SHIZUKUISHI Prince Hotel

::: JAPAN UPDATE : 2018-03-26 08:41:47

เมืองชิสุกุอิชิ (Shizukuishi) สำหรับคนไทยคงฟังดูไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไร แต่สำหรับคนญี่ปุ่นแล้วถ้าพูดถึง เมืองชิสุกุอิชิ จะนึกถึงการเล่นสกีเป็นอย่างแรกค่ะ เพราะที่นี่เคยถูกใช้เป็นสนามในการแข่งขัน Alpine World Ski Championships ปี 1993 นั่นเองค่ะ และสำหรับอุณภูมิในบ้านเราตอนนี้ ที่เป็นช่วงอากาศร้อน ร้อนมาก และกำลังจะเข้าสู่ช่วงร้อนที่สุด ทีมงานขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ SHIZUKUISHI Prince Hotel โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ภูมิภาคโทโฮคุ จังหวัดอิวาเตะ เมืองชิสุกุอิชิค่ะ



 

ช่วงเวลาในการมาเที่ยวฤดูหนาวเมืองชิสุกุอิชิที่ดีสุดควรเป็นช่วงเดือนมกราคม-เดือนมีนาคมค่ะที่นี่นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องลานสกีที่ได้มาตรฐานสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว  ยังมีกิจกรรมต่างๆ อัดแน่นไว้คอยบริการมากมาย ซึ่งต้องบอกว่าเป็นกิจกรรมที่เด็กก็เล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นก็มันดี เช่น การเล่นกระดานสไลด์ Tubing หรือใครอยากเป็นนินจาก็สามารถทำได้นะคะ





หิมะที่เมืองชิสุกุอิชิ จังหวัดอิวาเตะ เป็นหิมะที่เรียกว่า Powder Snow ซึ่งจะมีความนุ่มและเบามากๆ ในวันที่หิมะตกเต็มๆ ที่แห่งนี้จะมีหิมะสูงถึง 2 เมตรเลยนะคะ

 


ภาพที่เห็นอยู่นี้คือ  CAT Tour หรือรถสำหรับเคลื่อนที่บนหิมะนั่นเองค่ะ เจ้ารถคันนี้จะพาเราไปยังบนยอดเขาKotakakurayama โดยการขึ้นไปบนเขานี้ต้องใช้รถ CAT Tour เท่านั้นถึงจะสามารถปีนขึ้นยอดเขาที่มีความชันได้ค่ะ สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปที่ไม่ถนัดเล่นสกีแต่ชอบถ่ายรูปเซลฟี่เช็คอิน จุดนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาดค่ะเพราะเจ้าหน้าที่ โรงแรมได้เตรียมอุปกรณ์มาให้ถ่ายรูปกันจนลืมหนาวไปเลย
บริการ CAT Tour มีให้เลือก 2 คอร์สด้วยกันค่ะ “Powder Snow Tour” คือการนั่งรถ CAT Tour ขึ้นไปบนเขาแล้วสกีลงมา รวมระยะทางไปกลับ 9 กิโลเมตร ค่าบริการก็คนละ 3,000 หรือ “Sunrise Tour” ค่าบริการคนละ 6,000 เยน สำหรับใครที่เล่นสกีไม่เป็นแต่อยากสัมผัสบรรยากาศยอดเขาด้วยรถ CAT Tour ก็สามารถใช้บริการทั้ง 2 คอร์สนี้ ในการขึ้นและลงเขาได้เช่นกัน โดยบริการ CAT Tour จะเปิดบริการช่วงต้นเดือนมกราคมถึงต้นเดือนมีนาคมเท่านั้นนะคะ
 



 
ที่ SHIZUKUISHI Prince Hotel มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่สำคัญห้องพักฝั่ง Ski Course view จะสามารถสามารถมองเห็นวิวสกีได้แบบ 180 องศาอีกด้วย รับรองได้ว่ามาพักที่นี่แล้วได้อิ่มกายอิ่มใจ จนลืมไม่ได้แน่นอนค่ะ 




การเดินทางมาที่ Shizukuishi Prince Hotel ไม่ยากเลยนะคะ ทางโรงแรมมี  Shuttle Bus รับส่งฟรีจาก Shizukuishi Station และ Morioka Station มาถึงโรงแรมเลยค่ะ


 
ขอขอบคุณ “JNTO : UNWTO in Yamagata 2018”
ข้อมูล www.princehotels.com/shizukuishi