Minshuku kakura Homestays Japan

::: JAPAN UPDATE : 2018-10-17 03:39:39

Minshuku kakura 民宿かくら Homestays Japan

อยากเที่ยวแบบซึมซับวิถีคนญี่ปุ่นจริงๆ จะไปที่ไหนดี?
อยากไปเที่ยวต่างจังหวัดแบบฮิโระซังบ้าง ช่วยแนะนำหน่อย 
?

นี่เป็นคำถามยอดฮิตที่ฮิโระซังเจอบ่อยๆ วันนี้รายการสุโก้ยเจแปนจึงอยากพาคุณผู้ชมทุกท่าน มาสัมผัสกับวิถีชีวิตคนญี่ปุ่นแบบแท้จริง และสถานที่ที่เราจะแนะนำวันนี้คือที่ minshuku-kakura เมือง Takamachi ในจังหวัดนิงะตะค่ะ
ที่แห่งนี้อยู่บนภูเขาสูง โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ และทุ่งนาขั้นบันไดที่สลับไปมาอย่างสวยงาม เมื่อทุกท่านเดินทางมาถึงจะรู้สึกผ่อนคลายแบบไม่รู้ตัวเลยละค่ะ บรรยากาศของที่นี่เหมือนเป็นโลเคชั่นในการถ่ายละครเป็นอย่างมาก ความพิเศษคงอยู่ที่สถานที่แห่งนี้เป็นฉากในละครที่เราสามารถมาเที่ยวได้จริงๆค่ะ









คำว่า minshuku อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือการไปพักแบบ homestays นั่นเองค่ะ ซึ่งปัจจุบันแนวคิดการทำบ้านพักให้เป็น minshuku เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวกำลังเป็นที่นิยมมากในประเทศญี่ปุ่น แต่ความพิเศษของ minshuku-kakura ที่ Takamachi นั้นก็คือ มีกลุ่มคนรวมตัวกันทำ minshuku ซึ่งเขามีแนวความคิดว่าต้องการให้วัยรุ่นเข้ามารวมตัว เพื่อเป็นพลังให้กับ Takamachi โดยจะใช้พลังของวัยรุ่นมาเป็นตัวขับเคลื่อนให้ชุมชมเคลื่อนให้ไปต่อได้ โดยจะมีการจัดกิจกรรมที่ดึงดูดให้วัยรุ่นเข้ามามีส่วนร่วม เช่น การจัดแฟชั่นโชว์ชาวนา ซึ่งจะให้วัยรุ่นมาแต่งตัวในธีมชุดชาวนาแล้วมาทำกิจกรรมกัน โดย Concept ของกิจกรรมที่ทำขึ้นนี้เพื่อต้องการดึงวัยรุ่นให้เข้ามาในชุมชน โดยให้มีผู้สูงอายุในชุมชนเป็นคุณครูคอยสอนในการงานฝีมือของชุมชน ผลที่ได้รับจากการทำ minshuku-kakura  ของ Takamachi ทำให้ผู้สูงอายุมีความสดใสและได้พลังงานจากวัยรุ่น และที่สำคัญกลุ่มวัยรุ่นนี้ก็ได้รับพลังรวมถึงวิธีการดำเนินชีวิตและการดูแลสุขภาพจากผู้สูงอายุอีกด้วยค่ะ





สำหรับซาโตะซังซึ่งเป็นเจ้าของบ้านแห่งนี้เธอเล่าให้ฟังว่า ตอนสมัยเธอเป็นนักศึกษาได้เข้ามาเป็นอาสาสมัครที่แห่งนี้ เนื่องจากตอนนั้นที่ Takamachi เกิดเหตุภัยพิบัติ ตอนนั้นที่หมู่บ้านแห่งนี้มีบ้านเพียง 6 หลัง มีคนอยู่แค่ 13 คน เมื่อเธอได้เข้ามาเป็นอาสาสมัครที่นี่ ทำให้เธอได้รู้ว่าคนแก่อายุ 70 ปี ทุกคนต่างมีความฝัน เช่น อยากจะสืบทอดหมู่บ้านนี้ หรือ อยากจะฟื้นฟูหมู่บ้านตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อให้คนหมู่บ้านอื่นมีกำลังใจ ซาโตะซังรู้สึกหลงไหลในพลังของผู้สูงอายุทุกคน เมื่อเธอเรียนจบเธอจึงเลือกที่จะมาใช้ชีวิตเป็นเกษตรกรที่นี่ ซึ่งเธอใช้ชีวิตที่นี่มาครบ 8 ปีเต็มแล้วละค่ะ ทีมงานสุโก้ยเจแปนและฮิโระซังเองเมื่อได้ฟังความคิดของเธอ เราก็ต่างยอมรับในความมุ่งมั่นและความฝันของเธอจริงๆ ค่ะ เธอยอมรับกับเราว่า ชีวิตเกษตรกรไม่ได้ง่ายเลย แต่สิ่งที่เธอได้กลับมามันเป็นความสุขที่ประเมินค่าไม่ได้จริงๆ ค่ะ



สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจมาเที่ยวที่ minshuku-kakura หรือถ้าสนใจเข้าไปเรียนรู้กิจกรรมต่างๆ ของวัยรุ่นที่แห่งนี้ ก็เข้าไปตามเว้บไซต์ที่ให้ไว้ด้านล่างเลยนะคะ ที่แห่งนี้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกชาติทุกภาษาได้เข้ามาสัมผัสกับวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่นแบบแท้จริงเลยค่ะ ราคาที่พักรวมอาหาร 2 มื้อคนละ 7,000 เยนเท่านั้นค่ะ เรารับประกันว่าการพักแบบ minshuku จะทำให้เรารู้สึกที่ผ่อนคลาย และได้ท่องเที่ยวแบบซึมซับวิถีคนญี่ปุ่นจริงๆ เลยละค่ะ
 
ข้อมูลเพิ่มเติม
http://www.minshuku-kakura.jp/
http://snowdays.jp