สนามบินนาริตะทุ่มงบ 5 พันล้านเยน สร้างห้องน้ำใหม่ 147 แห่ง!!

::: JAPAN UPDATE : 2017-08-21 17:34:53

โปรเจคสร้างความประทับใจในก้าวแรกที่ได้มาเยือนญี่ปุ่นของสนามบินนาริตะ ที่ทุ่มงบกว่า 5,000 ล้านเยน หรือประมาณ 1,677 ล้านบาท เพื่อสร้างห้องน้ำใหม่ภายในสนามบินนาริตะ ทั้งหมด 147 แห่ง กำลังเกิดขึ้น และมีกำหนดสร้างเสร็จแระมาณ มีนาคม 2020 ก่อนงานโอลิมปิค เพื่อให้ผู้ที่มาเยือนเกิดความสะดวกและความประทับใจ

 



โดยงานนี้เปลี่ยนใหม่ตั้งแต่แบบห้องน้ำสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม (โถนั่งยอง) ไปเป็นสไตล์ยุโรป (โถนั่ง) ที่มีเทคโนโลยีระบบฉีดน้ำอุ่นในตัว พร้อมเสริมการติดตั้งเหล็กจับ สำหรับพิการเพิ่มขึ้น ซึ่งห้องน้ำที่มีคนใช้บริการมากสุด 11 แห่งจาก 147 จะดีไซน์ห้องน้ำให้มีเทคโนโลยีใหม่สุดเข้าไป เพิ่มพื้นที่ฟังชั่นการใช้งานสำหรับการนำกระเป๋าใหญ่ๆ เข้าไปในห้องน้ำได้ด้วย (พื้นที่สีเหลืองรูปบน) และยังมีระบบที่รองรับคนที่ใช้รูทวารเทียมและคนพิการอีกด้วย (พื้นที่สีเขียวรูปบน)





ห้องน้ำผู้หญิงจะดีไซน์เป็นโทนสีชมพู แยกพื้นที่สำหรับทำธุระส่วนตัว อ่างล้างมือ และห้องน้ำอย่างเป็นสัดส่วนและค่อนข้างกว้่้างขวาง





ส่วนของผู้ชายเป็นโทนสีน้ำเงิน แยกพื้นที่ชัดเจนเช่นเดียวกัน โดยโถปัสสาวะจะมีแผงกั้นการกระเด็น บังมิดชิด เพื่อความสะอาด ซึ่งคุณผู้ชายสามารถลองเริ่มใช้กันได้แล้วที่สนามบินนาริตะ เทอมินัล 2 ชั้น 1 ขาเข้า หรือชั้น 3 บริเวณโซนปลอดภาษีค่ะ





ข้อมูลและรูปภาพ
www.aviationwire.jp