สถานีรถไฟที่อยู่ติดริมทะเล

::: JAPAN UPDATE : 2016-05-31 12:28:09

ฉึก ฉัก…ฉึก ฉัก…ปู๊นๆ!! สถานีตอนไป ญี่ปุ่น
….มาญี่ปุ่นทั้งที ที่นี่ไม่ได้มีแค่รสชาติอาหารที่เป็นเลิส หรือความสวยงามของธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังมีความคลาสสิกที่ได้จากสถานีรถไฟต่างๆ…เอ๊ะ ยังไงอยากรู้ไปดูด้วยกันเลยคะ ข้อดีอย่างหนึ่งของการเป็นประเทศที่มีทะเลล้อมรอบ คือการมีชายหาดสวยๆ ให้ไปพักผ่อนได้หลากหลาย ด้วยการเดินทางไปกับรถไฟของประเทศญี่ปุ่นที่ทั่วถึง ทำให้เราไปสัมผัสแสงแดดและกลิ่นอายของทะเลได้สะดวกมากขึ้นรวมถึงยังได้เห็นทิวทัศน์รอบข้างระหว่างการเดินทางด้วย ไปดูกันว่ามีสถานีรถไฟที่ไหนบ้างที่อยู่ติดริมทะเลและมีความสวยงามน่าไปเยี่ยมชมกันบ้าง

 1. สถานี Kitahama
สถานีนี้ตั้งอยู่ที่ทะเลโอคอตสค์ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือฮอกไกโด เป็นส่วนหนึ่งหนึ่ง ของมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกและเป็นทะเลที่เชื่อมต่อไปยังประเทศรัสเซีย เป็นหนึ่งในสถานีที่อากาศหนาวที่สุดของญี่ปุ่น ดังนั้น นอกจากวิวอันสวยงามของทะเลแล้ว ยังในหน้าหนาวทะเลอาจปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งด้วยตามภาพ ซึ่งแถบนี้ก็ถือเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวในฤดูหนาวของญี่ปุ่นที่คนมักจะมานั่งเรือฝ่าน้ำแข็ง เพื่อดูความสวยงามของที่นี่กัน



2. สถานี Todoroki
สถานีนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดอะโอะโมริ อยู่ใกล้กับทะเลของญี่ปุ่น ใกล้กันมากจนช่วงที่สภาพอากาศที่มีพายุเข้า คลื่นลมแรงพัดเข้าไป ถึงยังสถานีเลยทีเดียว ความงามที่หาดูได้ก็จากสถานีที่นี่ก็คือวิวทะเลที่ใกล้สุดๆ เสียงคลื่นลมชัดเจนสบายทั้งตา ทั้งใจจริงๆ และสถานีนี้อยู่ในโฆษณาของรถไฟฟ้า JR ปี 2002 อีกด้วยคะ


3. สถานี Nebukawa
ตั้งอยู่ที่จังหวัดคะนะงะวะ เป็นสถานีรถไฟเดียวระหว่างโตเกียวกับโกเบที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำสถานี อย่างไรก็ดีนี่เป็นสถานีที่คนนิยมมากันในช่วงปีใหม่ รวมถึงยังเป็นที่นิยมสำหรับคนชอบมาชมวิวทะเลด้วย



4. สถานี Shimonada
ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานีที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำการ ตัวสถานีดูแล้วให้ความรู้สึกเหมือนป้ายรถเมล์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดเอฮิเมะ อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือบนเกาะชิโคคุ มีรถไฟสาย Shikoku Yosan Line ผ่าน ภาพสวยๆ ของสถานีแห่งนี้ถูกนำไปใช้ประกอบโปสเตอร์และโฆษณาของรถไฟฟ้า JR อีกทั้งยังเป็นสถานียอดนิยมของคนรักรถไฟและช่างภาพจากทั่วญี่ปุ่น เนื่องจากภูมิประเทศที่มีองค์ประกอบสวยงามมาก



5. สถานี Baishinji
สถานีนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดเอฮิเมะเช่นกัน ที่นี่ได้รับความนิยมเนื่องจากทิวทัศน์สวยงาม ริมทะเล ทั้งยังมีนักท่องเที่ยวอยากมาเยือนเนื่องจากเป็นที่ถ่ายทำละครโทรทัศน์ เรื่องดัง Tokyo Love Story ทาง Fuji Television ในปี 1991 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนสมัยเด็ก 3 คนจากเอฮิเมะไปเจอกันที่โตเกียว เกิดเป็นเรื่องราวความรักขึ้น มีฉากซึ้งที่ ริกะ นางเอกของเรื่องเอาผ้าเช็ดหน้าไปผูกไว้ที่รั้วกั้นริมทะเลเพื่อบอกลา จนมีแฟนๆ ละครนิยมนำมาเช็ดหน้ามาผูกตามอยู่เรื่อยๆ แม้ละครเรื่องนี้จะฉายไปเมื่อ 20 ปีก่อนก็ตาม



