นั่งรถบัสเข้าโตเกียวง่ายนิดเดียว

::: JAPAN UPDATE : 2020-02-18 11:17:38

นั่งรถบัสเข้าโตเกียวง่ายนิดเดียว



บินมาเที่ยวญี่ปุ่นลงสนามบินนาริตะแล้วจะเข้าโตเกียวยังไง? แอดเชื่อว่าต้องมีคำถามพวกนี้อยู่ในหัวของนักท่องเที่ยวมือใหม่แน่ๆ วันนี้แอดเลยจะพานั่งรถบัสเข้าโตเกียวพร้อมแนะนำวิธีการนั่งแบบง่ายๆ มาบอกจ้า
วิธีการเข้าโตเกียวจากสนามบินนาริตะก็มีมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะรถไฟ รถบัส หรือว่ารถแท็กซี่ อันนี้ก็ตามแต่ละคนสะดวกเลย แต่วิธีที่ทีมงานสุโก้ยเจแปนเลือกใช้บ่อยๆ ก็หนีไม่พ้นกับการนั่งรถบัส

ข้อดีของการเลือกนั่งรถบัสก็คือคุณจะไม่ต้องคอยลากกระเป๋าขึ้นลงรถไฟให้ลำบาก โดยเฉพาะคนที่ขนสัมภาระมาแบบจัดเต็มวิธีนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยจ้า แถมคนยังไม่เยอะไม่ต้องไปเบียดเสียดกับคนอื่นด้วย..ว่าแต่นั่งรถบัสยากไหม นั่งยังไง ตามแอดไปเลย

เตรียมตัว : ก่อนเดินทางมาถึงญี่ปุ่นเราสามารถเช็คตารางการเดินรถได้ที่ https://www.limousinebus.co.jp/en/ ก่อนเพื่อที่จะได้รู้ว่าจุดที่เราต้องการลงมีรถช่วงไหนบ้าง เผื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเวลารอรถนาน

หลังจากที่ลงเครื่องผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว พอเราเดินออกมาจากประตูปุ๊บก็จะเจอกับเคาน์เตอร์สีส้มสะดุดตาอยู่ข้างหน้าเลยจ้า



โดยเคาน์เตอร์ของ Airport limousine Bus ก็มีอยู่หลายจุดก็ลองเลือกฝั่งที่ตัวเองสะดวกได้เลยจ้ะ


วันนี้แอดมาลงที่ Terminal 1 ฝั่ง South Wing โดยที่นี่สามารถเลือกได้ว่าจะซื้อกับพนักงานประจำเคาน์เตอร์ หรือจะซื้อกับเครื่องขายอัตโนมัติ เครื่องนี้รองรับ 4 ภาษานะคะ (ญี่ปุ่น อังกฤษ เกาหลี จีน) หรือถ้าใครกลัวจะกดผิดกดถูกก็สามารถซื้อกับพนักงานโดยตรงได้เลยค่ะ เพียงแค่แจ้งป้ายที่เราต้องการลง พนักงานก็จะบอกเวลาของบัสคันที่เร็วที่สุดมาให้



หลังจากตกลงเวลาได้แล้ว พนักงานก็จะออกตั๋วโดยสารให้ โดยจะแจ้งวันเวลาของรถบัส ป้ายสถานีที่ต้องการลง อันนี้สำคัญนะคะเพราะรถแต่ละคันจะจอดส่งผู้โดยสารหลายจุด ป้ายนี้จะทำให้คนขับรถรู้ว่ามีผู้โดยสารและกระเป๋าใบไหนที่จะลงในแต่ละป้ายบ้าง วันนี้แอดนั่งจากสนามบินนาริตะมาลงที่ Tokyo Station ราคาอยู่ที่ 2,800 เยนจ้า




จุดขึ้นรถบัส อย่างของแอดต้องขึ้นที่เบอร์ 10 (เดินออกมาจากเคาน์เตอร์ก็เจอเลย) 







หลังจากนั้นก็มารอรถบัสที่ป้ายรถเบอร์ 10 แล้วยื่นบัตรให้พนักงานประจำป้ายดู เพื่อที่ทำแท็กรับกระเป๋า พนักงานจะให้ตั๋วมา 1 ใบ ต่อ 1 กระเป๋า ใช้ใบนี้ยื่นให้พนักงานตอนรับกระเป๋าเมื่อถึงจุดหมายจ้ะ



เท่านี้ก็ยืนสวยๆ รอรถมารับได้เลยยยย พนักงานที่นี่จะยกกระเป๋าขึ้นลงจากรถให้เราเองนะคะ



ภายในรถมีปลั๊กไฟทุกที่นั่งให้ด้วยนะจ้ะ
*แอดไม่ได้ถ่ายภายในรถมาให้ดูเยอะนะคะ เนื่องจากมีผู้โดยสารท่านอื่นด้วยจ้า ขออภัยด้วยค่ะ



บนรถจะมีจอบอกป้ายที่รถกำลังจะไปถึงด้วย ไม่ต้องกลัวว่าจะลงผิดป้ายแน่นอน



ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.limousinebus.co.jp/en/