ร้านเกร๋ๆ KAWAII MONSTER CAFÉ

::: JAPAN UPDATE : 2016-06-01 16:45:58

ถ้าหากพูดถึงย่าน Harajuku ทุกคนก็คงจะนึกถึงสถานที่ที่เป็นแหล่งรวมสินค้าแฟชั่นในโตเกียว และยังเป็นย่านที่มีการรวมตัวของวัยรุ่นญี่ปุ่น ที่จะแต่งกายด้วยชุดคอสเพลย์ตามตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบ หรือว่าจะแนวโกธิคหรือว่าโลลิต้าก็มีอยู่มากมาย อีกทั้งยังมีการแสดงดนตรี โชว์ความสามารถพิเศษให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้ชม นอกจากนี้ที่นี่ยังได้เกิดคาเฟ่แบรนด์ใหม่ที่รับรองเลยว่าไม่เคยเห็นที่ไหนในโตเกียวอย่างแน่นอน ซึ่งคาเฟ่นี้มีชื่อว่า “KAWAII MONSTER CAFÉ” สร้างสรรค์โดย  Masuda Sebastian ซึ่งเป็นศิลปินและ Art Director ที่มีความเชี่ยวชาญศิลปะแบบ Harajuku-style

 KAWAII MONSTER CAFÉ เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2015 ที่ผ่านมา บรรยากาศโดยรวมของคาเฟ่ยังให้ความรู้สึกราวกับว่าได้เข้าไปอยู่ที่บ้านขนมหวานที่สองพี่น้องฮันเซลและเกรเทลถูกแม่มดหลอกให้เข้าไปยังไงยังงั้นและที่นี่ยังเป็นคาเฟ่ที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียวอีกด้วยจ้า เมื่อคุณได้ก้าวเข้ามาในคาเฟ่แห่งนี้ คุณจะเหมือนกับถูกกลืนกินเข้าไปอยู่ในโลกของมอนเตอร์แต่เป็นมอนสเตอร์ที่คาวาอิมากๆ สิ่งแรกที่คุณจะพบก็คือม้าหมุนขนมเค้กขนาดยักษ์ที่มีสีสันคัลเลอร์ฟูลมากๆ โดยคาเฟ่นี้จะแบ่งออกเป็น 4 โซนด้วยกัน

Zone 1 Mushroom Disco โซนที่เต็มไปด้วยสีสันสะดุดของตาเห็ดพิษต้นยักษ์ ที่ครอบคลุมไปทั่วเพดาน
Zone 2 Milk Stand ตกแต่งด้วยกระต่ายยักษ์ที่กำลังดูดนมจากขวดนม และยังมีเหล่าแกะและยูนิคอร์นอีกด้วย
Zone 3 BAR Experiment เคาน์เตอร์บาร์ที่ล้อมรอบด้วยแมงกะพรุนเรืองแสง  
Zone 4 Mel-Tea ROOM โซนนี้จะตกแต่งในสไตล์หวานซึ่งจะเต็มไปด้วยมาการองและช็อกโกแลต

 นอกจากการตกแต่งของคาเฟ่นี้ที่มีสีสันที่ฉูดฉาดแล้วเมนูของที่นี่ก็มีสีแซ่บไม่แพ้บรรยากาศร้านเลยทีเดียว และแต่ละเมนูนั้นนักออกแบบยังออกแบบภายใต้แนวคิดที่ว่า อร่อย! สนุก! และถ่ายรูปเก๋ๆ
 คาเฟ่นั้นจะขาดพนักงานเสิร์ฟไปได้อย่างไร และแน่นอนพนักงานเสิร์ฟของที่นี่ก็ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่  โดยเราจะเรียกพวกเธอว่า MONSTER GIRL ซึ่งเหล่า MONSTER GIRL เปรียบเหมือนเป็นตัวแทนของ Harajuku-style  5 แบบด้วยกัน  นั่นก็คือ BABY (Sweet), DOLLY (Selfish) ,CANDY (Happy ) ,NASTY(Sexy) ,CRAZY(Moody) ซึ่งเครื่องแต่งกายของสาวๆ ทั้ง 5 MONSTER GIRL นี้ออกแบบโดยบล็อกเกอร์ด้านแฟชั่นชื่อดังของญี่ปุ่น  Misha Janette ซึ่งจุดประสงค์อีกอย่างก็คืออยากให้ MONSTER GIRLทั้ง 5 แบบนี้ เป็นตัวแทนของ Harajuku-style และโปรโมตให้ชาวโลกได้รู้จักมากยิ่งขึ้น ความเก๋ คูล ชิค ของคาเฟ่นี้ยังไม่หมดแค่นี้เพราะเขายังใส่ใจไปถึงเพลงบรรยากาศของร้านที่สร้างโดย RAM RIDER โปรดิวเซอร์วงการเพลงอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่นอีกด้วย
ใครที่อยากสัมผัสความเก๋ คูล ชิค แบบ Harajuku-style ก็ต้องไม่พลาด KAWAII MONSTER CAFÉ แห่งนี้นะจ๊ะ

 
Map : https://goo.gl/maps/g9keaxi6WKT2

 
  

 
ขอบคุณที่มา :
Youtube : https://youtu.be/-ilRe7iU6GA
Facebook : Kawaii Monster Cafe Harajuku
Website : kawaiimonster.jp/