Miyagi in a Day

::: JAPAN UPDATE : 2020-02-26 11:44:42

Miyagi in a Day
ทริปนี้เราจะไปเที่ยวกันแบบสายชิล เที่ยวไปกินไป ที่จังหวัดมิยางิค่ะ
เช้ามาก็ จะกินอะไรดีน้า ไปหาอะไรกินกันที่เมืองนะโตะริ (Natori) ที่ตลาดเช้า Yuriage Harbor Morning Market กันค่ะ เราจะมาทานอาหารทะเลสดๆ กันที่นี่กันแต่เช้าเลย  



ตลาดนี้อยู่ติดกับท่าเรือค่ะ ดังนั้นที่นี่จึงมีอาหารทะเลสดๆ มาขายในราคาไม่แพง และมีบริการเตาบาร์บีคิวปิ้งย่างให้เราไว้บริการตัวเองด้วยนะคะ คนญี่ปุ่นที่อาศัยในระแวกนี้เค้าก็มาซื้อของชำ อาหารทะเล แล้วก็ทำบาร์บีคิวกินกันตอนเช้าที่ตลาดแห่งนี้ล่ะค่ะ ชิลดีไหมล่ะคะ





ตลาดแห่งนี้แม้จะเคยโดนคลื่นสึนามิถล่ม แต่ก็เป็นตลาดเช้าแห่งแรกที่เปิดทำการหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น เพราะได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลญี่ปุ่น เงินสนับสนุนจากประเทศแคนาดา และแน่นอนความสนับสนุนอย่างเต็มกำลังจากประชาชนชาวญี่ปุ่นค่ะ ใครที่มาตลาดแห่งนี้และสนใจเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ ก็สามารถเข้ารับฟังการบรรยายได้ที่ตลาดแห่งนี้ได้ทุกวันค่ะ




นอกจากอาหารทะเลแล้วก็จะมีพืชผักผลไม้พื้นเมืองตามฤดูกาล นำกันมาขายในราคาย่อมเยา





สถานที่
5-23-20 Yuriage Port Morning Market, Notori 981-1213 Miyagi
 
อิ่มท้องกันแล้วก็มาปล่อยพลังกันต่อที่ปราสาทเซนไดค่ะ
เมืองเซนไดนั้นเป็นเมืองที่ซามุไร ดาเตะ มาซามุเนะ ก่อตั้งเมื่อราว ปี พ.ศ. 2144
ส่วนปราสาทเซนไดนั้นได้ถูกทำลายลงจากเหตุเพลิงไหม้เมื่อครั้งหมดยุคสมัยการปกครองในระบอบโชกุน เพราะปราสาทนั้นมีสัญลักษณ์ของระบอบการปกครองแบบศักดินา
ถึงแม้จะไม่มีปราสาทให้เห็นกันแล้ว แต่ก็ยังมีปูชนียวัตถุและปูชนียสถานให้เห็นเป็นอานุสรณ์ เช่นรูปปั้น ซามูไร ดาเตะ มาซามุเนะ และสุสานบรรพบุรุษ








สถานที่
Sendai Castle (Aoba Castle Ruins)
1 Kawauchi, Aoba Ward, Sendai, Miyagi 980-0862
 
มาถึงมื้อเย็นกันแล้วค่ะ เมื่อมาถึงเซนไดทั้งที มื้อนี้ต้องขอลองลิ้นวัวย่าง ของขึ้นชื่อของเซนไดเค้าล่ะ เมนูลิ้นวัวย่างนั้นถือกำเนิดที่เมืองเซนไดนี่เองค่ะ
เมื่อนำมาย่าง เนื้อจะไม่แห้ง แต่จะมีความฉ่ำอยู่ในชิ้นเนื้อที่หั่นหนาพอสมควร
ที่ร้านนี้เขาจะย่างและหั่นมาอย่างสวยงามพร้อมทานให้เราเลยค่ะ รสชาติฉ่ำนุ่มลิ้น สมชื่อดีกรีของขึ้นชื่อแห่งเมืองเซนไดเลยล่ะค่ะ




ที่อยู่
ร้าน Rikyu สาขา Kakyoin
1-12-1 Honcho, Aoba-ku, Sendai 980-0014 Miyagi
 
คืนนี้เราพักกันที่ Hotel JAL City Sendai ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ห้องพักใหม่กะทัดรัดทันสมัย อุปกรณ์ครบครัน และเตียงที่แสนจะนุ่มสบาย หลับยาวจนเช้ากันไปเลยค่ะ




ที่อยู่
Hotel JAL City Sendai
1 Chome-2-12 Kakyoin, Aoba Ward, Sendai, Miyagi 980-0013
Website: https://www.sendai.jalcity.co.jp/




สุโก้ยเจแปนเองก็เคยมาเที่ยวที่ Miyagi เหมือนกันน้าา