Asia Pro-Wrestling Summit Sawasdee Cup ครั้งที่ 1

::: THAILAND UPDATE : 2016-09-26 12:42:39

การจัดงาน Asia Pro-Wrestling Summit Sawasdee Cup ​ครั้งที่ 1

ในปีพ.ศ.2555 ได้มีการก่อตั้งองค์กรมวยปล้ำมืออาชีพครั้งแรกที่ประเทศไทย และในปีพ.ศ.2559 ก็ได้มีการแข่งขันมวยปล้ำ Michinoku Pro-Wrestling ชมการแสดงต่อสู้ของนักมวยปล้ำชาวไทยและญี่ปุ่นที่งาน Japan Expo Thailand 2016 ซึ่งได้นำเวทีมวยปล้ำมาจากญี่ปุ่นเพื่อใช้เฉพาะในงานนี้อีกด้วย

ที่ประเทศไทยมวยปล้ำส่วนใหญ่จะเป็นการแสดงเพื่อความบันเทิง และเพื่อเป็นการสนับสนุนมวยปล้ำของประเทศไทยที่มีลักษณะเฉพาะตัวไม่เหมือนใครให้ก้าวหน้าต่อไป จึงได้จัดงาน Asia Pro-Wrestling Summit Sawasdee Cup ครั้งนี้ขึ้นมา ทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นไปอีก ไม่ใช่ในประเทศไทยที่เดียวเท่านั้น แต่รวมไปถึงในแถบเอเชียทั้งหมด ซึ่งนักแสดงตัวหลักจะเป็นนักมวยปล้ำเอเชีย นักแสดงตัวรองเป็นนักมวยปล้ำญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์สำคัญที่สุดของเอเชีย 

ในครั้งนี้นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันนอกจากประเทศไทยและญี่ปุ่นแล้ว ก็มีมาจากสิงค์โปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน อังกฤษ มาเข้าร่วมในครั้งนี้อีกด้วย และก็จะจัดต่อไปให้มีงานทัวร์นาเม้นท์ขึ้นทุกๆ ปี เพื่อให้วงการมวยปล้ำในประเทศไทยขยายและเติบโตขึ้น ซึ่งตั้งเป้าหมายให้เป็นงานทัวร์นาเม้นท์ที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ต่อไปในอนาคต  

หลังจากการแข่งขันผ่านไปแล้ว ผู้ที่สนใจด้านมวยปล้ำก็ยังได้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้วัฒนธรรมซึ่งกันและกันของประเทศในแถบเอเชีย แนวความคิดของงานนี้คือ การได้เชื่อมสัมพันธ์แลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมกันระหว่าง ไทย ญี่ปุ่นและประเทศในแถบเอเชียทั้งหมด

『Asia Pro-Wrestling Summit Sawasdee Cup
■ สถานที่จัดงาน Seacon Square ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ชั้น 3
■ วัน-เวลา   วันอังคารที่ 27 กันยายน 2559  เริ่มแข่งเวลา 19:00 น.
■ เข้าชมฟรี

Organized by Asia Wrestling Summit Sawasdee Cup Executive Committee
Special Sponsor ASIA HERB ASSOCIATION
ร่วมกับ Michinoku Pro-Wrestling・New Taiwan Entertainment Wrestling・Hong Kong Pro-Wrestling ・SPW Singapore Pro-Wrestling・Flying Elephant・Guzen (Sugoi Japan) NOMADIK Productions・Pro-Wrestling Sports Bar Cho-Chan・BIO STORM・Thainchu
และกรรมการ  คุณJinsei Shinzaki(หัวหน้าทีมมวยปล้ำ Michinoku Pro-Wrestling)
      
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  akio@takoyakiteam.com

Michinoku Pro-Wrestling みちのくプロレス JAPAN EXPO THAILAND 2016