Enoshima

::: JAPAN UPDATE : 2018-10-05 04:58:33

Enoshima
江の島


เกาะ Enoshima เป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับคนโตเกียวที่อยากหนีความวุ่นวายในเมืองหลวง และมองหาที่เที่ยวสไตล์ธรรมชาติ ได้สูดกลิ่นทะเล รับสายลม แสงแดด และอากาศบริสุทธิ์ ไม่เชื่อต้องเชื่อค่ะว่าที่นี่สามารถเดินทางมาได้เพียง 1 ชั่วโมงจากโตเกียวเท่านั้น เข้ามาปุ๊บสิ่งแรกที่คุณจะเจอก็คือ Benzaiten Nakamise Street ถนนชอปปิงเล็กๆ ที่เป็นเส้นทางเข้าศาลเจ้า Enoshima ที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าตลอดสองข้างทาง เต็มไปด้วยของฝาก ของที่ระลึก ผลิตภัณฑ์จากทะเล แต่ที่ดูเหมือนจะถูกใจคุณพิธีกรของเราที่สุดก็คงจะเป็นเหล่าอาหาร Street Food 






บริเวณเกาะ Enoshima เป็นที่ตั้งของศาลเจ้า Enoshima Jinja ที่มีประวัติยาวนานมากว่า 1,400 กว่าปีมาแล้ว ประกอบไปด้วยศาลเจ้าทั้งหมด 3 แห่งได้แก่  ศาลเจ้า Hetsunomiya ศาลเจ้า Okutsunomiya และศาลเจ้า Nakatsunomiya แต่ละศาลเจ้าก็จะมีเทพเจ้าคอยปกปักรักษาและนำความสุขและความมั่งคั่งมาสู่ชาวบ้าน และที่ขาดไม่ได้อีก 1 อย่างที่ทำให้ที่นี่เป็นอีก 1 สถานที่ในการออกเดทของหนุ่มสาวก็คือ เขาเชื่อกันว่าถ้าได้มาขอพรที่ศาลเจ้าแห้งนี้ คุณจะสมหวังในความรักอีกด้วยค่ะ ใครมีคู่อยู่แล้วก็อาจจะทำให้รักกันมากขึ้น ส่วนคนไม่มีคู่มาที่นี่นอกจากจะได้มาเที่ยว บางทีอาจจะได้เนื้อคู่กลับไปด้วยก็ไม่แน่น้า




อีก 1 ไฮไลท์ของเกาะ Enoshima ก็คือ หอคอย Enoshima หรือ Enoshima Sea Candle หอคอยทรงเทียนไข ที่มีความสูงกว่า 59.8 เมตร ที่นี่คุณสามารถชมวิวเมือง Fujisawa ได้ถึง 360 องศา หันไปทางทิศตะวันตกก็จะได้เจอกับวิวของภูเขาไฟฟูจิ และเมื่อหันไปทางทิศตะวันออกก็จะได้พบกับความสวยงามของคาบสมุทร Miura ไกลสุดลูกหูลูกตา เพียงแค่ 1 ชั่วโมงจากโตเกียว คุณก็เหมือนหลุดมาอยู่อีกโลกนึงเลยล่ะค่ะ 




ถ้าจะให้สมบูรณ์แบบจริงๆ หลังจากเดินเล่นชมวิวบนเกาะมาสักพัก ก็ต้องมาลอง ทาโกะเซมเบ้ ที่เขาใช้ทาโกะทั้งตัวคลุกเคล้ากับแป้งแล้วนำไปอัดให้เป็นแผ่นบางๆ จนได้เป็นเซมเบ้แผ่นบางกรอบเหมือนกระดาษ A4 บอกเลยค่ะว่าพอได้มากินแบบสดใหม่ ร้อนๆ มันเคี้ยวเพลินดีจริงๆ ใครกินแล้วติดใจอยากซื้อแบบกลับบ้านที่นี่ก็ยังมีขายด้วยนะคะ







ราคา : คร็อกเก้ชิระซุ ราคา ¥ 150
          ทาโกะเซมเบ้ ราคา ¥ 400
          whelk ราคา ¥ 400
          Enoshima Sea Candle ค่าขึ้นจุดชมวิว ผู้ใหญ่ ¥ 300 เด็ก ¥ 150
วันทำการ : ทุกวัน 

ที่อยู่ ญี่ปุ่น 〒251-0036 Kanagawa-ken, Fujisawa-shi, Enoshima, 2 Chome−3, 藤沢市江の島2丁目3−28