2 เมนูห้ามพลาดเมื่อมา Iwate

::: JAPAN UPDATE : 2020-01-13 08:27:00

ถ้าพูดถึงเมือง โมริโอกะ จังหวัดอิวาเตะ หลายคนที่ชื่นชอบอาหารจานเส้น คงต้องอยากมาที่นี่สักครั้งเพื่อลิ้มลองอาหารขึ้นชื่อของโมริโอกะ โมริโอกะนั้นเรียกได้ว่าเป็นอาณาจักรแห่งอาหารจานเส้นเลยก็ว่าได้ ว่ากันว่า คนที่ชื่นชอบอาหารเอเชียเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ เส้นบะหมี่ ต้องมาเยือนโมริโอกะสักครั้งให้ได้

อาหารเส้นพื้นเมืองขึ้นชื่อ 3 อย่างของโมริโอกะเลยก็คือ บะหมี่เย็นโมริโอกะหรือโมริโอกะเรเม็ง โมริโอกะจาจาเมน และวังโกะโซบะ

ทริปนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับอาหารขึ้นชื่อ โมริโอกะเรเม็ง อาหารแดนปลาดิบที่มีต้นกำเนิดมาจากชาวเกาหลีที่ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่เมืองโมริโอกะเมื่อครั้งอดีต ชาวโมริโอกะจึงได้รับวัฒนธรรมอาหารนี้มาและได้ปรับให้เป็นในแบบของโมริโอกะนั่นเอง

ครั้งนี้เรามาที่หมู่บ้านหัตถกรรม โมริโอกะ (Morika Handcrafts Village) ซึ่งที่นี่มี Workshop งานหัตกรรมให้เลือกทำหลากหลายถึง 15 อย่างด้วยกัน โดยที่นี่มีคอนเซปต์สั้นๆ แต่ลึกซึ้ง ว่า มองดู รู้สึก ทำ

ซึ่ง Workshop ของเราคือการทำเรเม็ง หรือบะหมี่เย็นนั่นเองค่ะ เส้นเรเม็งนั้นทำมาจากแป้งโซบะผสมกับแป้งมันฝรั่ง จะได้เส้นบะหมี่ใสๆ ที่เหนียวและกรุบ ใส่น้ำซุปเย็น เนื้อวัวชิ้นหั่นสไลด์ ไข่ต้ม แตงกวาดอง ต้นหอมซอย แอปเปิ้ล โรยด้วยงา และมีเครื่องเคียงอย่าง กิมจิ signature ของประเทศเกาหลี ที่เราจะนำมาผสมลงในบะหมี่เพื่อเพิ่มรสชาติให้แซ่บได้อีก





แค่มองดูอาจจะยังเข้าไม่ถึงรสชาติที่ว่านี้ เราต้องลองทำดูค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่า เรเม็งเส้นเหนียวกรุบๆ นั้นกว่าจะอร่อยขนาดนี้ได้ เขาทำกันยังไง ลองทำดูแล้วคุณจะฟินสุดๆ เวลาทานโมริโอกะเรเม็งค่ะ

หลังจากที่อิ่มท้องกับอาหารคาว เราก็มาตบท้ายกันที่ของหวาน ซึ่งเราจะมาทานซอฟท์ครีมกันค่ะ ที่นี่มีซอฟท์ครีมให้เลือกหลายเมนูกันเลยทีเดียว





แต่ที่เราสั่งคือซอฟ์ครีมสูงปรี๊ดตัวท๊อปที่ใครๆ ที่มาก็ต้องแชะกันไปหลายๆ ภาพ สูงขนาดที่ยกทานกันไม่ได้เลยทีเดียว วิธีทานก็ไม่ยุ่งยาก เหมือนทานอาหารญี่ปุ่นนั่นล่ะค่ะ โดยการใช้ตะเกียบนั่นเอง ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมล่ะคะ






สถานที่  Marquand Building Dining Hall, Hanamaki, Iwate


มารู้จัก Iwate กันให้มากขึ้นกับเทศกาลฤดูหนาวและอาหารขึ้นชื่อ