6. สถานี Yoroi
สถานีแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮนชู ในจังหวัดเฮียวโงะ เป็นสถานีที่มีป้อมเล็กๆ ไม่มีพนักงานประจำสถานีทั้งยังไม่มีตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ อย่างไรก็ดี ภาพสถานีที่ดูรกร้างนี้ไปอยู่ในรายการโทรทัศน์หลายครั้ง รวมถึงในโฆษณของรถไฟฟ้า JR ด้วยข้อความว่า “คุณสามารถรู้สึกได้ถึงละอองน้ำทะเลที่พัดมาจากมหาสมุทร แค่ยืนอยู่ที่สถานี”



7. สถานี Oobatake
เป็นสถานีที่ตั้งอยู่ในเขตชนบทของญี่ปุ่นในจังหวัดยามากุจิ ตั้งอยู่ทางตะวันตกสุดของเกาะฮอนชู คุณสามารถนั่งชมวิวทะเลมายังสถานีนี้ที่อยู่ห่างประมาณ 1 ชั่วโมงจากสถานีชินกันเซงในฮิโรชิมะ ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติติดกับทะเล ทำให้เป็นจุดชมที่น่ามาเยือน แถบนี้ยังมี ถ้ำหิน, น้ำตก และบ่อน้ำแร่มากมายด้วย



8. สถานี Oumikawa
สถานีตั้งอยู่ที่จังหวัดนิอิงะตะ เป็นรถไฟที่วิ่งตามแนวชายฝั่งทะเลหลายไมล์ ทำให้ทั้งเส้นทางคุณสามารถมองเห็นวิวทะเลที่สวยงามได้ตลอดเส้นทางเลยทีเดียว



 9. สถานี Yukawa
สถานีนี้อยู่ที่จังหวัดวากายามะ แถบคันไซ เป็นจุดชมวิวทั้งทะเลและภูเขาที่สวยงาม โดยที่คุณสามารถเดินจากสถานี เพื่อลงไปสัมผัสกับชายหาดและน้ำทะเลได้เลย เป็นสถานีที่ไม่เจ้าหน้าที่ประจำและคนไม่พลุกพล่าน ดังนั้นคุณสามารถเดินเล่นริมหาดได้ราวกับเป็นหาดส่วนตัวของคุณเอง



10. สถานี Umashibaura
เป็นสถานีที่อยู่ในเมืองคามาคุระ จังหวัดคะนะงะวะ เป็นสถานีที่มีวิวทะเลงดงาม เช่นเดียวกับวิวของเกาะโอกะชิมะที่ล้อมรอบไปด้วยหน้าผาสูงชันและคดเคี้ยว รวมถึงยังมีโอกาสเห็นภูเขาไฟฟูจิในวันที่ท้องฟ้าโปร่งอีกด้วย



 
11. สถานี Kamakurakoko Mae
เป็นสถานีที่อยู่ในเมืองคามาคุระ จังหวัดคะนะงะวะ เป็นสถานีที่มีวิวทะเลงดงาม เช่นเดียวกับวิวของเกาะโอกะชิมะที่ล้อมรอบไปด้วยหน้าผาสูงชันและคดเคี้ยว รวมถึงยังมีโอกาสเห็นภูเขาไฟฟูจิในวันที่ท้องฟ้าโปร่งอีกด้วย



12. สถานี Tagi
ทะเลที่อยู่ด้านหน้าสถานีแห่งนี้อยู่ที่จังหวัดชิมะเนะ บนเกาะฮนชู เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีประชากรอาศัยน้อยที่สุดของญี่ปุ่น พื้นที่รอบๆ สถานีนี้เป็นจุดชมวิวชื่อดังที่ลงตีพิมพ์ในนิตยสารมากมาย นอกจากนั้นยังมีต้นซากุระอยู่ถัดจากสถานี ทำให้เป็น ภาพที่สวยงามสำหรับการมาถ่ายรูปในช่วงฤดูใบไม้ผลิอีกต่างหาก



….ใครที่ได้ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆของญี่ปุ่นโดนรถไฟแล้ว ความสวยงามที่คุณได้สัมผัสอยู่ตรงไหน อย่าลืมมาบอกต่อกันมั่งนะคะ ^^

 
ข้อมูลและรูปภาพ rocketnews24