Mikane Jinja Shrine

::: UPDATE : 2018-07-10 01:52:44

Mikane Shrine
御金神社


ศาลเจ้าที่ขึ้นชื่อด้านโชคลาภก็มีอยู่หลายแห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น 1 ในอับดับต้นๆ ที่เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงอย่างมากก็คือที่ Mikane Shrine (御金神社 ) แห่งนี้ค่ะ Mikane Shrine ตั้งอยู่ในจังหวัดเกียวโต ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1883 โดยสมัยก่อนคนนิยมมาขอโชคเรื่องการขุดทอง แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นขอเรื่องโชคลาภการเงินแทน ซึ่งที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในการอำนวยอวยพรให้เหล่าคนที่ศรัทธาและมาสักการะเทพเจ้าได้รับความโชคดีทางด้านการเงินกลับไปค่ะ




Mikane Shrine หรือที่เรียกกันว่า ศาลเจ้าประตูทอง มาจากจุดเด่นที่น่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์อย่าง เสาประตูโทริอิสีทอง ที่สวยงามตั้งตระหง่านโดดเด่นตรงบริเวณทางเข้าหน้าศาลเจ้า เป็นอีกอย่างที่บ่งบอกถึงความศักดิ์สิทธิ์ด้านโชคลาภการเงินและสัญลักษณ์ของศาลเจ้าแห่งนี้ได้เป็นอย่างดีเลยละคะ




และเมื่อมาสักการะไหว้เทพเจ้าแล้วนะคะ คนที่มาก็จะเขียนคำอธิฐานลงในเอะมะ(絵馬) หรือแผ่นไม้ขอพร ซึ่งเอะมะของที่ศาลเจ้าแห่งนี้ก็ไม่เหมือนกับที่ไหน เป็นแผ่นไม้รูปใบแปะก๊วย ดูจากจำนวนแผ่นไม้กองใหญ่นี้แล้วบอกได้เลยว่าศักสิทธิ์แน่นอนค่ะ และจะให้ครบจบพิธี เพื่อความขลังเข้าไปอีก คนญี่ปุ่นก็ไม่พลาดที่จะซื้อหาเครื่องรางเพิ่มความโชคดีให้กับตัวเอง ซึ่งที่ศาลเจ้าแห่งนี้ก็มีอยู่หลายแบบ หลายขนาด หลายราคา แล้วแต่ว่าอยากได้กันแบบไหน รวมถึงมีใบทำนายดวงรูปใบแปะก๊วยสีทองน่ารักขายให้อีกด้วย






การเดินทาง ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Tozai line มาลงที่สถานี Nijojo-Mae แล้วเดินต่ออีกประมาณ 8 นาทีก็จะถึงศาลเจ้า หรือไม่ถ้าเอาสะดวกที่สุดก็สามารถนั่งแท็กซี่มาได้เลย

ที่อยู่ 614 西洞院通御池上ル押西洞院町 Nakagyō-ku, Kyōto-shi, Kyōto-fu 604-0042, Japan
โทร. +81 75-222-2062