา เหมือนผงแป้ง และยังมีความแห้งมากกว่าหิมะที่อื่นๆอีกด้วย




ดังนั้นเมื่อเล่นสกีหรือกีฬาฤดูหนาวต่างๆ ก็จะไหลลื่นได้อย่างง่ายดาย และเมื่อเบรกก็สามารถเบรกได้ง่ายกว่าหิมะที่อื่นๆ พอรวมกับคุณสมบัติที่นุ่มเบาสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดีหากมีการลื่นล้ม  แทร็คสกีที่ฮอกไกโดโดยเฉพาะที่นิเซโกะ จึงถูกประเมินว่าเป็นแทร็คสกีหรือแหล่งเล่นกีฬาฤดูหนาวที่ดีและมีชื่อเสียงที่สุดของประเทศญี่ปุ่น รวมถึงได้มาตรฐานยอดเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยทีเดียว

 






จึงไม่น่าแปลกใจว่าในทุกๆฤดูหนาว ที่นิเซโกะจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาจากทั่วทุกมุมโลก มารวมตัวกันที่เมืองนี้อย่างคึกคัก ทำให้นิเซโกะ ถูกขนานนามว่า เป็นแดนสวรรค์ของนักสกีและ นักเล่นกีฬาฤดูหนาวจากทั่วโลกเลยทีเดียว ดังนั้นเมื่อได้โอกาสดีได้มาถึงนิเซโกะ แดนสวรรค์สีขาวในช่วงฤดูหนาวแบบนี้ทั้งที  นอกจากการลองหัดเล่นสกีหิมะ เป็นครั้งแรกในชีวิตแล้ว เรายังถือโอกาสทดลองเล่นกิจกรรมฤดูหนาวอื่นๆท่ามกลางหิมะอีกด้วยโดยได้ไปเล่นที่ “Niseko Hanazono Resort” 1  ใน 4 สกีรีสอร์ทที่ดีที่สุดของนิเซโกะ สกีรีสอร์ท ที่อยู่รายรอบภูเขา Niseko Annupuri แห่งฮอกไกโด  อันประกอบไปด้วย




1. Niseko Hanazono อยู่ด้านตะวันออกของภูเขา ที่นี่มีธรรมชาติสวยงาม มีวิวที่สวยมาก และมีแทรคสกียาวแบบลองรัน เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ทุกระดับฝีมือ (ที่สำคัญที่นี่มีร้านอาหาร ที่มีเชฟระดับมิเชอร์ลินสามดาวด้วย)
2. Niseko Village จะอยู่ทางทิศใต้ของภูเขา ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่เล่นสกีหรือสโนบอร์ด เป็นแล้ว เพราะทางค่อนข้างชัน แต่ช่วงบนของเขาจะสวยมาก และอีกด้านหนึ่งจะเชื่อมกับแทรคสกีของ โรงแรม Hilton Niseko Village ซึ่งเป็นที่พักของเราในทริปนี้ด้วย

 








3. Niseko Grand Hirafu เป็นสกีรีสอร์ทแห่งแรกของนิเซโกะ ที่นี่มีพื้นที่กว้างขวางมาก ใกล้จุดจอดรถประจำเมือง อยู่กลางเมือง มีแทรคสกีหลายรูปแบบ ด้านบนภูเขาที่สูงระดับพันเมตร สามารถสกีแบบอิสระท่ามกลางธรรมชาติป่าเขาอันสวยงาม
4. Niseko Annupuri Kokusai จะอยู่ทางทิศใต้ ที่นี่ก็มีแทรคสกีที่กว้างและยาวมาก น่าเล่นไม่แพ้ทั้ง 3 ที่เลย










สำหรับ Winter Sport ที่เราทดลองเล่นที่ Niseko Hanazono ก็คือการโหนสลิงข้ามเนินหิมะ, การเล่นสไลเดอร์ด้วยห่วงยางบนเนินหิมะและการขับสโนว์โมบิลรอบภูเขา






ซึ่งแต่ละกิจกรรมจะมีเจ้าหน้าที่ของ Niseko Hanazono คอยช่วยเหลือดูแล แนะนำอย่างดี และยังมีอุปกรณ์ที่การันตีมาตรฐานความปลอดภัย ทำให้ความสุข ความสนุกครั้งนี้ปลอดภัยไร้กังวล มีแต่ความท้าทาย เร้าใจที่มาพร้อมกับเสียงหัวเราะ ^^






และปิดท้ายกิจกรรมความสนุกของเราที่ Niseko Hanazono ด้วยการขึ้นกระเช้าไปจุดสูงสุดของภูเขาเพื่อชื่นชมแดนสวรรค์สีขาวที่อยู่ใกล้ฟ้าแค่เอื้อม…..ถึงตอนนี้เราแอบล้มตัวลงนอนบนฟูกหิมะนุ่มๆ เพื่อชมท้องฟ้าใสๆสีฟ้าอย่างมีความสุขอีกด้วย ^_____^ : Niseko, March 2014.