Senshoku Kobo&Café Gallery Some Hime

::: JAPAN UPDATE : 2018-12-07 07:01:12

Senshoku Kobo&Café Gallery Some Hime 
染色工房 &CAFÉ GALLERY染姫


บ้านที่รวบรวมศิลปินและช่างฝีมือของเมืองไดเซ็นไว้ ช่ำชองอย่างยิ่งในการรังสรรค์งานหัตถกรรมการย้อมผ้าแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่เรียกว่า Daisen Yuzenzome ซึ่งเป็นเทคนิคการย้อมสีของกิโมโนของจังหวัดทตโตะริ






Sneakers Onitsuka Tiger รุ่นพิเศษนี้ ออกแบบภายใต้ทรงของรุ่น MEXICO 66 DELUXE เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์ ของ NIPPON MADE (ニッポンメイド) คือ ทุกขั้นตอน และ ชิ้นส่วน ผลิตในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น จุดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้ก็คือ การใช้สีสันที่สวยและอ่อนโยน ลวดลายและโทนสีทำให้นึกถึง ภูเขาในฤดูใบไม้ร่วง ที่เปลี่ยนเป็นสีของใบไม้แดงทั่วทั่งลูก ใช้เทคนิคการย้อมสีแบบ “Daisen Yuzenzome” โดยช่างผู้มากฝีมือของเมือง Daisen และจังหวัดนี้ยังบ้านเกิดของผู้ก่อตั้ง Onitsuka Tiger คุณ Kihachiro Onitsuka จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่งานฝีมือของเมืองนี้ได้รับการรับเลือกให้มาอยู่ใน Onitsuka Tiger




นอกจากการย้อมที่ใช้เทคนิคพิเศษแล้ว ช่างฝีมือยังนำใบเมเปิ้ลมาวางทีละใบ และวาดมือด้วยพู่กัน กระบวนการนี้จะทำการย้อมหลายครั้ง ใบไม้แดงที่ปรากฏจึงมีความละเอียดลออ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร งดงามสมกับ NIPPON MADE และ ก่อนหน้านี้ที่นี่ยังได้ออกแบบในธีมของซากุระ ภายใต้รองเท้ารุ่นเดียวกันนี้อีกด้วยค่ะ โดยรุ่นนี้ มี 2 แบบให้เลือก ได้แก่ FIERY RED×SANDSTORM ให้ลุคที่สดใส และ〈HUNTER GREEN×SANDSTORM〉จะให้ลุคที่ชิคกับผู้สวมใส่ ชอบลุคไหนก็ไปจับจองกันได้ที่  Omotesando NIPPON MADE, NANBA  โดยเริ่มวางขาย 20 ตุลาคม 2018 เป็นต้นไป ของมีจำนวนจำกัดนะคะ  ฮิโระซังก็แอบช็อป HUNTER GREEN×SANDSTORM มาคู่หนึ่งด้วยค่า ของดี และ Limited จะพลาดได้อย่างไร และที่ Senshoku kōbō& CAFE GALLERY some hime (染色工房&CAFÉ GALLERY染姫) ยังเปิดสอนวิธีการย้อมผ้าแบบ Daisen Yuzenzome ก็อีกด้วยค่ะ

 





ราคา : FIERY RED×SANDSTORM (MEXICO 66 DELUXE) NIPPON MADE ¥29,000
          HUNTER GREEN×SANDSTORM  (MEXICO 66 DELUXE) NIPPON MADE ¥29,000
          วิธีการย้อมผ้าแบบ Daisen Yuzenzome ราคาคอร์สละ 3,000 เยน รวมค่าวัสดุอุปกรณ์
          (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง รับ 3 คนขึ้นไป)

เวลาเปิด-ปิด : 9:00 - 17:00 น.

ที่อยู่ 1692-19 Kanayadani, Hōki-chō, Saihaku-gun, Tottori-ken 689-4213 ญี่ปุ่น
โทร. +81 859-52-3502